Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Word Online cho phép người dùng tạo, xem và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến mà không cần cài đặt vào máy tính. Đặc biệt, lại tích hợp trực tiếp với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Dropbox hay OneDrive giúp bạn xem và chỉnh sửa tài liệu mọi lúc mọi nơi, trên bất kỳ thiết bị nào.

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại. Mời các bạn cùng điểm qua những thao tác cơ bản trên Word Online:

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Lưu thay đổi

Word Online sẽ tự động lưu lại mọi thay đổi của bạn, để ý trên thanh trạng thái ở góc dưới cùng bên trái sẽ thấy hiển thị Saved (Đã lưu) hoặc Saving (Đang lưu). 

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Chia sẻ tài liệu trực tuyến

Bởi đây là trình soạn thảo văn bản trực tuyến nên bạn có thể chia sẻ bằng link thay vì đính kèm email. Sau đó, người nhận có thể đọc hoặc chỉnh sửa trực tiếp trong trình duyệt web hoặc trên thiết bị di động. Để chia sẻ nhấn vào File (Tệp) > Share (Chia sẻ) > Share with People (Chia sẻ với mọi người).

 

Xem chú thích

Nếu thấy xuất hiện bong bóng chú thích như hình dưới, bạn có thể nhấn vào đó để xem nội dung chú thích. 

Sau đó, có thể trả lời chú thích, mục nào đã thực hiện xong chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu tích, còn thoát ra thì nhấn vào biểu tượng dấu nhân. 

Chỉnh sửa tài liệu

Nếu bạn cố gắng nhập liệu, chỉnh sửa nhưng không được thì có thể đang ở chế độ chỉ đọc. Bạn có thể chuyển sang chế độ chỉnh sửa bằng cách: Nhấn vào mũi tên xổ xuống bên cạnh Edit Document (Sửa tài liệu), chọn Edit in Word Online (Chỉnh sửa trong Word Onine)

Sau đó, bạn có thể soạn thảo văn bản, thêm hình ảnh, điều chỉnh bố cục trang... theo ý mình. Còn muốn chỉnh sửa chuyên sâu hơn thì nhấn vào Open in Word (Mở trong Word). 

Làm việc nhóm

Để có thể làm việc cùng nhau trong Word Online, bạn cứ chỉnh sửa tài liệu như bình thường. Nếu người khác cũng đang sửa tài liệu sẽ xuất hiện cảnh báo, để biết được ai đang làm việc trong tài liệu bạn hãy nhấn vào thanh Ribbon, rồi nhấn vào tên người đang chỉnh sửa cùng sẽ chuyển tới vị trí người đó đang làm việc. Khi đó sẽ thấy những thay đổi mà họ đang thực hiện. 

Thêm Header & Footer

Bạn cũng dễ dàng chèn Header & Footer vào tài liệu của mình bằng cách: Nhấn vào thẻ Insert (Chèn) > Header & Footer. 

Khi nhấn vào mũi tên xổ xuống bên cạnh Options (Tùy chọn) bạn có thể tùy chọn cách hiển thị cho chúng như sau:

  • Same across Entire Document: Xuất hiện trên toàn bộ tài liệu giống nhau.
  • Different First Page: Trang đầu tiên khác những trang khác.
  • Different Even & Odd Pages: Trang chẵn, trang lẻ khác nhau.
  • Different First, Even & Odd Pages: Trang đầu tiên, trang chẵn và trang lẻ khác nhau. 

Thêm số trang

Để chèn số trang chỉ cần nhấn vào thẻ Insert (Chèn) > Page Numbers (Số trang). Tại phần Add to Header or Footer, chọn kiểu hiển thị số trang ở phía trên bên phải, ở giữa, bên trái hay ở phía dưới bên phải, ở giữa, bên trái. Tùy sở thích của mỗi người mà lựa chọn cách hiển thị cho phù hợp. Tích chọn vào ô Include Page Count để hiển thị số trang hiện tại trên tổng số trang (trang X trên Y). 

Tìm và thay thế văn bản

Word Online cũng cho phép bạn tìm và thay thế văn bản bằng cách: Nhấn vào thẻ Home (Trang chủ), chọn Find (Tìm) hoặc gõ phím tắt Ctrl + F. Kết quả sẽ xuất hiện ngay bên cạnh tài liệu, khi nhấn vào một liên kết trong kết quả tìm kiếm bạn sẽ được chuyển tới nơi chúng đang xuất hiện. 

Còn nhấn vào Replace hoặc nhấn phím tắt Ctrl + H để tìm và thay thế văn bản.

In tài liệu

Để in tài liệu nhấn vào thẻ File (Tệp) > Print (In). Ngay sau đó, Word Online sẽ tạo một bản xem trước, cho bạn kiểm tra lại toàn bộ cách bố trí cũng như định dạng tài liệu, khi đã sẵn sàng nhấn nút Print (In) để in là xong. 

Với bài hướng dẫn trên, sẽ giúp những người mới sử dụng Word Online nhanh chóng làm quen với công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này chỉ với vài thao …

Hướng dẫn chuyển đổi Word sang PDF bằng công cụ trực tuyến miễn phí

Vì lẽ đó, trước khi muốn upload tài liệu Word lên mạng bạn hãy chuyển đổi sang định dạng PDF trước. Có rất nhiều cách để chuyển đổi sang định dạng PDF.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu trữ vào OneDrive.

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Chuyển file PDF sang Word không cần phần mềm

Tuy nhiên, để tìm được phần mềm ưng ý, rồi cài đặt, và đảm bảo chắc chắn chúng sạch sẽ, không có virus nào quả thực không hề dễ chút nào. Có một cách khác đơn giản hơn, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho người dùng, đó là convert văn bản PDF

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta