Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt nhạc bố trí hợp lý, dễ thao tác, âm khá ấm, tương đối cân bằng.
Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Có lẽ điểm trừ mà mình dễ thấy nhất chính là chiếc bao da tặng kèm theo máy chưa được trao chuốt về mặt hoàn thiện, âu cũng là điều dễ hiểu với “của cho” ở một chiếc máy tầm trung.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Fiio X3 Mark III

  • Kích thước 59 x 114 x 11,8mm
  • Cân nặng 126 gram
  • Màn hình 2.31 inch độ phân giải 320 x 240px
  • Pin 2350mAh 3.7V Lipo
  • Cổng kết nối microUSB, 3.5mm, Balance
  • Thẻ nhớ microSD lên tới 256GB
  • Định dạng hỗ trợ DSD64, APE, FLAC, ALAC, WAV, WMA, AIFF, ACC, OGG, MP3
  • Không dây Bluetooth 4.1
  • SoC Ingenic JZ4760B, DAC PCM5242 x 2, LPF OPA2140, OP OPA1622
  • Nguồn ra 160mW, 32 ohms
  • Trở kháng đầu ra < 1.4 Ohm
  • Dải tầng đáp ứng 5Hz - 70kHz
  • Tín hiệu trên nhiễu >112 dB
  • Crosstalk > 69 dB

Có 3 điểm mình thích ở FiiO X3 Mark III là thiết kế và hoàn thiện bên ngoài, giao diện quản lý và duyệt nhạc, cuối cùng là chất âm khá cân xứng với mức giá của nó. Xin lần lượt nói cụ thể hơn.

Đầu tiên là thiết kế và hoàn thiện. Máy sử dụng chủ yếu 2 vật liệu nhôm kính được thiết kế theo phong cách mà họ gọi là sandwich. Phần khung nhôm được với các đường cắt sắc sảo, cho cảm giác liền lạc và chắc chắn. Tương tự, các nút bấm cũng được bố trí khá cố định, thuận tiện bấm và cho cảm giác an toàn. Tất cả các phím bấm điều khiển như phím nguồn, tăng giảm âm lượng và play/pause bài hát được đặt ở cạnh trái của máy, cạnh đối diện hoàn toàn không có nút bấm nào khác. Cũng ở cạnh trái, chúng ta có khe nhét thẻ nhớ microSD nằm lộ thiên hẳn ra ngoài, khi lắp thẻ vào thì nó khít ngay với bề mặt máy luôn.

Nhìn tổng thể, máy có trọng lượng khá nhẹ nhàng, lại gọn và thiết kế đơn giản nên có thể dễ dàng cầm nắm, mang vác đi lại. Mình từng đau khổ với những máy 380 hoặc 320 của AK vì quá to, nặng mà kỳ thực lại là hơi khó cầm. Duy chỉ có phím tăng giảm âm lượng thì cá nhân mình thích dạng bánh xe hơn là dùng nút bấm lên xuống như kiểu điện thoại của FiiO X3.

Điểm thứ 2 là màn hình, điều khiển và giao diện quản lý. Như mọi lần, chúng ta sẽ điều hướng bằng cách vuốt trên vòng tròn cảm ứng của máy (có thể điều chỉnh được độ nhạy trong mục cài đặt). Nút chính giữa là chọn, 4 góc xung quanh là các phím điều khiển nhạc, chỉnh playlist hoặc back. Các phím dễ bấm, tuy nhiên cảm giác bấm chưa được đã. Bên trên là màn hình 2,31 inch, chất lượng hiển thị ở mức khá, các nội dung tên bài hát, album được hiển thị khá rõ ràng, dễ đọc.

Các thao tác điều khiển hơi lag một chút và tồn tại đỗ trễ nhất định, khoảng 1/3 giây từ khi bấm nút ra lệnh cho tới khi máy cảm ứng, dù vậy theo mình là cũng không quá chậm tới mức gây phiền toái. Giao diện màn hình chính bố trí theo 5 mục chính là Bài hát đang phát, danh mục (duyệt nhạc theo album, nghệ sĩ, playlist,…), quản lý thư mục, cài đặt phát nhạc và cài đặt chung cho máy.

Fiio X3 Mark III hỗ trợ cả cổng 3.5mm lẫn cổng BAL, đồng thời cũng có Bluetooth 4.1 hỗ trợ AptX dành cho các tai nghe không dây. Sơ bộ về chất âm, Fiio X3 Mark III cho âm ấm, âm trường tương đối thoáng đãng, rộng rãi, khả năng bóc tách tốt, độ nhiễu được kiểm soát và tương đối cân bằng ở cả 3 dải âm. So với X3 thì X3 Mark III cho âm ấm hơn, mềm mượt hơn và mang màu sắc analog hơn xíu. Nhìn chung, những gì mà Fiio X3 Mark III thể hiện khá tương xứng với mức giá gần 5 triệu đồng của máy. Duy chỉ có điểm mình không thích nhất chính là mặc dù có rất nhiều phụ kiện đi kèm, bao gồm cả các bộ dán màn hình, nhưng chiếc bao da màu đỏ kèm theo máy hoàn thiện chưa được tốt lắm, chưa cho cảm giác sang trọng và cao cấp.

Thêm nhiều hình ảnh của máy nghe nhạc FiiO X3 Gen 3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

FiiO trình làng 2 mẫu IEM flagship mới FD7 và FDX

FiiO vừa chính thức giới thiệu thêm 2 mẫu tai nghe IEM flagship là FD7 và FDX tại sự kiện Autumn Launch Event, dự kiến lên kệ từ cuối tháng 9 năm nay. Cả 2 chiếc tai nghe mới đều được trang bị…

Sony ra mắt Walkman A30: màn hình cảm ứng 3,1", phát DSD64, hỗ trợ tai nghe chống ồn

​ Walkman A30 có kích thước 55.9 x 97.5 x 10.9 mm, tức là lớn hơn so với iPod Nano gen7 do sở hữu màn...

Đây là Chord Electronics Mojo, DAC/AMP di động chơi nhạc đẳng cấp hi-end, giá 14 triệu đồng

Cơ hội để người đam mê âm thanh có thể sở hữu một thiết bị chơi nhạc đóng mác Chord Electronics bỗng trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

USB-C trên Sony A7R Mark III: sạc chung sạc và cắm/tháo dễ dàng hơn

Sony A7R Mark III là chiếc máy ảnh thứ hai của loài người có trang bị cổng này sau Hasselblad X1D.

Canon PowerShot G1 X Mark III có giá bán dự kiến là 27 triệu đồng

PowerShot G1 X Mark III là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, sử dụng cảm biến CMOS kích thước APS-C có độ phân giải 24 MP và ống kính (không thay đổi được) có tiêu cự 24-72mm khẩu độ từ F2.8 đến F5.6 (có chống rung).

Foobar2000 đã chính thức xuất hiện trên Windows Store

Foobar2000 là phần mềm nghe nhạc đa năng tương thích với mọi phiên bản của Windows, được phát triển từ năm 2002. Phần mềm sử dụng ít bộ nhớ máy và hỗ trợ nhiều định dạng nhạc lossless (.flac, .ape, .alac, .wav, .mp4, .mp3) và những định dạng âm

Khám phá máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark II

Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark II là chiếc compact đáng chú ý nhất được Canon giới thiệu tại triển lãm CP+ 2016 diễn ra tại Nhật vừa qua.

“Iron Man” sẵn sàng lồng tiếng cho trợ lý ảo của Mark Zuckerberg

Nark Zuckerberg ngỏ ý tìm người lồng tiếng cho trợ lý ảo sẽ điều khiển ngôi nhà thông minh của anh. Và Robert Downey Jr đã nhận lời.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ứng dụng PC Covid về điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tải ứng dụng PC Covid - Ứng dụng chính thức thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay giúp bạn có thể kiểm tra thẻ xanh Covid, khai báo y tế,...

5 Phần Mềm Dọn Rác Máy Tính Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Phần mềm dọn rác máy tính là những công cụ cần thiết để tối ưu hóa hiệu năng máy tính của bạn. Vì thế mà có rất nhiều phần mềm như vậy được tạo ra khiến người dùng bối rối. Vậy đâu là những phần mềm được tin dùng nhất

Thủ thuật với Apple Notes và chia sẻ kinh nghiệm dùng song song với Evernote

Apple Notes là một công cụ ghi chú khá tiện lợi cho những thứ ngắn ngắn, ghi danh sách việc cần làm hoặc những văn bản hơi dài chút xíu nhưng không cần định dạng phức tạp. Notes có lợi điểm sync được với nhiều loại tài

Cách cài đặt Windows 10 từ IOS, USB, ổ cứng, đĩa DVD

Khi cài mới lại hệ thống, máy của bạn sẽ khắc phục được nhiều vấn đề đang gặp phải. Để cài đặt Windows 10, chúng ta có thể tiến hành cài đặt từ ISO, ổ cứng, USB, đĩa DVD.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...