Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

Nếu bạn là người đam mê hội họa, muốn thỏa sức sáng tạo ở khắp mọi nơi thì hãy thử dùng một trong 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android dưới đây.

Vẽ tranh là hoạt động giúp phát triển tư duy và sáng tạo tuyệt vời. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể vẽ tranh ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có smartphone trong tay. Dưới đây là top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất:

Adobe Illustrator Draw

Giá: Miễn phí (tùy chọn đăng ký gói Creative Cloud

Download Adobe Illustrator Draw

Adobe Illustrator Draw là ứng dụng vẽ tranh miễn phí do Adobe phát triển. Nó có bộ tính năng vẽ phong phú, bao gồm layer, 5 loại ngòi bút khác nhau cùng nhiều tùy chỉnh khác. Thậm chí, bạn có thể phóng to ảnh lớn gấp 64 lần để áp dụng các chi tiết tốt hơn cho tác phẩm. Sau khi hoàn thành, ứng dụng cho phép chia sẻ ngay tại smartphone hoặc xuất nó lên máy tính để bạn để sử dụng trên các sản phẩm Adobe khác. Bạn cũng có thể nhập thiết kế từ Adobe Capture CC. Nếu muốn mở khóa nhiều tính năng hơn, hãy đăng ký gói dịch vụ Creative Cloud. 

Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

ArtFlow

Giá: Miễn phí/ 2.99 USD/ 4.99 USD

Download ArtFlow cho Android

ArtFlow là ứng dụng vẽ chuyên sâu hơn. Nó nổi tiếng bởi số lượng bút lông (brush) dồi dào tới mức khó tin. Bạn thoải mái sử dụng một trong số 70 Brush, hiệu ứng làm nhòe và các công cụ khác để làm tác phẩm tỏa sáng. Nó cũng có tính năng layer, bao gồm cả trộn layer. Ứng dụng hỗ trợ xuất sản phẩm dưới dạng jpeg, png, thậm chí cả psd để bạn có thể nhập nó vào Photoshop sau đó. Đây là ứng dụng vẽ tranh tuyệt vời dành cho cả người lớn và trẻ em. Bạn có thể tải và dùng thử nó miễn phí trên Play Store. 

Dotpict

Giá: Miễn phí

Download Dotpict cho Android

Dotpict là một ứng dụng vẽ tranh trên Android độc đáo. Nó cho phép người dùng sáng tạo tác phẩm đồ họa pixel. Nó cung cấp một bảng vẽ dạng lưới. Người dùng có thể phóng to và di chuyển xung quanh để tạo các cảnh hoặc người tí hơn đơn giản bằng cách tô vẽ trong ô pixel đó. Nếu muốn xem toàn bộ tác phẩm, hãy thu nhỏ hình lại. Ứng dụng bao gồm tính năng lưu tự động, hoàn tác, làm lại từ đầu, xuất tác phẩm sau khi hoàn thành. Dù tính năng dotpict không phong phú nhưng đủ dùng. Nó là ứng dụng lý tưởng với những ai thích sáng tạo các bức họa pixel nghệ thuật.

Ibis Paint

Giá: Miễn phí/ 4.99 USD

Download Ibis Paint cho Android

Ứng dụng vẽ tranh Ibis Paint chứa rất nhiều tính năng thú vị. Nó có hơn 140 Brush, bao gồm dip pen, bút dạ, các loại bút vẽ thực tế và nhiều công cụ tuyệt vời khác. Thêm vào đó, bạn có thể tự mình quay video vẽ tranh để xem lại sau đó. Ứng dụng hỗ trợ layer và bạn có thể áp dụng nhiều layer cùng lúc. Đặc biệt, Ibis Paint còn có cả tính năng dành cho các loại hình vẽ tranh cụ thể, chẳng hạn như manga. Nếu thích bản miễn phí, bạn có thể bỏ 4.99 USD để sở hữu trọn bộ công cụ vẽ chuyên nghiệp. 

MediBang Paint

Giá: Miễn phí

Download MediBang Paint cho Android

MediBang Paint là ứng dụng vẽ tranh miễn phí không thể quên nhắc tới. Nó hỗ trợ đa nền tảng từ mobile, Mac tới Windows. Tất cả đều có tính năng lưu trữ đám mây, cho phép bạn bắt đầu tác phẩm ở cùng một nơi và chuyển nó sang nền tảng khác dễ dàng. Ngoài ra, nó còn cung cấp khá nhiều brush cho cả vẽ tự do và truyện tranh cùng loạt add-on, công cụ nhỏ thú vị khác. 

PaperDraw

Giá: Miễn phí/ 4.99 USD

Download PaperDraw cho Android

PaperDraw cố gắng mô phỏng hoạt động vẽ tranh y như trong đời thực giống nhất có thể. Nó chứa những tính năng cơ bản với nhiều loại brush khác nhau để bạn tự do vẽ hình như ý muốn. Điều làm nó trở nên khác biệt chính là tính năng theo dấu. Bạn có thể nhập ảnh, rồi đặt nó ở chế độ translucent. Tại đây, bạn có thể vẽ theo dấu hình gốc. Đây thực sự là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu học vẽ. Download và sử dụng PaperDraw miễn phí. Bạn có thể mở khóa nhiều tính năng bằng cách mua gói IAP. 

RoughAnimator

Giá: 4.99 USD

Download RoughAnimator cho Android

RoughAnimator cho phép bạn tạo hoạt ảnh, thay vì ảnh tĩnh bình thường, thậm chí còn hỗ trợ xuất và chia sẻ chúng dễ dàng. Bạn có thể vẽ nó theo từng khung hình, rồi cuối cùng, xâu chuỗi nó lại với nhau làm thành một bộ phim hoạt hình nhỏ. Nó bao gồm các tính năng kiểm soát tỷ lệ khung hình và độ phân giải cùng một số công cụ đơn giản. Dự án hoàn thiện có thể xuất dưới dạng ảnh gif, video QuickTime hoặc một chuỗi ảnh. Ứng dụng có giá 4.99 USD. Bạn có thể dùng thử nó trước khi mua. 

Sketch by Sony

Giá: Miễn phí/ Lên tới 2.42 USD

Download Sketch by Sony cho Android

Các ứng dụng OEM rất hiếm xuất hiện trong danh sách loại này. Tuy nhiên, Sony thực sự đã phát triển một ứng dụng phác thảo tiềm năng. Nó chứa các công cụ cơ bản đa đạng như nhiều loại brush đa dạng, bút chọn màu, sticker, cắt, xoay, thu phóng, hoàn tác, làm lại… Bạn cũng có thể nhập ảnh và vẽ đè lên chúng. Ứng dụng không bắt buộc đăng nhập hay tạo tài khoản. Đây thực sự là ứng dụng vẽ tranh đáng ngạc nhiên của Sony. Bạn chỉ cần mở Sketch và vẽ. Nó có vài IAP nhỏ, giá rẻ để người dùng phát triển sáng tạo xa hơn nếu muốn. 

Sketchbook by Autodesk

Giá: Miễn phí

Download Sketchbook cho Android

Sketchbook by Autodesk là ứng dụng vẽ tranh đã có mặt trên Android từ lâu và được các họa sĩ rất yêu thích. Sở dĩ như vậy bởi bộ tính năng của nó quá tuyệt vời. Bạn sẽ có 10 Brush. Mỗi Brush đều có thể tùy chỉnh theo nhu cầu. Nó cũng hỗ trợ lên tới 3 layer, 6 chế độ trộn, phóng to tới 2500% và mô phỏng độ nhạy của bút vẽ. Ở bản Pro, bạn sẽ có cơ hội sở hữu hơn 100 loại Brush, nhiều layer, tùy chọn trộn và công cụ đa dạng hơn. Nó thực sự là ứng dụng vẽ tranh chuyên nghiệp và được thiết kế dành cho những ai nghiêm túc muốn trở thành họa sĩ. 

Lưu ý, bạn cần đăng ký tài khoản Autodesk để dùng thử bản trọn vẹn bản Sketchbook Pro trong một tuần.

Simple Draw

Giá: Miễn phí

Download Simple Draw cho Android

Cuối cùng nhưng không hề “lép vế”, Simple Draw là ứng dụng vẽ tranh miễn phí, chứa rất nhiều tính năng hữu ích. Bạn chắc chắn sẽ thích bảng màu chuẩn của nó. Dù không thể thay đổi brush hay bất kỳ thứ gì đặc biệt như thế, nhưng chính sự đơn giản, tự do làm nên sức hút của Simple Draw. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, không quảng cáo, không gói mua hàng. Simple Draw thực sự là khởi đầu khơi gợi tính sáng tạo tuyệt vời trong trẻ nhỏ. 

Bạn thấy sao về danh sách ứng dụng vẽ tranh trên Android kể trên? Nếu có gợi ý nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với một thiết bị khác. Tuy vậy không

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện ra > Bạn chọn màu yêu thích

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là dân mới, bạn khó biết phải

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng như thế nào nhé.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt miễn phí. Không những chả tốn

Hướng dẫn cài đặt Lightroom CC 2017, 2018 cho MacOS

Để cài được Adobe Lightroom CC 2017, 2018 trên iMac, Macbook chạy MacOS bạn cần có một tài khoản Adobe mới có thể tải App Creative Cloud về máy và tiến cài đặt. Bạn không nên tải các link không chính thức từ nhiều nguồn không đáng tin cậy trên các

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph của Photoshop hoặc Windows

Những phần mềm miễn phí từ Adobe bạn chưa biết

Adobe đã ngừng các máy chủ kích hoạt cho sản phẩm Photoshop CS2, bao gồm Acrobat 7 , vì một vấn đề kỹ thuật. Những sản phẩm này đã được phát hành hơn 7 năm trước đây và không được tích hợp trên nhiều hệ điều hành hiện nay. Với các phiên bản này nhà

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Cách chat ẩn Viber trên iPhone, Android, ẩn cuộc trò chuyện Viber

Nhiều người nói Viber không có nhiều tính năng bảo mật như Zalo. Nhưng trên thực tế Viber cũng bảo mật người dùng rất tốt, chỉ là bạn chưa biết các tính năng này thôi. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách chat ẩn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán