Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Ổ cứng SSD 256GB

Các ổ cứng SSD Samsung PM951 NVMe MZVLV256 cho tốc độ đọc ghi rất tuyệt vời. Dưới đây là hình ảnh điểm số qua các phầm mềm test chuyên dụng:

 

 

 

Hiệu suất GPU và chơi game

Hiệu suất CPU hơi đáng thất vọng do HP tích hợp Card On trên laptop. Tuy nhiên chúng ta không thể đòi hỏi quá cao với những chiếc Notebook. Về mặt điểm số qua phần mềm Spectre 13 với GPU tích hợp HD Graphics 520 cho hiệu xuất tương đương nhiều Notebook khác như XPS 13, Zenbook UX305 hay MacBook 12 qua 3DMark.

Hiệu suất thực tế trong trò chơi cũng tương tự như XPS 13 và Acer Aspire S 13 khi nó đáp ứng đồ họa cao nhất với các game online như League of Legends , DotA 2 và Overwatch. Còn với các game chuyên sâu cần GPU riêng mạnh mẽ hơn thì các bạn sẽ không nên kỳ vọng nhiều vào Spectre 13.

Qua phần mềm 3D Mark chuyên dụng kiểm tra:

 

 

Khả năng chơi game thực tế (Ở các chế độ khác nhau với fps khác nhau)

 

 

 

Độ ồn

Một khía cạnh quan trọng cho sự thành công của máy tính xách tay HP Spectre 13 đó chính là giải pháp làm mát hệ thống. Phải dành cho HP lời khen khi đem tất cả các chi tiết này vào trong một chiếc máy cực mỏng. HP sử dụng quạt làm mát vô cùng nhỏ ở phần bản lề với các khe thoát khí tinh tế. Bộ phận này vừa đảm bảo tiếng ồn khi chạy rất thấp (hầu như không cảm nhận được) và nó luân phiên đưa các luồng khí bên ngoài vào rồi đẩy luồng khí nóngi đi ra bên phía sau khung máy. Tất cả là một hệ thống vô cùng hoàn hảo và ít có sự ảnh hưởng tới người sử dụng. 


Có thể thấy rõ điều này khi CPU được đẩy lên mức 15-20% khi bật nhiều tác vụ một lúc nhưng gần như không thể nghe được các quạt gió đang hoạt động như thế nào. Nói một cách khác Spectre 13 là một cỗ máy hoạt động rất êm ái và nhẹ nhàng.

 

 

Nhiệt độ

 

Nhiệt độ được FLIR đo lại theo các vùng. Càng màu đậm thì càng cao

 

Với các bộ phận quạt gió ở phía sau thì cảm giác nhiệt độ tăng lên dễ nhất là khu vực bản lề của máy. Ngoài ra khi sử dụng nhiều thì ở trên mặt bàn phím nơi mà HP gắn các thanh pin phía dưới cũng có thể cảm nhận một vài thay đổi nhiệt độ. Các điểm nóng đáng chú ý này có thể đạt 33 độ C so với chỉ 24 độ C trung bình ở các vị trí khác. Tuy nhiên các điểm nóng này đều không ảnh hưởng trực tiếp nhiều đến người sử dụng.

 


Âm thanh

HP hứa hẹn chất lượng âm thanh tuyệt vời từ bốn loa do Bang & Olufsen (B & O) – một công ty chuyên âm thanh của Đan Mạch sản xuất. Về thực tế, chất lượng âm thanh Spectre 13 sản sinh ra là rất ấn tượng so với dáng vẻ “nhỏ nhắn” của nó. Khả năng tái tạo âm thanh là tốt, rõ ràng. Loa trên Spectre 13 thiên về khả năng tạo ra sự cân bằng hơn về âm thanh bass và treble, an toàn nhưng không quá nổi trội.

Âm thanh có phần ấn tượng so với kích thước nhỏ gọn của nó


Với tai nghe thông qua jack 3,5 mm thì khác, nó cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn và tất nhiên là với một tai nghe cũng phải là loại “khá”.

 

 

Thời lượng sử dụng pin

HP tích hợp pin lithium-ion 38 Wh cho Spectre 13 và laptop có thể đạt thời gian sử dụng 8,5 giờ (510 phút) thông qua phần mềm MobileMark 2014 Battery Test, với mức tiêu thụ trung bình khoảng 4,5 Watts. Ở thử nghiệm này thì màn hình sẽ ở cường độ sáng 50% cùng các tác vụ được sử dụng là phần mềm văn phòng (MS Office), duyệt web và đa phương tiện (Adobe Photoshop, Premiere, vv).

Thời gian sử dụng pin dài nhất khảng hơn 11h (không bật Wi-Fi)

 

Thời gian dùng pin tối thiểu

 

Thời gian sử dụng pin với kết nối mạng Wi-Fi

 

Thời gian sạc từ lúc laptop gần hết pin cho đến khi đầy mất khoảng 2,5 giờ.

 


Kết luận

The Spectre 13 là chiếc máy tính xách tay 13.3 inch mỏng nhất hiện nay trên thị trường. Nó không sở hữu màn hình độ phân giải 4K, không hỗ trợ cảm ứng, không thể tháo rời hay xoay màn hình mà đơn giản nó là một chiếc laptop thời trang, nhưng không kém phần bền bỉ. Spectre 13 sẽ là một chiếc laptop tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm có kích thước nhỏ gọn và tính di động cao. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này đừng quên truy cập đường link được đặt dưới cùng bài viết.


Ưu điểm
- Thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ với chất liệu carbon và hợp kim nhôm.
- Bàn phím tích hợp đèn nền LED tiện dụng.
- Tản nhiệt hoạt động êm và hiệu quả.
- Màn hình đẹp
- Thời lượng pin tốt

Khuyết điểm
- Hạn chế về cổng kết nối
- Không có khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng

Nguồn: Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

TIN LIÊN QUAN

HP ra mắt Spectre 15 X360 cùng với phiên bản nhỏ gọn hơn Spectre 13 X360

Về card đồ họa, bên cạnh tùy chọn GeForce MX150, Spectre 15 X360 cũng có tùy chọn GTX 1050Ti Max-Q. GPU mới này sẽ thay thế Radeon RX Vega M GL trên SKU Kaby Lake-G trong khi hiệu suất là tương tự nhau. Tuy nhiên GPU Nvidia có khả năng tương thích

[CES 2019] Samsung ra mắt laptop chơi game Notebook Odyssey sử dụng VGA RTX 2080

Từ trước đến nay, các mẫu máy tính mang thương hiệu của Samsung không quá nổi tiếng và phổ biến giống như mảng smartphone. Tuy nhiên 2019 sẽ là năm mà hãng công nghệ xứ Kim chi bước chân vào thị trường máy tính, đặc biệt là mảng laptop chơi game.

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

HP ra mắt Spectre 13 - Laptop mỏng nhất thế giới

Spectre 13 là nỗ lực của HP khi muốn biến chiếc laptop mỏng nhất thế giới này thành một siêu phẩm cao cấp, sánh ngang với chiếc Macbook từ đối thủ Apple.

Samsung làm mới dòng laptop tầm trung và giá rẻ Notebook 5 và Notebook 3

Notebook 3 có tới hai lựa chọn màn hình là 15' hoặc 14', trong khi Notebook 5 chỉ có màn hình 15' với vỏ kim loại. Cả hai đều dùng chip Intel Core i7 thế hệ thứ 8, tùy chọn card đồ họa rời, màn hình chống chói độ phân giải tối đa là Full-HD, hỗ trợ

HP công bố hai bản nâng cấp cho dòng laptop chuyển đổi Spectre x360 và Elitebook x360

Đầu tiên là Spectre x360, dòng máy này có hai tùy chọn kích thước màn hình 13.3 inch và 15.6 inch, tương ứng với tên gọi HP Spectre x360 13 và HP Spectre x360 15.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Máy tính cao cấp HP Spectre 13 lên kệ với giá 43 triệu đồng

Với mức giá niêm yết ở mức 42,9 triệu đồng, chiếc máy tính cao cấp đến từ HP Spectre 13 đang có giá bán ngang ngửa với dòng máy tính Macbook Pro đến từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.