Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Excel Online nằm trong bộ Microsoft Office Online được hỗ trợ trực tuyến trên Internet. Người dùng có thể sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính mà không cần bất cứ thao tác cài đặt. Các file soạn thảo, bảng tính khi sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính đều được lưu trữ trên OneDrive.

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online ... cho phép người dùng làm việc nhanh với các phần mềm này mà không cần phải cài đặt. Hơn thế nữa sử dụng Word online hay Excel Online, trực tuyến trên máy tính còn có thể lấy những dữ liệu đã soạn thảo từ phần mềm Microsoft Excel trên máy tính để chỉnh sửa trực tuyến. Ngoài ra Excel Online hỗ trợ hàng loạt tính năng tương tự Excel máy tính, các dạng bảng thống kê, số liệu để người dùng sử dụng làm mẫu. Sau khi sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính để làm việc, bạn có thể lựa chọn lưu trữ trực tuyến trên OneDrive hoặc copy về máy tính đều được. Việc lưu trữ dữ liệu sau khi sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính vào OneDrive giúp bạn làm việc với các tập tin, bảng kê ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có kết nối Internet. 

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Cách sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính:

1. Sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính

Bước 1: Truy cập để sử dụng Excel Online.

Kéo xuống dưới tìm phần Excel Online và nhấn Bắt đầu sử dụng Excel

Bước 2: Để sử dụng được Excel Online, người dùng cần có tài khoản Microsoft. Đây cũng là tài khoản để lưu trữ dữ liệu của bạn trên OneDrive.

Chọn Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. 

Bước 3: Nhập tài khoản mật khẩu Microsoft, sau đó ấn Đăng nhập

Nhấn Đã nhận được khi lần đầu đăng nhập Excel Online. 

2. Tạo sổ làm việc mới trong Excel Online

Bước 1: Để bắt đầu soạn thảo Excel với văn bản mới, người dùng hãy chọn Sổ làm việc trống mới. Tuy nhiên ở thao tác này phần lớn người dùng đều không thể tạo ngay file Excel Online. Bạn sẽ được đề xuất chuyển tới OneDrive, hãy di chuyển sang OneDrive để thao tác tiếp. 

Bước 2: Trong giao diện OneDrive chọn Mới Sổ làm việc Excel để tạo một file excel mới. 

Giao diện của Sổ làm việc Excel mới cũng tương tự như Microsoft Excel trên máy tính. 

3. Sử dụng file Excel từ máy tính trong Excel Online.

Bước 1: Trong giao diện OneDrive người dùng cần ấn vào Tải lên Tệp sau đó tìm tới thư mục chứa file Excel trên máy tính. Chọn file và nhấn Open. 

Bước 2: Ngay lập tức file Excel tài liệu của bạn sẽ được tải lên OneDrive. Nhấn vào đó để mở file. 

Bạn sẽ thấy các thông tin trong file Excel được hiển thị trên Excel tương tự như phiên bản cho máy tính. Có thể chỉnh sửa dễ dàng các thông tin có trong file này. 

Trên đây là chi tiết cách sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính. Với những người sử dụng đường truyền Internet tốc độ cao, hãy thử sử dụng Excel trực tuyến để có thể làm việc tốt nhất.

Dân kế toán là một trong những thành phần thường xuyên phải làm việc với Excel. Việc Microsoft bổ sung thêm phiên bản Excel trực tuyến sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trên nhiều máy tính khác nhau. Tất nhiên với dân Kế toán thì việc thuộc các hàm Excel cơ bản trong kế toán và sử dụng nhuần nhuyễn là bắt buộc, những hàm Excel cơ bản trong kế toán giúp thao tác tính toán, lập bảng số liệu nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn rất nhiều.
Khi dùng Excel, chắc hẳn các bạn đã gặp nhiều trường hợp in Excel bị lỗi, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc này, bạn có thể tham khảo nhiều cách in Excel khác nhau trên internet để rút ra được cách in Excel chính xác nhất.

TIN LIÊN QUAN

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu trữ vào OneDrive.

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này chỉ với vài thao …

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

13 công cụ hữu ích khắc phục sự cố cho Windows 10

Windows cung cấp nhiều công cụ khắc phục sự cố và sửa lỗi. Cho dù máy tính của bạn có gặp vấn đề về cập nhật, âm thanh hay lỗi driver thì đều có các công cụ khắc phục sự cố 'ra tay' giúp bạn. Bài viết này bao gồm một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.