Hướng dẫn cách đổi PDF sang XLS bằng công cụ trực tuyến

Chuyển PDF sang XLS là cách chúng ta convert file có định dạng PDF sang file Excel để tiện sử dụng ở những thiết bị di động, máy tính không có sẵn các công cụ đọc file PDF. Có hai cách để có thể convert PDF sang Excel, trước đây TCN đã giới thiệu với các bạn cách đổi PDF sang XLS bằng công cụ trực tuyến. Tuy nhiên, để đề phòng những trường hợp người dùng không có hoặc mạng Internet không ổn định, chúng ta có thể sử dụng thêm các phần mềm chuyên dụng như Wondershare PDF Converter hoặc PDF to Excel Converter.

Download Wondershare PDF Converter cho máy tính

Tải PDF to Excel Converter miễn phí cho Windows

Sử dụng phần mềm chuyển định dạng văn bản có ưu điểm là chúng ta có thể sử dụng ở bất kỳ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào tuy nhiên trước đó, sẽ cần phải cài đặt công cụ chuyển đổi văn bản cho máy.

Tải phần mềm đổi PDF sang Excel cho máy tính

Bước 1: Các bạn sử dụng trình duyệt web và truy cập vào ĐƯỜNG DẪN NÀY để tải file cài đặt. 

Hướng dẫn cách đổi PDF sang XLS bằng công cụ trực tuyến

Bước 2: Click vào đường dẫn hoặc mục Download bên cạnh để tải file cài đặt về máy. 

Bước 3: Chọn vị trí để lưu file này trên máy tính rồi Save lại. 

Chọn vị trí lưu file trên máy tính

Cài đặt Wondershare PDF Converter để chuyển PDF sang XLS

Bước 1: Tìm tới thư mục chứa file cài đặt vừa tải về rồi click đúp chuột trái vào đó để bắt đầu cài đặt. 

Chọn ngôn ngữ cần sử dụng trong cửa sổ mới rồi OK

Bước 2: Giao diện tiếp theo chọn Next

Bước 3: Đánh dấu tick vào mục I accept the agreement rồi Next. 

Bước 4: Nhấp vào Browse... để tìm vị trí cài đặt phần mềm này hoặc có thể Next luôn để cài ngay tại vị trí được gợi ý. 

Tùy chọn vị trí cài đặt phần mềm trên máy tính

Bước 5: Thiết lập một số thao tác cho Wondershare PDF Converter sau khi cài đặt như:

  • Creat a desktop icon: Tạo biểu tượng của phần mềm trên màn hình desktop (cho tất cả người dùng - For all user hoặc chỉ cho cá nhân mình - For the current user only).
  • Create a Quick Launch icon: Tạo biểu tượng truy cập nhanh.
  • Join the User Experience Improvement Program: Tham gia chương trình cải thiện sản phẩm từ kinh nghiệm người dùng.

Đánh dấu tick để lựa chọn hoặc bỏ để không chọn, rồi Next

Bước 6: Chờ chút xíu để quá trình cài đặt hoàn tất rồi chọn vào Finish để đóng cửa sổ cài đặt lại. Có thể tick chọn Launch Wondershare PDF Converter để chạy chương trình luôn khi đóng cửa sổ này. 

Đổi PDF sang XLS bằng Wondershare PDF Converter

Bước 1: Khởi động phần mềm trên máy tính, do đây là bản dùng thử, nên các bạn chọn vào Free Trial (góc dưới, bên phải giao diện) để tiếp tục. 

Bước 2: Từ giao diện chính của phần mềm, các bạn có thể nhấn vào Add PDF Files để lấy file hoặc mở cửa sổ Windows trước, click chuột trái vào file rồi giữ và kéo vào Drag PDF files here to add them để sử dụng. 

Lựa chọn file cần sử dụng trong máy tính

Với cách một, cửa sổ mới hiện ra, các bạn tìm và nhấn chuột trái vào file cần sử dụng rồi Open

Bước 3: Lúc này giao diện sẽ như dưới đây, chọn tiếp định dạng cần convert sang (cụ thể là Excel) trong mục Output Format, cuối cùng vào Convert để thực hiện. 

Lựa chọn định dạng cần chuyển sang trong Output Format

Nếu quá trình thực hiện thành công, sẽ có thông báo như dưới đây hiện ra, nhấp vào OK để xác nhận. 

Các bạn có thể kiểm tra lại trong máy tính của mình.

CHÚ Ý:

Vị trí của file sau khi thực hiện xong, chính là ở vị trí được thiết lập trong mục Customize

Với hai bài hướng dẫn chuyển từ PDF sang XLS này hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều tùy chọn hơn khi phải làm việc và thao tác với file PDF trên máy tính của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế, nếu đăng ký và sử dụng HD

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất hội dung văn bản, hình ảnh.

Convert file ODS thành XML, PDF và các định dạng khác

Chính vì sự đặc biệt đó mà mỗi khi phải làm việc với loại văn bản này, người ta thường convert *.ods sang PDF hoặc chuyển định dạng *.ods sang định dạng khác phổ biến hơn, được hỗ trợ nhiều hơn. Và công cụ mà chúng ta sử dụng ở đây là dịch vụ trực

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

THỦ THUẬT HAY

Smartphone thể hiện màu sắc trên màn hình như thế nào, Android 8 có thể làm gì để màu đúng hơn?

Màu mà mắt bạn nhìn thấy được tạo thành từ 3 yếu tố: Hue (sắc độ), Saturation (bão hòa màu) và Brilliance (độ sáng). Người ta thường viết tắt 3 yếu tố này thành chữ HSB.

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Cách tải và sử dụng Google Meet, Classroom trên máy tính bảng Huawei

Nếu như bạn sử dụng một chiếc máy tính bảng hay điện thoại của Huawei thì đây là cách tải và sử dụng Google Meet và Google Classroom mà không cần lo về Google.

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.