Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi bạn không sử dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để tắt hết những phần này nhé.

1 Chặn quyền sử dụng 3G của các ứng dụng

Các bạn yên tâm là cách này chỉ chặn không cho các ứng dụng cần thiết sử dụng 3G thôi, còn Wifi vẫn sử dụng bình thường nhé.

Bước 1: Chọn Cài đặt.


Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Bước 2: Chọn Di động.


Bước 3: Cuộn xuống dưới các bạn sẽ thấy 1 danh sách các ứng dụng đang có trên máy. Ngay phía dưới là lưu lượng đã sử dụng của từng ứng dụng. Nếu thấy ứng dụng nào không cần thiết sử dụng 3G các bạn hãy tắt đi để hạn chế tình trạng chạy nền gây tiêu hao dữ liệu. (Trong ví dụ mình thấy tin nhắn Messenger của Facebook là không quan trọng, khi nào có kết nối Wifi mình đọc và nhắn tin cũng được, nên mình tắt đi, các bạn có thể chọn ứng dụng theo thói quen sử dụng của riêng mình nhé)


Bước 4: Sau khi tắt xong các bạn cuộn xuống một tí nữa rồi tắt luôn dòng Wi-Fi Assit. (Nếu bật máy sẽ tự vào 3G mỗi khi mạng Wifi bị yếu hoặc không vào được, điều này sẽ dẫn đến việc tiêu hao dữ liệu 3G không mong muốn)


2 Tiết kiệm dữ liệu khi lướt web

Lướt web là một trong những tác vụ gây tiêu hao 3G nhất. Để tiết kiệm dữ liệu khi duyệt web các bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng Opera Mini tại đây. Sau khi cài đặt bạn bấm vào Opera Mini, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ tự động được kích hoạt. Khi vào web Opera Mini sẽ tự động nén dữ liệu trên trang web để giảm lưu lượng sử dụng xuống.


Các bạn có thể bấm vào chữ O phía dưới để xem lưu lượng mà mình tiết kiệm được khi truy cập vào 1 trang web. Lưu ý: Các bạn phải sử dụng Opera Mini để lướt web mới có thể tiết kiệm được 3G nhé.


Đây là dữ liệu bạn đã tiết kiệm được so với khi vào web bằng trình duyệt thường.


3 Hạn chế xem video và nghe nhạc

Đáng buồn là với nhạc và video hiện nay những cách tiết kiệm dữ liệu đều không hiệu quả, nếu có chỉ là giảm chất lượng video làm cho hình ảnh mờ và không được đẹp, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Với nhạc và video Điện Máy XANH khuyên bạn chỉ nên xem và nghe khi có kết nối với Wifi, hoặc bạn có thể tải nhạc, video về máy khi có kết nối Wifi để dành sử dụng khi không có mạng, chứ không nên dùng 3G để xem video hay nghe nhạc bạn nhé.


Trên đây là một số cách để các bạn có thể tiết kiệm dữ liệu 3G khi sử dụng iPhone, các bạn có cách nào khác hãy chia sẻ với mọi người qua phần bình luận bên dưới nhé.


Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Liệu thoát ứng dụng chạy ngầm có giúp chiếc iPhone của bạn chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn?

Ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vấn đề rất được quan tâm, không biết nó có mang lại lợi ích hay tác hại gì cho chiếc điện thoại của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn về vấn đề này.

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Tổng hợp các lỗi Messenger thường gặp và cách khắc phục

Messenger được biết đến là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin và gửi hình ảnh được đa số người dùng yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, đôi lúc ứng dụng phát sinh một số lỗi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Tiết kiệm pin, tiết kiệm 4G bằng cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone

Muốn tiết kiệm pin và dữ liệu khi đang phải bật 3G/4G hoặc wifi hãy áp dụng ngay cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone. Đây là một tính năng rất hay và hữu ích nhưng không phải ai cũng biết. Chế độ dữ liệu thấp trên iPhone sẽ không cho các

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát Wifi từ điện thoại iPhone Bước 1:

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.