Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Xu hướng người dùng chọn lựa lưu trữ dữ liệu bằng các dịch vụ đám mây ngày càng phổ biến như Google Drive, Dropbox hay OneDrive. Là một công cụ lưu trữ đám mây của Microsoft, người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu với 15GB miễn phí. Mọi dữ liệu bạn tải lên OneDrive đều được đồng bộ tài khoản khoản ở mọi thiết bị, nhờ công nghệ lưu trữ đám mây.

Đặc biệt, với những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bạn hoàn toàn có thể lấy lại do các file sẽ được lưu lại trong thùng rác 30 ngày, tính từ thời điểm xóa file. Nếu bạn chưa biết cách lấy lại file trên OneDrive như thế nào, có thể tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

  • Tải OneDrive cho PC 
  • Tải OneDrive cho Android
  • Tải OneDrive cho iOS miễn phí
  • Tải OneDrive cho Windows Phone

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ OneDrive và đăng nhập tài khoản Microsoft của mình. Nếu chưa có bạn cũng có thể đăng ý miễn phí tài khoản mới.


Bước 2:

Giao diện chính của OneDrive sẽ như hình dưới.


Tại đây, mọi tập tin hay thư mục mà bạn đã xóa đều nằm trong mục Thùng rác bên meunu trái giao diện. Nhấn vào đó để mở.


Bước 3:

Chúng ta sẽ thấy các file và tệp được xóa khỏi OneDrive. Ứng dụng lưu trữ này cung cấp cho bạn tùy chọn Khôi phục tất cả các file, ngoài tùy chọn làm trống thùng rác như thông thường.

Để thuận tiện trong việc tìm kiếm các file khôi phục trong Thùng rác, nếu dữ liệu của bạn nhiều có thể sắp xếp các file theo thứ tự Vị trí gốc (trước khi xóa) hoặc Ngày xóa để có thể tìm file dễ dàng hơn.


Bước 4:

Để khôi phục toàn bộ file có trong thùng rác, bạn chỉ cần nhấn dấu tích cạnh mục Tên để chọn toàn bộ file. Sau đó nhấn chọn Khôi phục.


Hoặc muốn khôi phục một vài file trong Thùng rác, chỉ cần tích chọn file đó và cũng nhấn Khôi phục bên trên là xong.


Ngoài ra, nếu bạn muốn lựa chọn xóa toàn bộ file khỏi OneDrive và ngay trong thùng rác, có thể chọn Xóa thùng rác.


Như vây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách khôi phục các dữ liệu đã xóa trên OneDrive từ Thùng rác. Từ giờ, bạn không lo bị mất dữ liệu khi nhỡ tay xóa nhầm. Tuy nhiên, cần nhớ lấy lại dữ liệu trong vòng 30 ngày kể từ ngày xóa file.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • Chia sẻ thư mục trong Dropbox
  • 4 cách sử dụng Dropbox hiệu quả nhất cho Android
  • Cách làm việc nhóm trên Dropbox

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 06/06/2016 Nguyễn Trang
Từ khoá : OneDrive

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gỡ hoàn toàn Onedrive trên Windows 10 chỉ với một click

Như bạn đã biết, Onedrive là một dịch vụ lưu trữ online của Microsoft, cho phép người dùng lưu và truy cập dữ liệu từ đám mây về máy tính mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Tuy nhiên, việc tích hợp Onedrive vào Windows 10 đã làm thiết bị chạy

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như tính năng chờ được giới thiệu

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này

Tăng dung lượng lưu trữ OneDrive cho Windows 10

Dung lượng lưu trữ mặc định trên OneDrive hiện nay chỉ là 5GB. Khi so với thời đại công nghệ hiện nay thì dường như 5GB trên OneDrive là không đủ để người dùng lưu trữ các file trực tuyến, đặc biệt là các video, hình ảnh lên tới vài GB. Vậy làm sao

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của Microsoft nhé!

THỦ THUẬT HAY

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

TOP website get link tốc độ cao, lấy link tải nhanh

Bạn muốn tải về những file có dung lượng lớn trên mạng, mà điều kiện của bạn lại không cho phép để mua tài khoản hoặc lượt tải ở một số dịch vụ như Fshare, 4share, sharevnn, tenlua, với top website get link dưới đây.

Cách chạy Chrome OS từ USB

Nếu bạn muốn trải nghiệm hệ điều hành Chrome thì bạn cùng không cần thiết phải mua Chromebook. Có một cách đơn giản giúp bạn trải nghiệm hệ điều hành này trên các máy tính sử dụng Windows, macOS hay Linux chỉ từ một

Top ứng dụng dành cho phụ nữ nhân ngày 20/10

20/10 luôn là dịp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm, tình cảm cho các chị em phụ nữ, và cũng là một cách để nói lời cảm ơn tới họ theo cách đặc biệt nhất.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và