Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé.


Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series


Trước khi đi chi tiết vào kiểm tra sạc, mời các bạn cùng chúng tôi điểm qua về dung lượng pin của 4 chiếc smartphone này. Theo đó, iPhone 13 mini được trang bị viên pin dung lượng 2406 mAh, iPhone 13 là 3227 mAh, iPhone 13 Pro dung lượng pin 3095 mAh, iPhone 13 Pro Max là 4352 mAh.


Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?
Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series

Khi trải nghiệm thực tế cho thấy sự khác biệt về tốc độ sạc là không quá lớn giữa các model iPhone 13 Series. Thời gian sạc đầy pin của iPhone 13 Pro Max tương đồng với các mẫu iPhone 13 khác dù được trang bị viên pin dung lượng pin lớn hơn. Thời gian sạc pin của 4 chiếc iPhone mới được mô tả chi tiết qua bảng dưới đây:


Thời gian sạc pin của iPhone 13 Series

Nhìn vào bảng này bạn có thể nhận thấy tốc độ sạc của iPhone 13 Series bị chậm đi khá nhiều khi sắp đầy. Nhờ vậy mà tuổi thọ của pin sẽ được bảo vệ một cách tuyệt đối.


Tốc độ sạc của iPhone 13 series có bị giảm không?


Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series cho thấy tốc độ sạc so bị giảm. Cũng tương tự như các mẫu iPhone trước đây, khi bạn sạc iPhone 13 thì tốc độ sạc sẽ bị giảm dần khi pin đầy. Sở dĩ lại như vậy vì Apple đã thiết lập các giới hạn để tốc độ sạc giảm xuống khi đạt đến mức pin nhất định.


Tốc độ sạc pin giảm dần

Điển hình như bạn chỉ nhận được tốc độ sạc tối đa từ 18W đến 20W cho đến khi đạt được 50% mức pin. Từ lúc này, iPhone sẽ bị giới hạn công suất đầu vào khoảng 14W và kéo dài đến khi sạc được 70% dung lượng pin. Sau đó nó lại tiếp tục giảm xuống còn 9W đến khi đạt được 80% và 5W đến thời điểm pin đầy. Khi chiếc iPhone 13 đạt đến được % cuối cùng thì công suất sạc sẽ giảm hơn nữa. Apple định nghĩa đây là tốc độ sạc nhỏ giọt.


Tất cả những điều đó sẽ giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ pin của iPhone 13 Series. Thường thì hầu hết các căng thẳng trên pin sẽ xảy đến ở những % cuối cùng. Chả thế mà nhiều nhà nghiên cứu khuyên người dùng chỉ nên sạc pin đến 80% để giữ cho pin được khỏe trong thời gian dài.


Công nghệ MagSafe trên iPhone 13 nhanh như thế nào?


Công nghệ sạc không dây từ tính MagSafe đã được Apple giới thiệu trên iPhone 12 ra mắt vào năm ngoái. Tính năng này giúp iPhone gắn chặt vào bộ sạc không dây và có thể sạc với tốc độ lên tới 15W, nhanh hơn 7.5W khi sử dụng sạc không dây Qi thông thường. Chính điều này làm nhiều người lầm tưởng rằng khi sạc iPhone 13 Series trên bộ sạc MagSafe sẽ nhanh gấp đôi. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy.


Công nghệ MagSafe trên iPhone 13

Thử nghiệm thực tế cho thấy khi sử dụng bộ sạc Apple MagSafe sẽ mất 2 tiếng 45 phút để viên pin iPhone 13 được sạc đầy, hơn 1 tiếng khi sử dụng sạc có dây 20W của Apple. Con số này còn phụ thuộc vào cục sạc mà bạn kết nối với bộ sạc MagSafe của mình. Khi tiến hành những thử nghiệm khác cho thấy sử dụng bộ sạc 30W của Anker kết nối với MagSafe sẽ cho tốc độ sạc nhanh hơn và chỉ mất 2 tiếng 15 phút là có thể sạc đầy được iPhone 13 Series.


Trong khi đó, khi so với bộ sạc Qi 7.5W tiêu chuẩn sẽ mất khoảng 3 tiếng 15 phút cho một lần sạc đầy iPhone 13 Series. Như vậy Apple cần phải cải thiện hơn khả năng sạc nhanh hơn nữa bởi hiện nay có rất nhiều flagship Android chỉ mất chưa đầy 1 giờ là có thể sạc đầy pin.


Trên đây là bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series. Bạn thấy tốc độ sạc của thiết bị này thế nào? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình bằng cách để lại bình luận phía dưới bài viết này nhé.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series giúp đánh giá sâu hơn về pin.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Bảng giá iPhone 13 series sẽ vượt mốc 2.000 USD, lộ thêm phiên bản dung lượng 1TB

Apple sẽ chính thức trình làng dòng iPhone 13 trong vài tuần nữa. Trong thời gian gần đây, đã có nhiều báo cáo liên quan đến dòng iPhone 13 sắp ra mắt.

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

Dung lượng pin dòng iPhone 13, tăng khoảng 13% so với dòng iPhone 12

Apple năm nay đã tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị iPhone 13, trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec. Các con số đã nhanh chóng được chia sẻ cho những trang tin công nghệ lớn như 9to5mac.

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng có những gì?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13, “Táo khuyết” cũng tiết lộ danh sách các phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng. Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm: iPhone

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.