Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Việc một số ứng dụng có thể hiển thị hình thu nhỏ trong khi các ứng dụng khác đang chạy (ví dụ như Facebook Messenger) khá tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, một số ứng dụng sẽ ngừng chạy khi bị ứng dụng khác chạy chèn vào tạo ra lỗi “Screen Overlay Detected” khiến người dùng bực mình. Với phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết những gì đang diễn ra. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi cảm thấy phiền toái.  Vậy phải làm thế nào? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết cách tắt các thông báo này nhé!

Cách vô hiệu hóa thông báo “Displaying Over Other Apps”

Bạn có thể nhanh chóng tắt các thông báo này, tuy nhiên, bạn phải làm điều này với mỗi ứng dụng mà bạn nhận được thông báo. Để bắt đầu, hãy chờ đến khi bạn thấy thông báo hiện lên và nhấn giữ nó. Thao tác này sẽ mở bản cài đặt thông báo hệ thống Android.
Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo
Để nhanh chóng tắt thông báo, bạn chỉ cần điều chỉnh thanh trượt. Một lưu ý sẽ hiển thị cho bạn biết bạn đã tắt thành công thông báo đó. Điều này chỉ có tác dụng với ứng dụng đang chạy, một thông báo mới sẽ hiển thị nếu ứng dụng khác đang chạy chèn.
Khi bạn hoàn tất, nhấn Done.

Cách kích hoạt lại thông báo “Displaying Over Other Apps”

Nếu bạn đổi ý muốn hiển thị lại thông báo, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây. Cuộn màn hình từ trên xuống và nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.
Từ đây, nhấp chọn Apps & Notifications.
Sau đó nhấp chọn Notifications > Notifications (On for all apps). Nhấp vào biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Show system. Thao tác này sẽ hiển thị các ứng dụng hệ thống và các ứng dụng được cài đặt từ Play Store trong danh sách.
chọn Show system' width='254' height='450'>
Sau đó chọn Android System.
Tìm thông báo bạn đã vô hiệu hóa trước đó (trong trường hợp này là ứng dụng Messenger). Sau đó kích hoạt lại bằng cách bật thanh trượt.
Vậy là xong rồi. Thật đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over other apps” (Hiển thi trên ứng

Hướng dẫn tắt thông báo "lớp phủ màn hình" phiền phức trên Android

Screen Overlay (lớp phủ màn hình), là thông báo phiền phức gây ra nhiều ức chế cho người dùng smartphone Android . Và hôm nay, mình sẽ hướng dẫn...

Google chính thức ra mắt Messenger với nhiều tính năng nổi bật

Ngày 12/11 vừa qua, trong kho ứng dụng Google Play Store một ứng dụng mới gọi là Messenger đã được phát hành bởi Google với nhiều tính năng mới và lạ .

Galaxy S8 chạy Android Oreo sẽ có tính năng App Permission Monitor từ Note8

Samsung Galaxy Note8 đi kèm với một tính năng gọi là App Permission Monitor. Nó cảnh báo về các quyền mà bạn cấp phép đang được sử dụng bởi ứng dụng đang chạy chế độ nền. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể có cái nhìn nhanh chóng vào lịch sử quyền của

Rò rỉ Vivo 1817 với RAM 2GB, chạy Android 8.1 Oreo cực ấn tượng

Tuần trước, Vivo Y95 đã có mặt trên Geekbench với tên gọi “vivo vivo 1807”, còn bây giờ, một sản phẩm giá rẻ khác tiếp tục lộ diện, nó có tên Vivo 1817.

Galaxy Note FE đã nhận được bản cập nhật Android 8.0 Oreo tại Việt Nam

Những bạn nào đang sử dụng Galaxy Note FE hãy nhanh chóng truy cập vào Cài đặt => Cập nhật phần mềm để kiểm tra xem thiết bị của mình đã nhận được bản Android mới nhất chưa nào.

OnePlus 3 và 3T bắt đầu được cập nhật Android Oreo & OxygenOS 5.0

Sau một khoảng thời gian thử nghiệm, hôm nay OnePlus đã chính thức phát hành bản cập nhật OxygenOS 5.0 dựa trên nền tảng Android 8.0 Oreo cho các khách hàng đang sử dụng OnePlus 3 và 3T.

THỦ THUẬT HAY

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách xuất danh bạ từ Google Mail

Việc xuất danh bạ từ Gmail sẽ giúp rất nhiều trong việc bảo lưu thông tin cũng như danh bạ của người dùng để đề phòng trường hợp có lỗi xảy ra.

Tìm hiểu về một số công nghệ Pin

Pin là một thành phần phần cứng, cung cấp điện cho một thiết bị, cho phép nó hoạt động mà không cần một dây nguồn. Pin thường có khả năng cấp điện cho laptop trong vài giờ phụ thuộc vào mức năng lượng cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.