Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung có thể được người dùng biết đến nhiều ở dòng cao cấp là dòng S và dòng Note nhưng chính dòng J giá rẻ của họ mới là dòng được nhiều người sử dụng nhất. Samsung Galaxy J5 và Samsung Galaxy J7 2016 hiện đang là hai mẫu smartphone bán rất chạy của Samsung nhờ cấu hình và thời lượng pin tốt, giá hợp lý và đặc biệt là camera được đánh giá rất cao. Để biết được camera của Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 có thể làm được những gì, bạn có thể xem một số bức ảnh chụp của các thành viên diễn đàn Tinh Tế dưới đây:

 


 


 


 



Có thể thấy Samsung Galaxy J5 và J7 2016 tái tạo màu sắc rất tốt và chính xác ở mọi tông màu. Tuy các màu sắc theo xu hướng rực rỡ nịnh mắt người dùng nhưng việc này được làm nhẹ nhàng và rất nhiều người thích điều này.

 





Ở điều kiện áng sáng và và trắng trong nhà thì màu sắc và khả năng cân bằng sáng của bộ đôi Galaxy J5 J7 2016 cũng làm rất tốt. Màu sắc được thể hiện chính xác, độ tương phản sáng tối rõ ràng và không bị ám quá ở bất cứ tông màu nào. Đây là một ưu điểm mà ít máy tầm trung nào có được.

 



Về tốc độ lấy nét, camera của máy lấy nét ở tốc độ trung bình, không máy ấn tượng. Bù lại là khả năng lấy nét khá chính xác. Trong hình là chụp những vật thể đang chuyển động như máy bay và tàu thủy.

 





Những bức ảnh trên cho thấy độ nét rất tốt của Samsung Galaxy J5/J7 2016. Khi cắt một phần 640x480 pixel của bức ảnh gốc thì độ chi tiết vẫn tương đối đầy đủ, chuyển nét mượt mà và ít hiện tượng bệt màu. So với các camera cùng độ phân giải 13MP của những đối thủ trong tầm giá, bộ đôi của Samsung làm tốt hơn nhiều về độ chi tiết trong hình ảnh.

 





Khá bất ngờ khi Samsung Galaxy J5 và J7 2016 không có tùy chọn chụp ảnh HDR trong phần mềm camera gốc, như vậy chúng ta sẽ gặp khó khăn trong các điều kiện chênh sáng mạnh. Tuy nhiên khi bạn hiệu chỉnh EV, vấn đề này phần nào được giải quyết. 4 bức hình trên có sự điều chỉnh EV đôi chút và sự khác biệt rất rõ ràng. Bạn có thể điều chỉnh EV để có được bức ảnh phù hợp nhất với nhu cầu.

 



Tính năng đáng chú ý nhất trong chế độ Pro của Galaxy J5 và J7 2016 là điều chỉnh ISO. ISO càng thấp thì độ chi tiết càng cao, đẩy ISO lên cao sẽ giúp ảnh tăng độ sáng nhưng lại giảm chi tiết.

 


Khẩu độ f/1.9 là một lợi thế lớn khi chụp đêm. Samsung Galaxy J5/J7 2016 thu sáng rất tốt khi chụp đêm nhưng độ chi tiết và màu sắc lại không ấn tượng. Ảnh có hiện tượng bị bệt màu, lấy nét sai và giảm chi tiết do khử nhiễu quá mạnh.

 


Khả năng chụp ảnh Panorama của Samsung Galaxy J5 và J7 2016 đặc biệt ấn tượng. Khả năng ghép ảnh tốt, ít bị lỗi và độ chi tiết rất cao. Bạn còn có thể lấy nét bằng tay khi chụp Panorama.

 


Đánh giá tổng thể camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016:

 

Ưu điểm: 

- Màu sắc khá chính xác, hơi rực nhưng dễ chịu

- Độ chi tiết cao

- Chế độ Panorama xuất sắc

- Dải Dynamic Range rộng, thể hiện độ tương phản rõ ràng

- Có thể khởi động nhanh camera bằng phím Home

- Thời lượng pin tốt, thoải mái chụp ảnh cả buổi mà không lo hết pin

Nhược điểm:

- Không có chế độ HDR; Chụp đêm chưa ấn tượng so với khẩu độ f/1.9 (hai cái này có thể khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm camera)

- Camera lồi (đặc điểm chung trong thiết kế của dòng Samsung)

 

Quân LNH

(theo Tinhte.vn)

Từ khoá : camera, Samsung, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Samsung ra mắt Galaxy J2 (2016) Pro ở Ấn Độ

Samsung vừa ra mắt thêm một phiên bản nâng cấp của Galaxy J2 (2016) là Samsung Galaxy J2 (2016) Pro ở Ấn Độ

Samsung sắp ra mắt smartphone dòng Galaxy On giá rẻ có thiết kế kim loại

Samsung sẽ giới thiệu thêm một chiếc smartphone dòng Galaxy On với thiết kế kim loại nguyên khối vào ngày mai 20/10 tại Ấn Độ

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung sắp bán Phablet giá rẻ Samsung Galaxy On7 tại Việt Nam

Một thông tin nội bộ cho biết Samsung sắp bán Galaxy On7, mẫu smartphone màn hình lớn giá rẻ tại Việt Nam

Samsung Galaxy On5 và On7 phiên bản 2016 lộ ảnh thực tế với thiết kế mới

Có thể thấy Samsung đã đầu tư rất nhiều vào những dòng sản phẩm tầm trung và cấp thấp trong năm nay, bên cạnh những sản phẩm “đầu bảng” thuộc dòng Note hoặc S. Sau...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta