Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Phân khúc mô tô tầm trung hiện nay được coi là mảnh đất màu mỡ đối với nhiều hãng sản xuất, khi thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng bởi giá thành hợp lý cùng khả năng dễ vận hành với những người mới chơi. Nhận thấy được điều này nên trong năm 2020, Triumph đã quyết định mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng việc tung ra Trident 660 để có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.



Đến tháng 4/2021, Triumph Trident 660 đã chính thức cập bến Việt Nam để cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ trên thị trường hiện nay như Honda CB650R hay Kawasaki Z650. Vậy trên chiếc xe nhỏ nhất của nhà Triumph những gì nội bật?
Thiết kế:
Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

 Đầu tiên về ngoại hình của Triumph Trident 660, mẫu xe này được thiết kế theo phong cách tân hoài cổ tương tự đối thủ Honda CB650R với sự pha trộn hài hòa giữa nét hiện đại và cổ điển truyền thống của thương hiệu Triumph. Yếu tố cổ điển thể hiện ngay qua cụm đèn pha LED hai tầng cùng bảng đồng hồ thiết kế hình tròn. Ngoài ra để tăng thêm phần hoài cổ, bình xăng của Trident 660 cũng được tạo hình mềm mềm mại hình giọt nước với những đường cong bo tròn. Trong khi phía sau đuôi xe được vuốt cao kết hợp với cụm đèn hậu LED mang tới sự hiện đại.

 Trên bảng đồng hồ được chia làm hai phần, nửa trên là màn hình LCD đơn sắc hiển thị tốc độ, vòng tua, cấp số và mức nhiên liệu, còn nửa dưới là màn hình TFT hiển thị quãng đường, các trang bị điện tử, tính năng điều hướng khi kết nối với ứng dụng Triumph Connect trên điện thoại thông minh và có thể tùy chọn các giao diện màn hình khác nhau.

 Động cơ và trang bị:
Về trang bị, Trident 660 sở hữu cặp phuộc trước USD thế hệ mới của Showa đường kính 41mm, phuộc sau monoshock cũng được cung cấp bởi Showa có thể điều chỉnh được tải trước. Hệ thống phanh trước sử dụng của Nissin với cặp heo 2 piston đi kèm đĩa 310mm và heo sau 1 piston kết hợp với đĩa 255mm, bên cạnh đó ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn. Cùng với đó là cặp lốp “quốc dân” Michelin Road 5 bọc xung quanh bộ mâm 5 chấu 17inch.

 Trong phân khúc tầm trung hiện nay, Trident 660 là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ nhất so với các đối thủ. Chúng bao gồm hệ thống tay ga điện tử với 2 chế độ lái: Rain và Road, kiểm soát lực kéo (Traction Control) và tùy chọn tính năng sang số nhanh Quickshift – một trang bị tương đối hữu ích với những ai sở hữu mẫu xe này.

 Cung cấp sức mạnh Trident là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC, 12 van, dung tích 660cc, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất là 80 mã lực tại 10.250rpm và mô-men xoắn 64Nm tại 6.250rpm. Động cơ của Trident 660 có sự tương đồng với chiếc Street Triple 765 S. Tuy nhiên bên trong động cơ đã được Triumph thay thế 67 chi tiết khác nhau. Và đáng chú ý nhất là đường kính và hành trình của piston đã được điều chỉnh.
Tư thế ngồi:

 Đối với tư thế lái, Trident 660 là một chiếc roadster nên mẫu xe này có tư thế ngồi thoải mái, mặc dù hơi có một chút độ chúi về trước nhưng không đáng kể. Khoảng cách giữa người điều khiển với ghi đông không lớn nên tay không bị với về phía trước nhiều. Đặc biệt, vị trí gác chân đặt ngay dưới yên của người lái nên mang tới cảm giác để chân dễ chịu. Có thể nói tư thế ngồi của Trident 660 hoàn toàn phù hợp với việc sử dụng thường xuyên trong thành phố.

 Cảm giác lái:
So với nhiều mẫu xe khác, Trident 660 sẽ có một chút sự khác biệt trong quá trình vận hành ban đầu. Khoảng 1000km đầu tiên khi xe đang ở giai đoạn chạy rốt-đa, nhà sản xuất sẽ có những can thiệp trên ECU để hạn chế động cơ hoạt động ở cường độ cao. Do đó trong khoảng vòng tua dưới 3.000rpm, cảm giác ga có một khoảng trễ nhất định và độ phản hồi không thực sự mượt mà. Nhưng sau khi hết quá trình rốt-đa, ECU được map lại Trident 660 đem tới một trải nghiệm có nhiều sự khác biệt. Trong khoảng dưới 3.000rpm độ trể ga đã giảm một nửa và xe cũng vận hành mượt mà êm ái hơn.

 Trái ngược với dải tua dưới 3.000rpm không để lại nhiều ấn tương, thì từ 3.500rpm trở lên Trident 660 mang nhiều cảm giác phấn khích hơn cho người lái khi cung cấp lực kéo tốt và tua máy của xe lên rất nhanh. Đặc biệt, ở chế độ Road dải tua của mỗi cấp số đều rất dài, giống như nhà sản xuất công bố 90% mô-men xoắn cực đại được trải đều trong khoảng từ 3.600 - 9.750rpm, nên mỗi lần kéo ga sẽ cảm nhận ngay được lực kéo của động cơ.

 Đối vối chế độ Rain, dải tua ở số 1 tương đối ngắn nếu chạy quá 3.500rpm xe sẽ hơi gằn, khi lên số 2 và 3 có thể cảm nhận rõ sức mạnh trên xe đã giảm so với mode Road. Mặc dù được trang bị nồi Assist & Slipper Clutch nhưng cảm giác bóp côn của Trident 660 nặng hơn so với nhiều mẫu xe phân khối lớn khác. Theo như những gì Triumph chia sẻ để cải thiện hiệu suất vận hành, hãng đã trang bị cho xe bộ nồi 5 lò xo kết hợp với đó là đĩa tải sau lớn nên sẽ đem tới cảm giác ga đầu 'bốc'.


 Một điểm đáng chú ý tiếp theo trên Trident 660 là lực phanh trước trên xe hơi yếu so với sức mạnh động cơ mà xe mang lại. Khi bóp phanh cảm giác phải siết phanh tương đối sâu mới cảm thấy đủ lực hãm. Đối với những ai chạy nhẹ nhàng, hệ thống phanh nguyên bản trên xe vẫn hoàn toàn đáp ứng được tốt nhu cầu sự dụng. Còn những người chạy bảo lực hơn có thể nâng cấp hiệu suất phanh bằng việc thay thế một cùm phanh độ hoặc bộ má phanh bố pha kim loại (sinter) để có thể giải quyết được vấn đề này.

 Về hệ thống treo trước sau hoạt động ổn định, cảm giác vào cua không bị hiện tương sàng lắc. Nhưng nếu đi vào đường mấp mô nhiều, giảm xóc sẽ tương đối nảy. Ngoài ra điểm cộng trên các mẫu xe của Triumph đó chính là việc phân bổ trọng tâm: trong quá trình vận hành Trident 660 đem tới sự đầm chắc không có cảm giác nặng đầu hay nặng đuôi và rất dễ lái đối với những người mới tiếp với xe phân khối lớn.

 Cuối cùng điểm sáng giá nhất mà Triumph Trident 660 đem lại là việc cầm lái chiếc xe trong phố rất linh hoạt và lanh lẹ, không khác gì điều khiển một chiếc xe tầm 300-400cc. Điều này có được là nhờ xe có trục cơ sở ngắn và ngoại hình nhỏ gọn.
Tổng kết:
 

 Hiện tại Triumph đang bán Trident 660 với mức giá là 269 triệu đồng, và có thể nói đây là một mức giá hợp lý cho những trang bị cũng như động cơ của mẫu xe này. Về mặt công nghệ, Triumph đang có phần nhỉnh hơn hai đối thủ còn lại là Honda CB650R và Kawasaki Z650. Tuy nhiên bù lại, chiếc xe lại có hệ thống phanh không cao cấp bằng chiếc naked bike tới từ Honda.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Triumph Trident 2021 ra mắt tại Malaysia có giá từ 250 triệu đồng

Bổ sung mới nhất cho gia đình Triumph tại Malaysia là mẫu xe Trident 2021, có giá bán từ 43.900 RM (251 triệu đồng). Dự kiến sẽ chính thức có mặt tại các phòng trưng bày của Triumph Malaysia vào ngày 20/02 tới đây. Triumph Trident 2021 ra mắt tại

Triumph Trident 660 2021 sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán gần 270 triệu đồng

Triumph Trident 660 2021 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe sẽ phải cạnh tranh với những mẫu xe sau: Honda CB650R, Kawasaki Z650 ABS. Triumph Trident 660 được trang bị ghi-đông có kích thước 795 mm, chiều dài của xe là 1.089 mm, tổng khối

Lộ tin Triumph Trident 250 sắp được trình làng?

Triumph hiện là đối tác tại Ấn Độ với nhà sản xuất địa phương BAJAJ, và đã có thông tin xác nhận rằng hai bên đang cùng phát triển một loạt xe phân...

Vừa ra mắt Thế giới, “xế phượt” Triumph Tiger Sport 660 đã vội chốt giá tại Việt Nam: đắt hơn Trident 660 30 triệu

Chỉ vừa được ra mắt Thế giới trong tuần qua, nhưng mẫu sport adventure hạng trung Triumph Tiger Sport 660 đã được nhà phân phối tại Việt Nam ấn định giá.

Triumph cùng Bajaj đang trong quá trình phát triển phiên bản Trident cỡ nhỏ tại Ấn Độ

Kể từ khi hợp tác năm 2019, đến hiện tại Triumph và Bajaj mới đang cùng phát triển một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới, được xây dựng xoay quanh chiếc roadster Trident 660.

Chi tiết Triumph Tiger Sport 660 kế thừa trái tim của Trident 660

Tiger là thương hiệu của dòng xe Adventure nhà TRIUMPH, luôn được biết đến với kết cấu nổi bật và đi kèm với khối động cơ ba xi-lanh đặc trưng. Giờ...

Triumph Tiger Sport 660 2021 sẽ được ra mắt vào tháng 10/2021

Triumph Tiger Sport 660 hiện đang trong quá trình hoàn tất những cuộc thử nghiệm cuối cùng để có thể ra mắt vào tháng 10 sắp tới. Chiếc xe vẫn trang bị động cơ 3 xi lanh như trên chiếc Triumph Trident 660 mới thuộc phân khúc hạng trung, được ra

"Hổ con" Triumph Tiger Sport 660 hoàn toàn mới vừa được hé lộ qua loạt ảnh chạy thử đầy hấp dẫn

Triumph bất ngờ tung ra loạt hình ảnh về mẫu xe Sport touring hoàn toàn mới sử dụng động cơ và trang bị như Triumph Trident 660 mang tên Triumph Tiger Sport 660.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người