Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như tính năng chờ được giới thiệu cách đây vài năm trên OneDrive Windows 8.1. Cùng tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 có điểm gì mới và thú vị.

Dịch vụ lưu trữ OneDrive cung cấp rất nhiều chức năng khác nhau cho phép người dùng quản lý dữ liệu của mình được tốt hơn, trong đó có tính năng Files On-Demand, vậy tính năng này có tác dụng như thế nào?

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand là gì?

Tính năng OneDrive Files On-Demand cho phép bạn truy cập tất cả các file trong tài khoản OneDrive của mình mà không cần phải tải các file tài liệu, hình ảnh và các file khác về máy tính. Tính năng này hữu ích trong trường hợp nếu bạn có hàng chục GB file dữ liệu trong tài khoản OneDrive của mình, nhưng bạn không muốn tải tất cả các file đó về máy tính của mình để tránh “lấp đầy” không gian trống ổ cứng.

 

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

Nói tóm lại, với tính năng OneDrive Files On-Demand, bạn có thể truy cập các file trong tài khoản OneDrive của mình ngay trên Windows 10 File Explorer mà không cần phải tải các file đó về máy tính.

Mặc dù các file online-only hoặc các file không được tải về máy tính của bạn sẽ không chiếm dụng không gian trống trên máy tính, nhưng sẽ vẫn hiển thị trên máy tính của bạn. Bạn có thể dễ dàng xác định các file online-only này với một biểu tượng đám mây hiển thị trên file. Cần lưu ý rằng các file online-only xuất hiện trên File Explorer ngay cả khi bạn đang offline. Chỉ có điều là bạn không thể mở được các file đó ngoại tuyến mà thôi.

 

Nếu bạn muốn mở hoặc chỉnh sửa file online-only, bạn chỉ cần kích đúp chuột vào file. Windows 10 sẽ tải file này về máy tính của bạn. Tất nhiên, máy tính của bạn phải có kết nối Internet hoạt động để tải các file online-only về máy tính.

 

Sau khi tải file online-only về máy tính, bạn có thể chỉnh sửa và mở file ngoại tuyến. Nếu muốn “đưa” các file về trạng thái online-only như lúc ban đầu, rất đơn giản bạn chỉ cần kích chuột phải vào file và chọn Free up space là xong.

Để bảo vệ dữ liệu của mình, bạn nên đồng bộ dữ liệu Win 10 lên OneDrive tự động thay vì muốn đồng bộ dữ liệu nào thì chọn dữ liệu đó, cách đồng bộ dữ liệu Win 10 lên OneDrive cũng rất đơn giản, không quá phức tạp như bạn nghĩ.

Trong trường hợp bạn không muốn dữ liệu của mình đồng bộ lên OneDrive, bạn hãy dừng đồng bộ hóa OneDrive trên Windows 10 để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra như tài khoản Onedrive bị lộ, chi tiết cách dừng đồng bộ hóa OneDrive đã được TCN hướng dẫn chi tiết trong các bài thủ thuật trước đây.

Kích hoạt OneDrive Files On-Demand trên Windows 10

Bước 1: Kích chuột phải vào biểu tượng OneDrive trên khay hệ thống, chọn Settings.

 

Bước 2: Tại tab Settings, đánh tích chọn Save space and download files as you use them, sau đó click chọn OK để kích hoạt tính năng OneDrive Files On-Demand.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt, vô hiệu hóa OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 từ chúng tôi

 

Nếu không thấy tùy chọn Save space and download files as you use them, đồng nghĩa với việc tính năng này chưa có sẵn trên bản build Windows 10 của bạn.


Với bài viết tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand mà bạn đã được biết theo bài viết ở trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức trong việc sử dụng một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay. Ngoài OneDrive, thì Google Drive hay Dropbox cũng đều là những dịch vụ trực tuyến hỗ trợ lưu trữ dữ liệu cực kỳ tốt, Google Drive hỗ trợ 15GB miễn phí cho người dùng, trong đó Dropbox là 2GB nhưng bạn sẽ có nhiều dịp để tăng dụng lượng đó lên.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bật tính năng OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 Fall Creators Update

Người dùng Insider đã từng được trải nghiệm tính năng OneDrive Files On-Demand. Đây là một tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên máy tính, nhưng khi lên Fall Creators Update, một số người dùng đã mất tính năng này. Hôm

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của Microsoft nhé!

Hướng dẫn gỡ hoàn toàn Onedrive trên Windows 10 chỉ với một click

Như bạn đã biết, Onedrive là một dịch vụ lưu trữ online của Microsoft, cho phép người dùng lưu và truy cập dữ liệu từ đám mây về máy tính mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Tuy nhiên, việc tích hợp Onedrive vào Windows 10 đã làm thiết bị chạy

Tăng dung lượng lưu trữ OneDrive cho Windows 10

Dung lượng lưu trữ mặc định trên OneDrive hiện nay chỉ là 5GB. Khi so với thời đại công nghệ hiện nay thì dường như 5GB trên OneDrive là không đủ để người dùng lưu trữ các file trực tuyến, đặc biệt là các video, hình ảnh lên tới vài GB. Vậy làm sao

Dropbox đã chính thức hỗ trợ đầy đủ cho ứng dụng Files của iOS 11

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là update Dropbox lên bản mới nhất, sau đó tắt app Files rồi mở lại là được. Mình sẽ có một bài riêng hướng dẫn anh em sử dụng app Files sau nhé. Giờ còn chờ hai ông lớn Google Drive và OneDrive update lên

Hướng dẫn tắt dịch vụ OneDrive và Telemetry để tăng tốc cho Windows 10

Trong một số trường hợp, CPU sẽ lên mức 100% do hoạt động của OneDrive, dù bạn có đang sử dụng dịch vụ này hay không. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách tắt dịch vụ OneDrive để tăng tốc cho Windows 10.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Google Drive hỗ trợ đầy đủ cho app Files của iOS 11

Sau Dropbox, hôm nay tới lượt Google Drive được cập nhật để hỗ trợ đầy đủ cho ứng dụng Files của iOS 11 với tất cả tính năng mà bạn mong đợi: quản lý file với giao diện đẹp, di chuyển, cắt dán, đổi tên file, kéo thả file từ app này sang app khác,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

Cách chuyển văn bản có dấu thành không dấu bằng Unikey

Ngoài việc hỗ trợ gõ tiếng Việt, Unikey còn có nhiều công dụng hỗ trợ văn phòng khác như chuyển mã văn bản, chuyển từ chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, chuyển từ chữ có dấu thành không dấu...

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.