Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Word Online được xây dựng với giao diện đồ họa hiện đại, nếu nhìn qua bạn sẽ thấy nó rất giống với Word trong phiên bản Office 2016 của Microsoft, Office 2016 là bộ công cụ soạn thảo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Không chỉ có thế, việc Word Online ra đời nhằm cạnh tranh với một công dụng văn bản trực tuyến và chia sẻ rất mạnh mẽ hiện nay là Google Docs. Trước khi Word Online ra đời thì việc sử dụng Google Docs trở nên rất phổ biến và biện pháp sử dụng Google Docs cũng là trường hợp cứu cánh tạm thời nếu bạn phải làm việc trong điều kiện không có công cụ soạn thảo nào trong máy.


Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Có thể nói những ưu điểm mà các phần mềm Word trực tuyến đem lại cho người dùng là rất nhiều, mặc dù không thể đầy đủ bằng cách phiên bản Offline nhưng các tính năng cơ bản, các tính năng chính của Word Online đều có, khả năng gõ chữ rất mượt không thua kém gì phiên bản cài đặt có trên máy tính. Việc sử dụng Word Online cụ thể ra sao mời bạn đọc tham khảo hướng dẫn sau đây để biết thêm về bộ công cụ trực tuyến này nhé.

Cách dùng Word Online, sử dụng soạn thảo, lưu và xem lại văn bản

Bước 1: Để sử dụng Word Online bạn đọc nhấn VÀO ĐÂY để bắt đầu nhé.


Vào đến giao diện sẽ có yêu cầu đăng nhập đến từ Microsoft, bạn phải sử dụng tài khoản Outlook để có đăng nhập và sử dụng Word Online, nếu như chưa đăng ký Outlook cũng như chưa biết cách thì hãy theo dõi bài viết hướng dẫn đăng ký Outlook để biết cách tạo tài khoản sử dụng Word Online.

Bước 2: Nhập địa chỉ email của bạn vào rồi chọn Next .


Tiếp tục là mật khẩu, nếu bạn muốn giữ mật khẩu và tự động đăng nhập thì lựa chọn thêm Keep me signed in , sau đó đăng nhập vào hệ thống bằng Sign in .


Bước 3: Với lần đầu đăng nhập sử dụng Word Online, bạn sẽ có thông báo về những gì công cụ đang update cũng như tính năng mới. Hãy click vào Got it để đóng cửa sổ lại.


Bước 4: Tại đây bạn sẽ thấy một giao diện rất quen thuộc với những ai đa sử dụng Word 2013 hoặc bản 2016 mới nhất, nhấn vào New Blank document để tạo một file Word trực tuyến nhé.


Tất nhiên công cụ này hỗ trợ cả việc sử dụng các file Word offline bằng cách Upload a Document .

Bước 5: Bây giờ bắt đầu bạn có thể sử dụng Word Online như các phiên bản cài đặt trên máy tính với các công cụ cơ bản, các tab quen thuộc như Home, Insert .


So sánh với phiên bản Word 2016 bạn sẽ thấy khá là giống. Các bạn cũng có thể căn lề chuẩn như với bản Word thông thường, chức năng căn lề chuẩn sẽ giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.


Ngay cả việc tạo bảng hay các công cụ chỉnh sửa cho bảng cũng được hỗ trợ trên công cụ Word Online này, tạo bảng trong word Online tương tự cách tạo bảng trong word offline giúp bạn tạo các bảng dữ liệu trên văn bản Word của mình.


Tuy nhiên bạn đọc có thể nhận ra một số tính năng Menu chuột phải bị lược bỏ đi trên Word Online.


Bước 6: Sự chuyển đổi cũng là một trong những tính năng được đánh giá của công cụ này khi mà bạn có thể chuyển đổi trực tiếp khi đang sử dụng Word Online về Office cài đặt sẵn trên máy thông qua tính năng EDIT IN WORD .


Bước 7: Kế đó là giao diện lưu văn bản, được thiết kế rất giống Word 2016.


Nhưng tất nhiên bạn chỉ có thể lưu trữ trực tuyến qua OneDrive , đồng bộ trực tiếp với tài khoản Microsoft của bạn


Và ngoài ra cả với Dropbox, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox cũng là một lựa chọn cho phép.


Bước 8: Một điểm tuyệt vời nữa trên Word Online là bạn cũng được tải và sử dụng bộ Template nổi tiếng như phiên bản cài đặt trên máy tính.


Ngoài ra bạn còn được phép thay đổi ngôn ngữ phù hợp, Word trực tuyến hỗ trợ cả tiếng Việt cho bạn sử dụng dễ dàng hơn.


Bước 9: Điều không thể thiếu khi sử dụng Word Online là sự liên kết, chuyển đổi giữa các công cụ khác thuộc Microsoft mà bạn có thể làm.



Trên đây là viết giới thiệu đến bạn đọc công cu soạn thảo văn bản Word trực tuyến của Microsoft, nếu như bạn là người hay sử dụng Word để làm việc thì việc dùng Word Online là rất thích hợp với bạn để soạn thảo văn bản mọi lúc mọi nơi.

TIN LIÊN QUAN

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

Hướng dẫn thay đổi font mặc mặc định trong Words và Google Docs

Việc đổi font mặc định trong Words và Google Docs không những giúp bạn đỡ tốn thời gian dò kiểu chữ mỗi khi định dạng tài liệu mà còn truyền cảm hứng, động lực đánh máy, soạn thảo văn bản hay sáng tác… mỗi ngày.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút với cách tạo trang Google

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này chỉ với vài thao …

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số