Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

Bên cạnh bỏ đi cổng cắm tai nghe 3,5mm, việc lần đầu tiên bỏ phím Home vật lý trên một chiếc iPhone của iPhone 7 cũng thu hút được sự quan tâm của người dùng. Bạn có biết tại sao Apple lại làm như vậy không?


 
Phím Home mới trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus như thế nào?

 



Phím Home cảm ứng trên iPhone 7

 

Apple gọi công nghệ trên phím Home mới của bộ đôi iPhone 7 là Taptic Engine. Họ cho biết cơ chế này giúp cho mỗi khi bấm vào thì dù là cảm ứng, nhưng phím Home vẫn cho cảm giác rung như phím vật lý. Mặc dù vậy, trên thực tế thì không phải phím Home này rung mà toàn bộ phần dưới điện thoại đều rung lên. Và phím Home này thì bạn phải bấm vào mới có phản hồi, mang tiếng là “cảm ứng” nhưng bạn chạm vào sẽ không có gì xảy ra cả. Apple cho phép lựa chọn 1 trong 3 cường độ rung của phản hồi khi nhấn phím Home. Tuy nhiên theo các khách hàng, nó không mô phỏng giống phím Home vật lý trước kia và đa phần người dùng đều không quen sử dụng phím Home mới.

Top 3 smartphone không dùng nút Home cứng trước cả iPhone 7

 


Tại sao Apple lại bỏ phím Home vật lý?

 

Có một sự thật là hàng triệu người gần như không bao giờ dùng phím Home vật lý trên iPhone vì một lý do điên rồ: “họ sợ phím Home cứng ấn nhiều quá bị liệt”. Tại châu Á và một số nước khác như Brazil, người dùng iPhone đều gắn bó với một phím Home ảo, có tính năng như phím Home vật lý nhưng nằm trên màn hình. Việc dùng phím Home ảo khiến nó luôn chiếm một phần màn hình rất khó chịu. Họ sẵn sàng bỏ qua phím Home vật lý của Apple và chịu sự khó chịu đó chỉ vì sợ phím Home cứng bị liệt!

 


Người dùng sẵn sàng 'hy sinh' một phần màn hình để 'bảo vệ' cho phím Home cứng

 

Trong khi với chất lượng của những sản phẩm Apple, thì với tần suất bình thường bạn có thể sử dụng vài năm mà không lo gì về chuyện liệt phím Home vật lý. Tuy nhiên đó vẫn là mối lo thường trực của phần đông người dùng iPhone.

Bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao Apple lại muốn thay phím Home vật lý bằng phím Home cảm ứng chưa? Với động thái này chắc chắn sẽ không có chuyện người dùng ấn phím Home cảm ứng nhiều bị liệt nữa. Vứt bỏ mối lo trên đồng nghĩa với việc phím Home ảo cũng “hết đất sống” và người dùng thoải mái trải nghiệm iPhone toàn màn hình, thao tác cũng dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều. Sự thay đổi nhỏ này cho thấy rằng Apple rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng, dù đó là chi tiết nhỏ. Nếu bạn quen dùng phím cứng iPhone rồi thì cũng không có gì phải phàn nàn, vì bạn sẽ nhanh chóng thích phím Home mới của iPhone 7 sau một thời gian làm quen với nó.

 

Quân LNH

(theo Phone Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

Xác nhận: Apple đã "xoá sổ" hoàn toàn nút bấm vật lý trên màn hình iPhone

Một trong những tính năng mà nhiều người đánh giá iPhone 7 mới sẽ “hút máu” người dùng đó chính là nút Home cảm ứng Force Touch.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.