Cách khắc phục lỗi "Screen overlay detected” trên thiết bị Android

Đôi khi bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo “Screen overlay detected” khi sử dụng Android, lỗi này không cho phép các ứng dụng nhất định khởi chạy, điều này gây phiền toái cho người sử dụng. May thay, cách khắc phục tương đối dễ khi bạn biết nguyên nhân gây ra lỗi: một tính năng được tìm thấy trong Marshmallow và cho phép ứng dụng 'vẽ' trên các ứng dụng khác. Ví dụ, Facebook Messenger sử dụng Chat Head để trôi nổi màn hình trên bất cứ ứng dụng nào bạn đang sử dụng. Đó là ứng dụng đang sử dụng tính năng “Draw over other apps”. Nói cách khác, đó là lớp phủ màn hình (screen overlay).
Tuy nhiên, một số ứng dụng làm những điều kỳ lạ khi lớp phủ đang hoạt động, đặc biệt là khi ứng dụng yêu cầu sự cho phép mới. Android hoàn toàn không cho phép thay đổi quyền khi lớp phủ đang chạy, do đó dẫn đến lỗi “Screen Overlay Detected”.
Cách khắc phục lỗi "Screen overlay detected” trên thiết bị Android
Vì vậy, nếu bạn cài đặt một ứng dụng mới và khởi động nó lần đầu tiên trong khi đang có một cuộc trò chuyện trên Facebook Chat Head, bạn sẽ nhận được lỗi này khi ứng dụng mới yêu cầu cấp quyền cho nó.
Đôi khi trong thông báo lỗi này có liên kết “Open Settings”, bấm vào liên kết sẽ đưa bạn trực tiếp vào trình đơn “Draw over other apps”. Phần mà mỗi ứng dụng phải được bật bằng tay - chỉ cần chạm vào một ứng dụng, trượt thanh chuyển đổi “Permit Drawing Over Other Apps” và quay trở lại. Bạn có thể vô hiệu hóa từng ứng dụng một nhưng việc này sẽ tốn nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn có hàng chục ứng dụng được cài đặt.
Danh sách trong ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy tất cả các ứng dụng có quyền nổi trên màn hình, nhưng nếu bạn có thể tìm ra cái nào đang nổi trên màn hình khi gặp lỗi đó, bạn chỉ cần vô hiệu hóa nó và tiếp tục. Nếu không bạn cần vô hiệu hóa tất cả chúng và bật lại khi cần thiết. May mắn thay, trong Android Oreo, Google sẽ thông báo cho bạn biết ứng dụng nào có vấn đề.

Cách truy cập vào trình đơn “Draw Over Other Apps”

Vậy làm cách nào để bạn có thể truy cập vào trình đơn 'Draw over other apps” nếu không có liên kết nhanh? Thao tác này khá dễ nhưng vấn đề lớn nhất là cài đặt lớp phủ màn hình ở những thiết bị của các nhà sản xuất sẽ khác nhau.

Trên Android Oreo gốc

Nếu bạn đang sử dụng Android Oreo, trình đơn Settings đã được thiết kế lại vì vậy hầu hết mọi thứ sẽ hơi khác so với các phiên bản hiện đại khác của Android, bao gồm tính năng Draw Over Other Apps. Trước tiên, kéo thanh thông báo và chạm vào biểu tượng bánh răng để mở Settings.
Từ đây, chọn danh mục “Apps & Notifications”, sau đó nhấn nút 'Advanced”.
Chọn tùy chọn “Special App Access” ở cuối cùng.
Trong cửa sổ mới bạn sẽ thấy tùy chọn “Display Over Other Apps”.

Trên Android Nougat gốc


Trên Android gốc, kéo thanh thông báo hai lần và chạm vào biểu tượng bánh răng.
Từ đây, nhấn vào 'Apps” và sau đó chạm vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải.
Trong trình đơn này, cuộn xuống và chạm vào tùy chọn “Special Access”. Từ đó, bạn sẽ tìm thấy trình đơn “Draw over other apps”.
Bạn sẽ thấy các ứng dụng đã cài đặt, chỉ cần chạm vào ứng dụng để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nó.

Trên thiết bị của Samsung

Trước tiên, kéo thanh thông báo và chạm vào biểu tượng bánh răng và sau đó cuộn xuống tùy chọn 'Applications'.
Từ đây, chạm vào liên kết 'Application manager”, sau đó nhấp vào nút 'More' ở trên cùng bên phải.
Tiếp theo, chọn tùy chọn “Apps that can appear on top”. Ở bên cạnh tên ứng dụng bạn sẽ thấy các chuyển đổi, điều này sẽ dễ dàng cho người dùng hơn. 

Trên thiết bị LG

Một lần nữa, kéo thanh thông báo xuống và chạm vào biểu tượng bánh răng, sau đó truy cập vào menu 'Apps'.
 
Tiếp theo, nhấn vào nút ba dấu chấm dọc và sau đó chọn tùy chọn “Configure apps”.
Từ đây, nó sẽ hoạt động giống như Android gốc, hãy nhấp vào tùy chọn “Draw over other apps” và bạn sẽ thấy ứng dụng bạn cần vô hiệu hóa.
Chúc các bạn thực hiện thành công! 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tắt thông báo "lớp phủ màn hình" phiền phức trên Android

Screen Overlay (lớp phủ màn hình), là thông báo phiền phức gây ra nhiều ức chế cho người dùng smartphone Android . Và hôm nay, mình sẽ hướng dẫn...

LG X screen mở bán tại châu Âu

2 thiết bị đầu tiên trong series – X cam và X screen – đã ra mắt tại MWC 2016 và nay X screen băt đầu mở bán tại châu Âu.

Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Trong phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết ứng dụng nào đang chạy đồng thời trong ứng dụng khác. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi cảm thấy phiền toái. Vậy phải

Quay phim màn hình Android không cần root với AZ Screen Recorder

Khi quay màn hình trên điện thoại Android thường yêu cầu phải Root rồi mới hoạt động. Hôm nay, FPTShop đưa ra cách quay màn hình mà không cần phải can thiệp sâu

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc. Bằng bài viết dưới đây, TCN sẽ

LG X Screen: Smartphone 2 màn hình, giá 344 Euro

Mẫu smartphone tầm trung với 2 màn hình của LG vừa được bán ra tại thị trường châu Âu với giá lên đến 344 Euro (khoảng 8,6 triệu đồng).

Tải phần mềm bản quyền CyberLink Screen Recorder 2

CyberLink Screen Recorder 2 là phần mềm stream, quay video màn hình và chỉnh sửa video được người dùng lựa chọn. Phần mềm này là sự kết hợp giữa phần mềm biên tập video PowerDirector và tính năng quay màn hình và Stream chất lượng cao. Nếu bạn là

LG X Screen được bán ra với giá 7.6 triệu đồng tại châu Âu

Hôm nay, LG đã chính thức bán ra chiếc smartphone 2 màn hình nằm trong X Series được giới thiệu tại MWC 2016 là LG X Screen với giá 7.6 triệu đồng tại châu Âu.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm