Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Bạn có bao giờ nghĩ các thiết bị điện trong nhà mình có vấn đề nên điện năng hao tốn bất thường. Trong bài viết hôm nay, TCN sẽ mách bạn mẹo hay để kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy. 

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

1. Dùng tiền giấy để kiểm tra tủ lạnh có hao điện

+ Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên. Chiếc tủ lạnh nhà bạn có thể bị hở cửa mà nguyên nhân chính là gioăng cửa tủ lạnh bị mòn làm cửa tủ đóng mà không kín.​

+ Để kiểm tra cửa tủ lạnh có hở hay không, bạn chỉ cần lấy một tờ tiền giấy, kẹp vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại. Sau đó, từ từ rút tờ tiền ra.

+ Nếu tờ tiền dễ dàng được rút ra, nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ lạnh đã có vấn đề. Nếu khi rút ra bạn cảm giác có một lực ma sát giữ tờ tiền lại, thì cánh cửa tủ lạnh bình thường. Vậy đâu là những nguyên nhân của vấn đề này và cách khắc phục chúng? 

2. Những nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh bị hao điện

+ Cửa tủ lạnh có vấn đề

Cửa tủ lạnh bị hư là nguyên nhân chính làm cho tủ yếu lạnh, thực phẩm nhanh hư hỏng mất chất dinh dưỡng dễ bị ngộ độc khi sử dụng đồng thời làm tiêu hao nhiều điện năng. Chính vì vậy, nếu tủ lạnh nhà bạn đang trong trường hợp không đóng kín được cần phải tì biện pháp khắc phục nhanh chóng.

Nguyên nhân gây nên việc cửa tủ lạnh hở là do miếng đệm ron (gioăng tủ lanh) cửa lâu ngày bị khô, ăn mòn, không còn độ bám dính dẫn đến không khít. Các con ốc vít bị lỏng, bản lề không cân làm cho cửa không đóng được.khắc phục vấn đề này cần thay ron mới cho cho cửa tủ lạnh ở các tiệm sửa tủ lạnh uy tín trên toàn quốc. 

+ Cài đặt nhiệt độ chưa phù hợp

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh không phù hợp sẽ khiến cho thực phẩm nhanh chóng hư hỏng, giảm tuổi thọ của tủ lạnh và hao hụt năng lượng không cần thiết. Vì vậy để sử dụng tủ lạnh bền bỉ và an toàn sức khỏe, việc chú ý điều chỉnh nhiệt độ cũng thật sự quan trọng.

Theo nhiều chuyên gia khuyên dùng, đối với ngăn đá tủ lạnh nên chọn mức nhiệt từ âm 18 độ C đến 0 độ C. Đây là mức nhiệt lý tưởng để bảo quản thực phẩm tươi ngon và lâu dài. Còn đối với ngăn mát thì 1.7 độ C đến 5 độ C sẽ là mức nhiệt thích hợp nhất. 

Ngoài ra, nếu chiếc tủ lạnh nhà bạn có thêm ngăn thực phẩm tươi thì bạn nên đặt nhiệt độ từ 0 độ C đến 4 độ C để bảo toàn dưỡng chất và hương vị của thực phẩm.

+ Lượng thực phẩm có phù hợp với dung tích tủ lạnh?

Bạn để thực phẩm quá nhiều trong tủ lạnh khiến luồng khí lạnh không thể lưu thông, dẫn đến nhiệt độ ở một số vị trí trong tủ có thể tăng cao, làm hỏng thức ăn.

Không những vậy, tuổi thọ chiếc tủ lạnh của bạn cũng giảm sút nhanh chóng nếu bạn lạm dụng khi chất quá nhiều đồ trong tủ lạnh. Điều này cũng khiến việc đóng cửa tủ không kín, dẫn đến hao hụt năng lượng, lãng phí điện tiêu dùng. 

Chính vì vậy cần điều chỉnh lượng thức ăn trong tủ lạnh sao cho phù hợp với dung tích tủ và sắp xếp thực phẩm một cách gọn gàng, thoáng đãng để tiện sử dụng và tiết kiệm không gian.

+ Lắp đặt tủ lạnh ở vị trí phù hợp

Việc đặt tủ lạnh ở vị trí phù hợp cũng ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của tủ lạnh. Nếu vị trí đặt tủ lạnh quá bí bách như áp sát vào chân tường khiến dàn ngưng của tủ lạnh bị nóng quá mức bình thường và dẫn đến hiện tượng máy nén bị cháy. 

Bên cạnh đó, cũng nên đặt tủ lạnh ở vị trí thoáng mát, tránh ánh sáng trược tiếp từ mặt trời. Đồng thời cũng không nên đặt tủ lạnh quá gần khu vực bếp nấu vì nhiệt bếp sẽ ảnh hưởng không tốt đến tủ lạnh.

+ Tần suất mở cửa tủ lạnh quá nhiều

Việc mở của tủ lạnh liên tục sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của chiếc tủ lạnh khi tủ lạnh thoát hơi quá nhiều. Khi ấy, việc làm lạnh của tủ sẽ kém dần, hao hụt điện nhiều hơn trước. Bên cạnh đó, cửa tủ lạnh cũng dễ hỏng hơn và khó đóng kín được.

Nếu nhà có trẻ em, bạn cần phải lưu ý kỹ hơn trước vấn đề này khi các bé thường có thói quen đùa nghịch mở cửa liên tục khiến độ bền bỉ của tủ lạnh cũng giảm đáng kể. 

 

3. Mẹo hay để tiết kiệm điện tủ lạnh

+ Mua thiết bị tiết kiệm năng lượng

Trên các thiết bị điện gia dụng đều có dán nhãn năng lượng xếp hạng tiết kiệm điện. Mức tiêu thụ và sử dụng điện đã được chứng minh qua các kết quả thử nghiệm, đo lường đánh giá của Bộ Công Thương.

Nhãn năng lượng dán trên tủ lạnh có thể chỉ ra mức độ tiết kiệm năng lượng của tủ lạnh. Càng có nhiều sao có nghĩa là thiết bị càng tiết kiệm điện.

+ Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc bảo quản thức ăn

  • Cất thức ăn trong hộp kín hoặc màng bọc thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh
  • Dùng khăn ướt nếu muốn làm lạnh nhanh các thực phẩm đóng chai
  • Chỉ cho thức ăn vào tủ lạnh khi đã nguội
  • Rã đông thức ăn trong ngăn mát 

+ Hạn chế mở cửa tủ

Khi mở cửa tủ lạnh, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài còn hơi nóng ở ngoài lại xâm nhập vào, khiến thực phẩm bị nóng lên, máy nén phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa, tiêu tốn điện năng nhiều. 

+ Để tủ cách xa nguồn nhiệt

Không đặt tủ ở những nơi trực tiếp hứng ánh nắng mặt trời, gần lò nướng, bếp nấu, hay bất kỳ thiết bị tỏa nhiệt nào khác. Nhiệt bên ngoài sẽ làm ấm tủ lạnh và đặc biệt ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của máy nén tủ lạnh.

+ Quy tắc về nhiệt độ

Nhiệt độ tối ưu cho hoạt động ngăn mát là 5°C, và ngăn đá là -18°C. Theo quy tắc chung, cứ mỗi độ làm lạnh bổ sung, điện năng được sử dụng nhiều hơn 6%. Thiết lập nhiệt độ chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện hơn. 

Trên đây là những mẹo vặt gia đình vô cùng đơn giản để phát hiện tủ lạnh có đang hao tốn điện năng. Hãy áp dụng ngay và bình luận bên dưới để xem cách này có chính xác không nhé. Chúc các bạn thành công.

ĐIỆN MÁY ABC

Nguồn: http://dienmayabc.com/meo-vat-de-kiem-tra-tu-lanh-co-hao-phi-dien-nang-hay-khong.html

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở

Khi sử dụng tủ lạnh thời gian dài, bạn có thể gặp phải tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở gây lãng phí điện làm tăng chi phí cho gia đình. Hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi để biết nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tình trạng này nhé.

Những cách chấm dứt tình trạng remote máy lạnh bị lỗi

Remote máy lạnh bị lỗi sẽ tạo cảm giác rất khó chịu khi sử dụng. Do đó, thay vì cứ 'cắn răn chịu đựng', bạn hãy áp dụng ngay những cách sau đây để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm nhiều thông tin. Hãy cùng chúng tôi làm theo cách bước sau nhé.

Sử dụng tủ lạnh như thế nào để hiệu quả và bền bỉ nhất?

Gia đình bạn mới mua một chiếc tủ lạnh và không biết mình đã sử dụng đúng cách hay chưa? Hãy cùng TCN tham khảo một số lưu ý về cách hay để sử dụng tủ lạnh mới mua về, để tủ lạnh nhà bạn có thể hoạt động ổn định và bền đẹp theo thời gian.

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về chưa?

Sau khi mua tủ lạnh mới về, đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nơi lắp đặt tủ lạnh. Nếu kiểm tra, bạn sẽ biết được liệu máy có hỏng hóc bộ phận nào, đặc biệt tạo độ bền cho máy ngay từ khi bắt

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-ST

Để giúp các bạn có thể sử dụng tủ lạnh của mình hiệu quả hơn, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-ST nhé.

Điều hòa rò rỉ nước ở cục lạnh do đâu?

Thông thường, khi chạy điều hòa thì nước sẽ theo đường ống và chảy ra ngoài theo cục nóng. Nhưng nếu nước chảy từ cục lạnh và chảy vào trong nhà là do đâu. Điều đó báo hiệu cho lỗi gì?

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản