Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ bạn những tổ hợp phím trên iPhone 13. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.


Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết
iPhone 13 không còn nút Home vật lý

Các tổ hợp phím này được áp dụng cho tất cả các dòng iPhone không có nút Home. Bạn có thể áp dụng cho cả iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 12 series, iPhone 11 series,…


Nút Slide nằm trên cạnh phải còn nút tăng giảm âm lượng và tắt rung nằm trên cạnh trái

Tổ hợp phím trên iPhone 13 để tắt/bật nguồn


Có nhiều cách để tắt nguồn iPhone 13. Tuy nhiên cách đơn giản nhất là bạn nhấn và giữ tổ hợp phím “Side button + phím tăng hoặc phím giảm âm lượng”. Sau đó màn hình sẽ xuất hiện các chức năng cho bạn lựa chọn như: SOS, tắt nguồn,.. Bạn vuốt thanh đầu tiên để thực hiện tắt nguồn.


Đối với bật nguồn cho iPhone 13 bạn cần phải dùng đến tổ hợp phím. Tổ hợp phím sử dụng ở đây là “Side button + Tăng âm lượng” hoặc nhấn và nữ nút Side button. Tuy nhiên, cách thứ 2 việc khởi động iPhone sẽ lâu hơn.


Tổ hợp phím trên iPhone 13 để reboot nóng


Reboot nóng là cách thường được sử dụng để khắc phục một số lỗi trên iPhone như: lỗi phần mềm, máy bị đơ hoặc treo cảm ứng, máy hoạt động không chính xác. Cách thực hiện nhanh chóng nhất là dùng tổ hợp phím vật lý. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:


Khởi động lại iPhone
Bước 1: Nhấn vào nút “Tăng âm lượng” rồi thả ra.
Bước 2: Nhấn vào nút “Giảm âm lượng” rồi thả ra.
Bước 3: Nhấn giữ nút “Side button” cho đến khi màn hình iPhone 13 chuyển màu đen.

Tổ hợp phím trên iPhone 13 vào/thoát nhanh Revocery mode


Đối với iPhone 13 và các dòng iPhone không có nút Home, muốn vào được chế độ recovery trước tiên bạn cần phải kết nối iPhone với máy tính. Có thể sử dụng cáp Lightning to A hoặc to USB-C.


Sau đó màn hình trên iPhone và máy tính xuất hiện thông báo xác nhận thiết bị tin cậy bạn chỉ cần nhấn xác nhận (nhập mã nếu có) để ghép nối hai thiết bị với nhau. Tiếp theo bạn chỉ cần dùng tổ hợp phím trên iPhone 13 để vào được chế độ recovery nhanh nhất.


Bước 1: Nhấn vào nút “tăng âm lượng” rồi thả ra.
Bước 2: Nhấn vào nút “Giảm âm lượng” rồi thả ra.
Bước 3: Nhấn giữ nút “Side button” cho đến khi màn hình iPhone 13 hiển thị biểu tượng kết nối.
Biểu tượng kết nối với máy tính

Nếu bạn kết nối với Macbook trên máy tính cũng sẽ hiện một cửa sổ thông báo về việc iPhone đã vào chế độ recovery. Máy tính cung cấp các tùy chọn gồm: cập nhật lên iOS mới nhất, sao lưu dữ liệu, khôi phục thiết bị.


Đối với trường hợp muốn thoát chế độ recovery nhanh chóng, bạn cũng chỉ cần nhấn giữ nút “Side button” đến khi nào kết nối với máy tính ngắt và logo Apple hiện lên để thông báo khởi động máy.


Tổ hợp phím vào/ra chế độ DFU nhanh trên iPhone 13


Chế độ DFU cho phép người dùng iPhone tùy chỉnh một số mã lệnh ADB hoặc sửa lỗi qua Firmware khi máy gặp phải một số lỗi nghiêm trọng. Bạn tiếp tục kết nối iPhone 13 với máy tính tương tự như khi vào recovery mode. Tiếp theo hãy nhấn tổ hợp phím trên iPhone 13:


Bước 1: Nhấn vào nút “Tăng âm lượng” -> thả ra.
Bước 2: Nhấn vào nút “Giảm âm lượng” -> thả ra.
Bước 3: Nhấn giữ nút “Side button” 10 giây.
Bước 4: Nhấn giữ thêm nút “Giảm âm lượng” 5 giây.
Bước 5: Khi kết thúc 5 giây bạn không giữ nút “Side button” nữa nhưng tiếp tục giữ nút “Giảm âm lượng” 10 giây nữa.
Khi vào DFU trên máy tính không hiện thông báo, màn hình iPhone luôn ở trạng thái đen. Nếu có logo táo xuất hiện có nghĩa bạn đã thực hiện sai các bước trên

Sau khi đã vào được chế độ DFU và thực hiện xong chắc chắn bạn sẽ muốn ra đúng không nào. Để thoát chế độ DFU bạn nhấn tổ hợp phím trên iPhone 13 như sau:


Bước 1: Nhấn vào nút “tăng âm lượng” rồi thả ra.
Bước 2: Nhấn vào nút “Giảm âm lượng” rồi thả ra.
Bước 3: Nhấn giữ nút “Side button” đến khi logo táo gặm dở xuất hiện.

Tổ hợp phím tắt Face ID tạm thời


Nhập mật khẩu mở lại Face ID

Muốn tắt Face ID tạm thời bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím “Side button + nút tăng hoặc giảm âm lượng” đến khi thanh tác vụ tắt nguồn hiện lên. Để mở lại Face ID chỉ cần nhập mật khẩu mở khóa đã cài đặt trước đó.


Tổ hợp phím trên iPhone 13 gọi SOS


Để gọi khẩn cấp, có 3 cách thực hiện tuy nhiên, sử dụng tổ hợp phím sẽ không cần phải rút máy ra khỏi túi. được chuyển hướng đến cơ quan chức năng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi dùng.


Gọi SOS

Nhấn giữ tổ hợp phím “Side button + nút tăng/giảm âm lượng”. Tiếp tục giữ đến khi cuộc gọi SOS được thực hiện.


Hoặc nhấn nhanh 5 lần nút “Side button” để gọi khẩn cấp. Để sử dụng bạn cần vào Cài đặt -> chọn “SOS” và bật khóa chuyển cuộc gọi bằng cách sử dụng Side button.


Tổ hợp phím trên iPhone 13 tắt tính năng “Tìm” khi tắt nguồn


iOS 15 được tích hợp tính năng “Tìm iPhone” sau khi tắt nguồn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này bạn có thể tắt đi bằng cách nhấn tổ hợp phím:


Vô hiệu hóa tính năng tìm iPhone
Bước 1: Nhấn vào nút “tăng âm lượng” rồi thả ra.
Bước 2: Nhấn vào nút “Giảm âm lượng” rồi thả ra.
Bước 3: Nhấn giữ nút “Side button” đến khi thanh tác vụ tắt nguồn hiện lên.
Bước 4: Nhấn vào “iPhone Findable After Power Off”.
Bước 5: Nhấn vào “Tạm thời Tắt tìm iPhone”.
Bước 6: Nhập mật khẩu xác nhận thay đổi.
Bước 7: Dùng thanh tác vụ tắt nguồn nếu muốn tắt iPhone và tính năng tìm iPhone bị tắt.

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu ích trong quá trình sử dụng, Bạn hãy ghi nhớ để dùng khi cần.

TIN LIÊN QUAN

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Phụ kiện độc đáo giúp mang phím Home trở lại iPhone X

Đơn vị cung cấp 'phím Home rời' là một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Người dùng sẽ có thể sử dụng toàn bộ chức năng của phím Home trước kia trực tiếp trên iPhone X (trừ Touch ID) khi kết nối bộ phụ kiện qua cổng Lightning.

iOS 10: Cách mở khóa iPhone mà không cần bấm phím Home 2 lần

Do màn hình khoá trên iOS 10 có nhiều tính năng và nội dung hơn trước kia, nên hãng Apple buộc người dùng phải bấm phím Home 2 lần để vào màn hình chính. Sau đây là cách khắc phục sự phiền toái này.

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng