Diện mạo mới mẻ, trẻ trung nhưng vẫn có thể gây tranh cãi
Dự kiến sẽ trình làng thị trường châu Âu vào tháng 2 năm sau, BMW 2-Series Active Tourer 2022 áp dụng một thiết kế mới táo bạo hơn, tương đồng với một vài chiếc BMW ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, phong cách thiết kế mới này có lẽ không thực sự hợp mắt với nhiều người và có thể gây ra tranh cãi - giống như thời điểm BMW 4-Series 2021 ra mắt.
Khi nói đến yếu tố thiết kế gây tranh cãi tức là chúng ta đang đề cập tới bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn ở đầu xe. Đã qua rồi cái thời bộ lưới tản nhiệt kép hình quả thận thiết kế trang nhã đóng vai trò như một chi tiết trang trí cho phần đầu xe. Giờ đây, hầu hết các sản phẩm đời mới của BMW đều đi theo xu hướng ngược lại, phần đầu xe đang tô điểm cho bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn. Các chi tiết khác không có gì để chê, vẫn là cụm đèn pha sắc nét với dải đèn định vị hình móc câu đặc trưng, đường gân dập nổi mạnh mẽ trên nắp capo và hốc hút gió đặt thẳng đứng.
Di chuyển về phía sau, có thể thấy BMW 2-Series Active Tourer 2022 có thiết kế thân xe gọn gàng, pha trộn giữa sự thanh thoát và khỏe khoắn. Trang bị tay nắm cửa dạng ẩn càng khiến cho khu vực thân xe trở nên gọn gàng và liền mạch hơn. Thế hệ thứ 2 đi kèm bộ mâm hợp kim 16 - 17 inch tiêu chuẩn, với tùy chọn nâng cấp lên bộ mâm 19 inch.
Khoang nội thất hiện đại và sang trọng với thiết lập màn hình cong
Khoang cabin của BMW 2-Series Active Tourer 2022 được kỳ vọng sẽ làm hài lòng tất cả đối tượng khách hàng nhờ thiết kế hiện đại và vật liệu chất lượng cao. Điểm nhấn ở khoang lái là thiết lập màn hình cong BMW Curved Display tương tự như trên mẫu xe điện iX.
Thiết lập BMW Curved Display này bao gồm một màn hình công cụ kỹ thuật số 10.25 inch và một màn hình thông tin giải trí 10.7 inch tương thích kết nối Android Auto/Apple CarPlay, đi kèm tính năng điều hướng GPS tiêu chuẩn. Hệ thống thông tin giải trí trên BMW 2-Series Active Tourer 2022 chạy trên hệ điều hành BMW Operating System 8.0 với trợ lý thông minh Intelligent Personal Assistant và kết nối 5G.
Khu vực bệ tỳ tay trung tâm được tích hợp thêm một bảng điều khiển nhỏ với đầy đủ các tính năng tiện ích như nút bấm khởi động, bộ chọn chế độ lái, điều chỉnh âm lượng và cần số tối giản. Là một chiếc MPV cỡ nhỏ nhưng BMW 2-Series Active Tourer trở nên đặc biệt hơn với vô lăng thể thao bọc da, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, 4 cổng USB-C và thiết kế ghế ngồi thể thao - đi kèm tùy chọn bọc da Sensatec hoặc Vernasca.
Đa dạng cấu hình hệ truyền động
BMW 2-Series Active Tourer 2022 có sẵn với một loạt các cấu hình động cơ khác nhau tùy thuộc vào từng phiên bản. Bản tiêu chuẩn 218i được trang bị động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.5L sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và momen xoắn cực đại 230 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 9 giây và đạt vận tốc tối đa 214 km/h.
Phiên bản 220i sử dụng chung cấu hình động cơ này nhưng với sức mạnh cao hơn: 154 mã lực và 240 Nm. Điều này giúp cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc của 220i, cần 8,1 giây để đạt 100 km/h từ vạch xuất phát, tốc độ tối đa là 221 km/h.
Tiếp đến là phiên bản 223i với khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và momen xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh này giúp xe có thể chạy nước rút từ 0 - 100 km/h trong 7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa là 241 km/h.
Cuối cùng là phiên bản 218d được trang bị động cơ dầu tăng áp 4 xy-lanh 2.0L cho ra công suất tối đa 148 mã lực và momen xoắn cực đại 360 Nm. Phiên bản này cần đến 8,8 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên, với tốc độ tối đa là 220 km/h.
Tất cả các phiên bản BMW 2-Series Active Tourer 2022 đều sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, riêng bản 220i và 223i được bổ sung thêm một mô-tơ điện nhỏ tích hợp vào hộp số. Trang bị này giúp bổ sung thêm 19 mã lực cho chiếc xe.
Tuy nhiên, dòng sản phẩm của 2-Series Active Tourer vẫn chưa dừng lại tại đó khi BMW quyết định sẽ bổ sung thêm hai phiên bản plug-in hybrid vào mùa hè năm sau. Cả hai đều có động cơ 3 xy-lanh 1.5L cung cấp sức mạnh cho bánh trước và một mô-tơ điện truyền lực cho bánh sau, cho ra tổng công suất lần lượt là 242 mã lực và 322 mã lực. Quan trọng hơn, phiên bản plug-in hybrid này được trang bị bộ pin 14,9 kWh cho phép phạm vi di chuyển bằng điện tối đa là 80 km, theo quy trình kiểm tra WLTP.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops