Windows 10 ARM sẽ không được hỗ trợ trên những chiếc smartphone hiện hành

Windows 10 chạy trên ARM được thiết lập để khởi động trong các thiết bị mới được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm vào cuối năm nay. Tuy nhiên, gần đây, Joe Belfiore - giám đốc mảng Windows của Microsoft đã khẳng định rằng nó sẽ không xuất hiện trên những chiếc smartphone hiện hành. Điều này cũng không có gì đáng kinh ngạc bởi mọi thứ đều có lý do rõ ràng. Joe Belfiore giải thích rằng Windows 10 trên ARM mang đến những trải nghiệm từ PC đầy đủ trên các thiết bị có tuổi thọ pin cực tốt nhờ bộ vi xử lý ARM. Trải nghiệm mà Microsoft đang xây dựng là một trải nghiệm cho PC, không thể áp dụng cho điện thoại. Hơn nữa, đối với những trải nghiệm trên điện thoại thì hãng đã có Windows 10 Mobile rồi. Belfiore tiếp tục đi sâu vào một phần quan trọng khác của ARM, điều này đòi hỏi vốn đầu tư khá nhiều từ công ty. Trong khi đó, ngày càng nhiều người sử dụng Windows Phone chuyển dần sang các nền tảng khác nên việc đầu tư này không hợp lý cũng là điều dễ hiểu.
Microsoft sẽ yêu cầu thực hiện những thay đổi đáng kể cho giao diện người dùng của hệ điều hành này. Bạn không thể đặt một hệ điều hành PC trên màn hình điện thoại và mong muốn nó hoạt động bình thường được, đặc biệt là khi màn hình điện thoại quá nhỏ so với màn hình PC. Tuy nhiên, trải nghiệm trên PC sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn trên Continuum đối với điện thoại. Hiện Microsoft đã bắt đầu hướng tới dự án CShell của công ty. Việc Windows 10 trên chip ARM không thể chạy trên smartphone không có nghĩa là Microsoft sẽ ngừng lên kế hoạch các dự án khác dành cho điện thoại trong tương lai. Theo Microsoft, hãng đang ấp ủ kế hoạch lớn ra mắt một thiết bị Windows Phone mới, hiện hãng cũng đang thử nghiệm rất nhiều công nghệ liên quan đến 3D Touch trên mẫu điện thoại của mình. Theo dự kiến, Windows 10 tương thích với chip ARM sẽ xuất hiện trên các dòng máy tính bảng và laptop với vi xử lý Snapdragon 835 vào cuối năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows Phone đã chết

Đó là tiêu đề từ trang công nghệ The Verge của Mỹ khi phân tích số liệu kinh doanh tệ hại của Windows Phone.

Microsoft nhắm vào các ngày lễ cho lần cập nhật Windows Phone tiếp theo

Thường kín tiếng về những kế hoạch phát hành sản phẩm, thủ thuật của gã khổng lồ phần mềm là bịt kín những thông tin phát hành.

Hướng dẫn tham gia trải nghiệm tính năng trong Windows 10 Redstone 6

Microsoft hiện đang tập trung phát triển Windows 10 Redstone 6, theo lịch thì sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2019. Phiên bản đầu tiên dành cho Insider sẽ bắt đầu với số Build là 18204. Ngay bây giờ bạn có thể tham gia Insider để trải nghiệm những

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Samsung ra mắt ứng dụng trải nghiệm bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Theo PhoneArena, ứng dụng này sẽ giúp những người dùng không có quá nhiều thời gian trải nghiệm được hai chiếc flagship mới mà không cần phải đi đến cửa hàng. Tại Experience, Samsung sẽ trình bày những tính năng nổi

Hướng dẫn bạn cách đăng ký nhận hỗ trợ bằng ứng dụng An Sinh trên điện thoại

Ứng dụng An Sinh được ra mắt nhằm giúp người dân có thể trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách để có thể nhận gói hỗ trợ trong mùa dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng trên toàn thành phố Hồ Chí Minh.

Câu chuyện jailbreak iPhone: từ một thời máu lửa đầy hứng thú cho đến lúc chết đi

Câu chuyện bên dưới được kể lại bởi chính những người đã tham gia vào quá trình jailbreak iPhone từ ngày chiếc điện thoại này bắt đầu xuất hiện trên thị trường

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có