Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng riêng thu hút không kém, thậm chí hơn so với Zenfone 4 Pro.

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Trước hết là ở việc với Zenfone 4, chúng ta sẽ có đến 3 màu sắc để lựa chọn. Ngoài 2 màu trắng và đen truyền thống như Zenfone 4 Pro thì Zenfone 4 còn có 1 màu hoàn toàn mới - mới với Asus và mới với thị trường smartphone - màu Xanh Mint

Màu xanh này rất dịu nhẹ và mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái. Cá nhân mình cảm thấy rất thích tông màu này, không phải xanh lam hay xanh lục đậm, nó làm cho mình có cảm giác thư giãn.

Tuy nhiên, màu sắc này với Zenfone 4 cũng là một điểm trừ nhỏ. Bởi với 2 bản màu đen và trắng thì mặt lưng kính của Zenfone 4 còn có thêm những đường vân đồng tâm quen thuộc óng ánh - điều mà Zenfone 4 Pro không có.

Thế nhưng với bản màu Xanh Mint này, có lẽ do cách xử lý và muốn giữ được tông màu hơi lạ này nên Zenfone 4 bản Xanh Mint hoàn toàn “trống trơn”. Thật sự hơi tiếc, bởi những đường vân này làm cho chiếc máy của chúng ta trông nổi bật và cũng mang một cái chất riêng của Asus từ trước tới giờ.

Còn lại về tổng thế thiết kế thì bản thường này cũng y như bản Pro từ chất liêu kính kết hợp với kim loại hay vị trí của các cổng kết nối - phím bấm và cả cụm camera kép. Tuy nhiên, vì camera kép của Zenfone 4 không phải là 1 thường và 1 tele như Zenfone 4 Pro mà là 1 camera thường và 1 wide , nên cụm camera của Zenfone 4 hoàn toàn bằng phẳng.

Nhờ vậy, mặt lưng của Zenfone 4 vừa bóng bẩy lại vừa liền lạc, cảm giác cầm nắm thoái mái hơn và có phần nhẹ hơn một chút so với bản Pro.

Tuy nhiên, nhìn tổng quan thị trường thì thiết kế lần này của Zenfone 4 mang nhiều màu sắc của năm cũ 2016 hơn và có phần tụt hậu so với xu hướng của năm nay. Nhất là phần viền màn hình mà Asus cho rằng mỏng, dù mỏng manh và hợp lý hơn Asus bình thường nhưng với xu hướng viền mỏng trên loạt smartphone ra mắt năm nay thì lại không có gì đặc sắc.

Trở lại với những cái hơn của Zenfone 4 so với Zenfone 4 Pro, có một cái hơn hơi nghich lý một chút, đó là màn hình. Cùng sở hữu màn hình 5.5” FullHD nhưng màn hình của Zenfone 4 lại đạt đến 600 nits, sáng hơn so với màn hình 500nits của bản Pro.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, màn hình của Zenfone 4 là IPS, còn bản Pro là Amoled.

Về camera, để đánh đổi việc không nhô lên thì camera của Zenfone 4 cũng sẽ thua kém so với bản Pro. Cụ thể thì camera sau thường của máy cũng có độ phân giải 12MP dùng cảm biến ảnh Sony IMX 362, công nghệ Dualpixel, hỗ trợ chụp ảnh RAW nhưng lại không có lấy nét laser lẫn công nghệ mới SuperPixel và khẩu độ chỉ có f/1.8 ( bản Pro là f/1.7 dù dùng cùng cảm biến ảnh).

Về camera góc rộng thì khỏi nói nhiều, nó không có cửa để so với bản Pro. Bởi chiếc camera này chỉ có 8MP, f/2.2 và dùng cảm biến ảnh Omnivision 8856. Điểm đáng giá duy nhất là việc nó có góc rộng lên đến 120 độ. Hiện tại vẫn chưa thể đưa ra đánh giá về chất lượng ảnh nhưng phản hồi của máy khi chụp là khá nhanh.

Ngoài ra, camera trước của Zenfone 4 cũng sẽ có độ phân giải 8MP như bản Pro, tuy nhiên lại không có gì nổi bật như bản Pro. Bù lại, trên Zenfone 4 cũng có cả app Selfie Master tương tự loạt smartphone ra mắt lần này với làm đẹp có nhiều tuỳ chỉnh và hỗ trợ làm đẹp cả khi chụp ảnh/ quay phim/ livestream.

Zenfone 4 có 2 phiên bản chip là Snapdragon 660 và Snapdragon 630, đều có tuỳ chọn RAM lên đến 6GB - bộ nhớ trong 64GB và đều sở hữu viên pin 3300mAh. Mức giá dự kiến tại Việt Nam có thể sẽ thấp hơn so với giá công bố tại Đài Bắc, anh em cảm thấy như thế nào về chiếc máy này?

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

Lộ hình ảnh và cấu hình của Zenfone 4 và Zenfone 4 Max phiên bản mới

Mới đây, Asus vừa rò rỉ hình ảnh Zenfone 4 và Zenfone 4 Max mới, đây là phiên bản thu gọn từ Zenfone 4 Max ra mắt trước đó vào ngày 4 tháng 7.

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Asus ZenFone C chính thức ra mắt giá 2,1 triệu đồng

ZenFone C chính thức ra mắt với ưu điểm nổi bật như cấu hình cao, giá rẻ.

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

Asus ZenFone Max M2 và ZenFone Max Pro M2 đạt chứng nhận EEC

Cả 2 điện thoại vừa được chứng nhận, nhưng Asus sẽ không công bố chúng cho tới đầu năm tới. Rõ ràng, ZenFone Max M2 và ZenFone Max Pro M2 là phần tiếp theo của ZenFone Max M1 và ZenFone Max Pro M1 được đưa ra thị trường vào tháng 5. Gần đây, chúng

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía