Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

Ngày nay, khái niệm lưu trữ trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người dùng máy tính. Hàng loạt các dịch vụ được ra đời đã đáp ứng khá tốt nhu cầu này của người dùng, có thể kể tới Dropbox, Google Drive, hay cụ thể nhất, trong bài viết này là OneDrive. Bằng việc sử dụng các dịch vụ này, người dùng có thể lưu trữ và sử dụng dữ liệu của mình ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, với mức độ an toàn luôn ở mức tối đa.

Tải miễn phí Microsoft OneDrive

Nếu máy tính của bạn có quá nhiều dữ liệu, và việc lưu lại chúng trên các ổ cứng di động, USB không thực sự hiệu quả nếu bạn phải thường xuyên di chuyển thì OneDrive (tên cũ là SkyDrive) chính là thứ bạn cần. Chỉ cần có một tài khoản OneDrive và một thiết bị được kết nối Internet, việc truy xuất dữ liệu và sử dụng chúng ở bất cứ đâu sẽ không còn là điều bất khả thi.

tạo tài khoản Dropbox (sử dụng tài khoản Google Mail), vì đây là một dịch vụ của Microsoft nên chúng ta chỉ cần một tài khoản Microsoft duy nhất để đăng nhập. Cách đây không lâu, Download.com.vn đã từng hướng dẫn các bạn cách lập tài khoản Microsoft để sử dụng, nếu không nhớ, các bạn có thể tham khảo lại.
Cách sử dụng OneDrive trên trình duyệt

Như tên gọi của nó - dịch vụ lưu trữ trực tuyến, OneDrive cho phép người dùng có thể sử dụng trực tiếp ngay trên chính trang hệ thống mà không cần phải tải về (trừ trường hợp bạn muốn sử dụng trên thiết bị cá nhân và đồng bộ). Giao diện của dịch vụ này cũng khá trực quan, đơn giản và dễ sử dụng ngay cả đối với những người mới dùng. Bước 1: Đầu tiên, các bạn mở trình duyệt web của mình lên (Chrome, Firefox, Internet Explorer...), sau đó truy cập vào trang chủ của OneDrive tại địa chỉ: https://signup.live.com/signup.aspx?lic=1 và làm theo hướng dẫn.
Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu
Bước 2: Sau khi được chuyển tới trang tiếp theo, các bạn nhập tài khoản Microsoft vừa tạo ở trên vào và nhấp Đăng nhập để đăng nhập OneDrive.
Bước 3: Giao diện chính của OneDrive xuất hiện. Nếu là lần đầu tiên sử dụng, sẽ có hướng dẫn video ngay trên chính trang này, các bạn có thể xem nếu muốn, hoặc không, click vào Get Started để bắt đầu sử dụng.
Click vào Next và Close ở những lần tiếp theo để hoàn tất.
Bước 4: Nếu muốn tạo một thư mục mới để lưu dữ liệu, click vào New / Folder. Ngoài ra, cũng có thể thấy ở góc dưới, bên trái màn hình là số dung lượng miễn phí mà chúng ta có thể sử dụng cho tài khoản OneDrive của mình.
Đăng ký lần đầu sẽ được tặng 15GB miễn phí Nhập tên cho Folder cần tạo rồi chọn vào Create. Cũng có thể mời bạn bè cùng sử dụng dịch vụ này để được OneDrive tặng thêm dung lượng (nếu bạn bè của bạn đồng ý và cũng tạo tài khoản, đăng nhập để sử dụng dịch vụ này).
Sau khi tạo xong, click chuột trái vào folder vừa tạo (trong ví dụ này là folder July), khi dấu tick v xuất hiện, cũng sẽ hiện ra một loạt các tùy chọn ở ngay bên trên để người dùng lựa chọn sử dụng:
New: Tạo thêm folder mới khác.
Upload: Tải dữ liệu từ thiết bị lên dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive.
Share: Chia sẻ dữ liệu với người dùng khác.
Download: Tải file sao lưu từ OneDrive về thiết bị.
Delete: Xóa folder đã tạo.
Move to: Di chuyển sang vị trí khác.
Copy to: Sao chép.
Biểu tượng dấu ba chấm: Các tùy chọn khác, như đổi tên Folder đang chọn, tạo album con...

Cách đưa dữ liệu từ máy tính lên OneDrive
Để có thể đưa dữ liệu muốn lưu lại từ thiết bị lên dịch vụ này, chúng ta click vào Upload, có hai tùy chọn để sử dụng:
Files: Tải từng file nhỏ, riêng lẻ.
Folder: Tải nhiều file, cả thư mục lên OneDrive.
Trong ví dụ này, Download.com.vn chọn tải files, sẽ xuất hiện cửa sổ Windows, tùy chọn đường dẫn tới vị trí lưu các file mà bạn muốn lưu lại. Có thể là file ảnh, văn bản, ứng dụng, bộ cài phần mềm...
Chọn file cần lưu lại trên OneDrive rồi nhấp vào Open Sau khi tải xong, các file sẽ xuất hiện trên giao diện chính của trang. Muốn thực hiện thêm các thao tác cho dữ liệu của mình, các bạn cũng nhấp chuột trái để đánh dấu (xuất hiện dấu tick chữ v), sau đó chọn chuột phải vào file đó, một bảng tùy chọn sẽ xuất hiện với các tùy chọn tương tự như của Folder.
Nếu muốn di chuyển, copy sang vị trí khác, chọn vào Move to hoặc Copy to. còn nếu muốn truy xuất dữ liệu này, hoặc tải về thiết bị khác, chỉ cần chọn vào Download để tải xuống. OneDrive có khả năng lưu trữ tuyệt đối, đảm bảo cho dữ liệu không bị mất, không bị virus hoặc đánh cắp, người dùng không cần tới usb hay các thiết bị lưu trữ ngoại vi nào khác. Nếu muốn sử dụng ở nơi khác, chỉ cần kết nối Internet, đăng nhập tài khoản Microsoft như bước đầu là xong! Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như tính năng chờ được giới thiệu

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này

Hướng dẫn gỡ hoàn toàn Onedrive trên Windows 10 chỉ với một click

Như bạn đã biết, Onedrive là một dịch vụ lưu trữ online của Microsoft, cho phép người dùng lưu và truy cập dữ liệu từ đám mây về máy tính mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Tuy nhiên, việc tích hợp Onedrive vào Windows 10 đã làm thiết bị chạy

Tổng hợp các website lưu trữ dữ liệu trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất

Nếu bạn thường xuyên đánh mất các dữ liệu quan trọng vì bất cứ lý do gì, hãy tìm hiểu ngay các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến tốt nhất hiện nay trong bài viết này.

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của Microsoft nhé!

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng dụng scan như Office Lens của

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...