So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Hôm nay, hãy cùng TCN làm một bài so sánh khả năng “sống ảo” của hai chiếc smartphone tầm trung nổi bật nhất hiện nay là Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus. 

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá mà còn sở hữu cụm camera selfie vô cùng chất lượng ở mặt trước. Vậy giữa Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus thì smartphone nào cho chất lượng ảnh chụp bằng camera trước tốt hơn? 

Để trả lời cho cấu hỏi đó thì mới đây trang Gizguide đã thực hiện một bài so sánh chất lượng ảnh selfie giữa 2 smartphone này trong các điều kiện ánh sáng và khung cảnh khác nhau để có thể đánh giá toàn diện nhất khả năng selfie trên từng thiết bị.

Trước khi đi vào bài so sánh, hãy cùng điểm lại thông số kỹ thuật của camera trước trên hai sản phẩm này. Huawei trang bị cho “siêu phẩm” tầm trung mới nhất của hãng cụm camera kép ở mặt trước bao gồm camera chính 13MP, khẩu độ f/2.0 và 1 camera phụ 2MP để chụp xóa phông ngay cả khi selfie. Trong khi đó Vivo V7 Plus chỉ sở hữu 1 camera duy nhất ở mặt trước nhưng có độ phân giải rất cao lên tới 24MP, đi kèm với ống kính khẩu độ f/2.0 hứa hẹn cho ra những bức ảnh selfie sắc nét, chất lượng cao.

Cảnh 1: Chụp bằng chế độ Auto trong điều kiện đủ sáng

Bắt đầu trong điều kiện ánh sáng ban ngày với ánh sáng không có gì phức tạp và cả Huawei Nova 2i lẫn Vivo V7 Plus đều dùng chế độ chụp auto để selife. Kết quả cho thấy chất lượng ảnh trên cả hai máy khá ấn tượng với độ chi tiết khá cao nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận ra người chiến thắng là Huawei Nova 2i. Ảnh “tự sướng” từ camera 13MP trên Nova 2i tái tạo màu da người chính xác hơn trong khi đó Vivo V7 Plus lại hơi ám hồng một chút.

Người chiến thắng: Huawei Nova 2i

Cảnh 2: Chân dung ban ngày với làm đẹp khuôn mặt

Khi thử sức ở môi trường đủ sáng và dùng chế độ chụp chân dung thì có thể thấy da người trên cả hai máy đều được làm mịn khá tốt, không quá ảo. Tuy nhiên, về màu sắc thì ảnh selfie Nova 2i bị ám vàng khá nặng trong khi ảnh “tự sướng” chụp từ camera trước Vivo V7 Plus lại ám hồng. Ngoài ra, có vẻ như màu sắc ở phần hậu cảnh phía sau trên ảnh của Vivo V7 Plus có vẻ thật hơn. Và dù không sở hữu camera kép nhưng có thể thấy thuật toán xóa phông của di động đến từ Vivo cho kết quả tốt hơn Huawei Nova 2i rất nhiều.

Người chiến thắng: Vivo V7 Plus

Cảnh 3: Chân dung trong nhà với làm đẹp khuôn mặt

Một lần nữa có thể thấy ảnh của Nova 2i có màu sắc gần giống với thực tế hơn so với đối thủ đến từ Vivo. Tuy nhiên, người chiến thắng rõ ràng trong cảnh này vẫn là Vivo V7+ khi hiệu ứng xóa phông có vẻ thật hơn đối thủ và các chi tiết tóc vẫn khá rõ ràng chứ không bị lẹm vào như ảnh selfie trên Huawei Nova 2i.

Người chiến thắng: Vivo V7 Plus

Cảnh 4: Selife trong điều kiện thiếu sáng

Nếu như ảnh chụp ngoài trời với điều kiện đủ sáng không làm khó được hai “siêu phẩm” tầm trung của chúng ta thì bây giờ hãy cùng xem cả hai thể hiện thế nào khi selfie trong điều kiện thiếu sáng. Có thể thấy, cả Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đều thể hiện khá tốt khi chất lượng ảnh không giảm đi nhiều so với điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên, người chiến thắng lần này là Huawei Nova 2i khi ảnh selfie của thiết bị này có độ chi tiết tốt hơn và màu sắc cũng thật hơn so với di động Vivo.

Người chiến thắng: Huawei Nova 2i

Cảnh 5: Ảnh chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng

Ở lần đọ sức này thì hiệu ứng bokeh của Nova 2i ấn tượng hơn nhưng một lần nữa tổng thể bức ảnh của Vivo V7 Plus tốt hơn nhờ thuật toán xóa phông xuất sắc. Cụ thể, ảnh của V7 Plus có độ chi tiết và dải tương phản tốt hơn đối thủ, trong khi hiệu ứng làm mờ phông nền cũng như tự nhiên hơn, không bị lẹm vào chủ thể như trên ảnh của Huawei Nova 2i.

Người chiến thắng: Vivo V7 Plus

Cảnh 6: Selfie với đèn flash

Trong lần đọ sức cuối cùng này thì có thể thấy đèn flash trên Vivo V7 Plus có phần sáng hơn nhưng lại ồn hơn và không thật như trên đối thủ. Trong khi đó, đèn flash của máy ảnh phía trước trên Nova 2i cho chất lượng ảnh tốt hơn hẳn di động Vivo với độ chi tiết và màu sắc đẹp hơn

Người chiến thắng: Huawei Nova 2i

Kết luận

Qua bài so sánh nhanh trên, có thể thấy camera trước trên Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Camera selfie Nova 2i mạnh về khả năng tái tạo màu da chân thực, đô chi tiết tốt nhưng chế độ chụp chân dung của máy chưa tốt. Còn camera trước của Vivo V7 Plus có chất lượng ảnh chân dung xóa phông ấn tượng nhưng nước ảnh lại có chút gì đó không chân thực, hơi ám hồng trong hầu hết các điều kiện. Nếu được lựa chọn thì mình sẽ chọn Vivo V7 Plus với khả năng xóa phông ấn tượng của máy, còn bạn thì sao?

NTT
Theo: Gizguide

TIN LIÊN QUAN

Bài so sánh chi tiết Vivo V9 và Huawei Nova 3e?

Vivo V9 và Huawei Nova 3e là 2 sản phẩm tầm trung hiện đang rất thu hút giới trẻ Việt Nam, được biết dù chỉ chênh nhau 1 triệu đồng về giá, song 2 thiết bị đều có thiết kế đẹp mắt, camera kép ấn tượng như nhau, vậy phải chọn sản...

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

Huawei Nova 2 camera kép, Kirin 658, máy ảnh selfie 20MP xuất hiện trên tay người dùng

Theo dự kiến trước đó, ngày mai 27/5 Huawei sẽ tổ chức sự kiện để giới thiệu smartphone có tên là Huawei Nova 2. Đây là phiên bản kế nhiệm của...

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

So sánh hiệu năng Huawei Nova 3e với các đối thủ cùng phân khúc

Hiệu năng Huawei Nova 3e là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi nó vẫn sử dụng con Chip trên Huawei Nova 2i. Trong bài viết này, các bạn hãy...

Huawei xác nhận Nova 4 có màu Honey Red gradient, camera AI 48 MP

Trước đó Huawei đã xác nhận Nova 4 sẽ ra mắt vào ngày 17/12, bây giờ hãng này tiếp tục tung teaser trên Weibo hé lộ máy sẽ có tùy chọn màu Honey...

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7