Bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về chưa?

Sau khi mua tủ lạnh mới về, đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nới lắp đặt tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm tra xem liệu máy có hỏng bộ phận nào khi mới mua về để có phương án sửa chữa hoặc đổi hàng, đặc biệt tạo độ bền cho máy ngay từ khi bắt đầu sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc những lưu ý sử dụng tủ lạnh khi mới mua về, để bảo đảm độ bền đẹp cho máy trong suốt quá trình dài sử dụng.

1. Lưu ý khi bắt đầu sử dụng:

Tủ lạnh khi mới mua về vừa trải qua quá trình vận chuyển một quãng đường dài. Vì vậy lúc này bạn không nên sử dụng tủ ngay mà nên kiểm nơi lắp đặt và công suất của máy. Sau khi mang tủ về, lắp đặt trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn và không cắm nguồn điện trong 2 tiếng để tủ ổn định khí gas và tránh tình trạng sốc điện do cắm điện.


Với nhiều loại mặt hàng và mẫu mã phong phú đến từ nhiều hãng sản xuất, bạn đọc có thể tham khảo một số loại tủ lạnh có tại siêu thị trực tuyến META:

 

Sau 2 tiếng, bạn cắm nguồn điện vào, để tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng và không cho bất kì thực phẩm nào vào tủ. Điều này sẽ giúp tủ quen dần với chế độ làm việc, tránh gây hư hỏng do bị ép làm việc đột ngột. Hơn nữa, nếu bỏ thực phẩm vào sớm thì thực phẩm sẽ bị ám mùi nhựa do tủ lạnh mới.


Trong quá trình tủ chạy không tải (không chứa thực phẩm), cứ mỗi 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa theo hơi lạnh thoát ra ngoài, đảm bảo bên trong tủ sẽ trong lành, sạch sẽ. Sau 8 tiếng, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bên trong tủ và cho thực phẩm vào bảo quản bình thường.

2. Các lưu ý trong quá trình tủ hoạt động:

Một số người dùng thường cho rằng tủ bị lỗi khi tủ lạnh đã hoạt động được vài tiếng mà vẫn không thấy lạnh. Đừng quá lo lắng về vấn đề này. Vì là tủ lạnh mới, nên tủ sẽ cần một khoảng thời gian để ổn định, sau 8 tiếng máy chạy không tải (không chứa thực phẩm) thì sẽ hoạt động bình thường.

Thời gian đông đá cho 1-2 khay, đá viên là từ 2 đến 4 tiếng.


Đối với đá lon tủ sẽ mất nhiều thời gian hơn. Cụ thể, nếu bạn làm từ 5 lon đá trở nên thì phải để qua đêm từ 8 đến 10 tiếng mới đông cứng được.

Không nên xếp thực phẩm quá chật chội bên trong tủ, vì lúc này hơi lạnh khó tìm được kẻ hỡ để tuần hoàn bên trong tủ, dẫn đến làm lạnh kém và người dùng lầm tưởng tủ lạnh bị lỗi


Trên đây là những mẹo hữu ích giúp bạn có thể sử dụng tủ lạnh bền đẹp trong suốt thời gian dài, bằng việc kiểm tra và vận hành máy đúng nguyên tắc ngay khi mới mua về. Bạn hãy lưu bài viết này và tham khảo để sử dụng đúng cách với tủ lạnh mới mua về nhé. 

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • Để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh, nên hay không nên?
  • Tuyệt đối không được bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh
  • Vệ sinh điều hòa như thế nào cho đúng?

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!


Cập nhật: 01/06/2016 Nguyễn Trang (Tham khảo)
Từ khoá : khi, mua

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng tủ lạnh như thế nào để hiệu quả và bền bỉ nhất?

Gia đình bạn mới mua một chiếc tủ lạnh và không biết mình đã sử dụng đúng cách hay chưa? Hãy cùng TCN tham khảo một số lưu ý về cách hay để sử dụng tủ lạnh mới mua về, để tủ lạnh nhà bạn có thể hoạt động ổn định và bền đẹp theo thời gian.

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở

Khi sử dụng tủ lạnh thời gian dài, bạn có thể gặp phải tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở gây lãng phí điện làm tăng chi phí cho gia đình. Hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi để biết nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tình trạng này nhé.

Những cách chấm dứt tình trạng remote máy lạnh bị lỗi

Remote máy lạnh bị lỗi sẽ tạo cảm giác rất khó chịu khi sử dụng. Do đó, thay vì cứ 'cắn răn chịu đựng', bạn hãy áp dụng ngay những cách sau đây để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín,

Điều hòa rò rỉ nước ở cục lạnh do đâu?

Thông thường, khi chạy điều hòa thì nước sẽ theo đường ống và chảy ra ngoài theo cục nóng. Nhưng nếu nước chảy từ cục lạnh và chảy vào trong nhà là do đâu. Điều đó báo hiệu cho lỗi gì?

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên. Chiếc tủ lạnh nhà bạn có thể bị

Điều khiển điều hoà như thế nào để tiết kiệm điện?

Bạn có biết rằng những thói quen sai lầm sử dụng đồ đạc hàng ngày sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ, chẳng hạn với điều hòa. Nếu chúng ta dùng sai cách sẽ khiến điều hòa phải hao tốn nhiều công suất hơn, kéo theo tăng chi phí tiền điện. Vì

Tại sao điều hòa lại thổi ra hơi nóng?

Trong quá trình sử dụng, các vật dụng xảy ra sự cố là điều không hiếm gặp. Với điều hòa cũng vậy, nhất là khi thời tiết nắng nóng và thời gian sử dụng điều hòa sẽ kéo dài hơn. Vậy nguyên nhân điều hòa thổi ra hơi nóng là do đâu? Bạn có thể xử lý

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

Tạo câu hỏi với Question Sticker trên Instagram

Instagram từ lâu luôn là nơi khởi nguồn cho những trào lưu mới, từ tính năng kể chuyện Stories, tin nhắn tự hủy, cho tới Hashtag Instagram... Và bây giờ, với tính năng tạo câu hỏi trên Instagram, ứng dụng mạng xã hội

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng