Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?


Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?
Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

Bài viết này dựa trên cái nhìn khách quan về các tiêu chí đánh giá một chiếc smartphone tốt và đưa ra cho bạn lời khuyên nên chọn mẫu iPhone nào.


1. Thiết kế và màn hình


Tổng quan về thiết kế, iPhone 13 Pro MaxiPhone 12 Pro Max có rất nhiều nét tương đồng với nhau. Khung viền sử dụng chất liệu thép không gỉ được vát phẳng vuông vắn, cụm camera hình vuông, mặt lưng kính nhám và màn hình tai thỏ.


Các tùy chọn màu sắc của iPhone 13 Pro Max

Mặc dù thiết kế tương đồng nhau nhưng người dùng có thể dễ dàng phân biệt iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max dựa vào màu sắc, kích thước cụm camera sau và phần notch tai thỏ. iPhone 13 Pro Max có màu Xanh Sierra hoàn toàn mới nhạt hơn so với màu Xanh Pacific trên iPhone 12 Pro Max.


Notch tai thỏ trên iPhone 13 Pro Max có kích thước nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm

Phần notch tai thỏ có kích thước nhỏ hơn sẽ giúp đem đến trải nghiệm tốt hơn so người dùng.


iPhone 13 Pro Max được trang bị màn hình 120Hz còn iPhone 12 Pro Max thì không

Về màn hình, cả hai máy cùng có kích thước 6.7 inch, độ phân giải 2778×1284 pixel, sử dụng tấm nền OLED, công nghệ Super Retina XDR và hỗ trợ công nghệ HDR10. Chất lượng hiển thị hai máy như nhau.


Tuy nhiên iPhone 13 Pro được tích hợp công nghệ ProMotion rất xịn sò cho tần số quét lên tới 120Hz. Trong khi iPhone 12 Pro Max chỉ khiêm tốn với 60Hz.


Apple giới thiệu công nghệ màn hình Super Retina XDR trong sự kiện ra mắt iPhone 13 Pro

Với tần số quét cao hơn iPhone 13 Pro Max đem đem đến trải nghiệm mượt mà hơn, đặc biệt với các thao tác vuốt chạm, chuyển động hình ảnh khi xem phim, chơi game. Vậy nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max? Câu trả lời là iPhone 13 Pro Max nếu bạn muốn được trải nghiệm tần số quét 120Hz.


2. Cấu hình iPhone nào mạnh hơn?


Apple có một thói quen là iPhone mới khi ra mắt được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn so với iPhone đời cũ. Điều này vẫn đúng với iPhone 13 Pro Max khi chạy trên chip Apple A15 Bionic. Đây cũng là con chip mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple dành cho các thiết bị di động.


Những điểm mới của chip A15

Chip Apple A15 được sản xuất trên tiến trình 5nm+, có 6 nhân, sử dụng 15 tỷ bóng bán dẫn cho hiệu năng GPU nhanh hơn 30% và CPU nhanh hơn 50% so với chip Apple A14.


Thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max

Ngoài vi xử lý, điểm khác biệt thứ 2 giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max đó là 13 Pro Max có thêm tùy chọn 1TB.


Với chip Apple A15 Bionic hiệu năng của iPhone 13 Pro Max cao hơn một chút so với iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, trên thực tế trải nghiệm cả hai máy đều xử lý với tốc độ ngang nhau.


3. Camera iPhone nào chụp ảnh đẹp hơn


Nếu bạn chưa biết nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max mà lại có niềm đam mê với chụp ảnh thì đây là yếu tố quyết định để đưa ra lựa chọn.


Cả hai máy cùng được trang bị hệ thống 4 camera trong đó 3 camera cùng độ phân giải 12MP và camera trước 12MP. Tuy nhiên, các cảm biến trên iPhone 13 Pro Max được nâng cấp một vài chi tiết. Tiêu biểu có thể kể đến như:


Camera chính 12MP có kích thước lớn hơn.
Camera góc siêu rộng 12MP chụp được cận cảnh, tự động lấy nét, hỗ trợ chế độ chụp đêm.
Camera tele 12MP 77mm chụp zoom quang 3X.
Camera sau trên iPhone 13 Pro Max

Một số nguồn tin cho biết iPhone 13 Pro Max sử dụng cảm biến Sony IMX 7-series cho cả 3 camera sau. Còn cảm biến selfie và ToF giống trên iPhone 12 Pro Max.


So sánh thông số camera của iPhone 13 Pro Max và 12 Pro Max

Không chỉ được nâng cấp về thống số, hệ thống camera trên iPhone 13 Pro Max còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp. Một trong số đó phải kể đến: tính năng Photographic styles chỉnh sửa ảnh theo thời gian thực, Cinematic Mode quay video chuyên nghiệp,…


Đặc biệt trong số đó phải kể đến tính năng ProRes. Với tính năng này người dùng có thể quay được video 4K/30 FPS cho dung lượng thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh.


Chế độ Cinematic Mode trên iPhone 13 Pro Max

iPhone 12 Pro Max chụp ảnh và quay phim đã rất tốt nhưng iPhone 13 Pro Max còn tốt hơn. Đó cũng chính là lý do các bạn nên chọn iPhone 13 Pro Max.


4. Pin và sạc


Ngoài được tối ưu camera, màn hình và cấu hình, iPhone 13 Pro Max còn được tối ưu về pin. Theo công bố từ Apple, iPhone 13 Pro Max cho thời lượng pin cao hơn 2,5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max.


Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max cao hơn iPhone 12 Pro Max

Trong một bài kiểm tra thời lượng pin mới nhất, iPhone 13 Pro Max cho kết quả khá ấn tượng với 9 giờ 52 phút sử dụng liên tục. Đây cũng là mẫu điện thoại iPhone có pin lâu nhất của Apple.


Cáp chuyển đổi USB-C sang Lightning đi kèm máy

Về sạc pin, cả hai máy đều được tích hợp sạc nhanh có dây và không dây (sạc MagSafe và sạc Qi).


Với thời lượng pin lâu iPhone 13 Pro Max cho thời gian trải nghiệm lâu hơn.


5. Giá bán


Giá bán iPhone 12 Pro Max tại Viettel Store
Giá bán iPhone 13 Pro Max dự kiến tại Viettel Store

Nhìn bảng giá bán trên có thể thấy iPhone 13 Pro Max cùng tùy chọn bộ nhớ giá cao hơn khá nhiều so với iPhone 12 Pro Max. Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max vẫn là quyết định khá khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được trải nghiệm những công nghệ mới và dư giả tài chính thì nên chọn iPhone 13 Pro Max. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên chọn iPhone 12 Pro Max.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Lộ diện hình ảnh ốp lưng của bộ đôi iPhone XS Max và iPhone 9

Thế hệ iPhone 2018 của Apple đã bị rò rỉ khá nhiều thông tin thời gian qua và mới đây, hình ảnh ốp lưng của bộ đôi iPhone màn hình lớn là iPhone XS Max và iPhone 9 đã bị rò rỉ trên mạng.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.