Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

Camera iPhone 13 series nhận được khá nhiều nâng cấp đáng chú ý, trong đó có thể kể đến chế độ Cinematic. Với tính năng này người dùng có thể thay đổi việc làm phim trên thiết bị di động mãi mãi. Loạt iPhone mới ra mắt của Apple được đánh giá là bản nâng cấp sáng giá của iPhone 12.




Apple chính thức trình làng thế hệ iPhone 2021 vào 0h ngày 15/09 (theo giờ Việt Nam). Các mẫu iPhone 13 không chỉ mang đến cấu hình mạnh mẽ, dung lượng pin lớn, ngoại hình thu hút...màn nó còn gây ấn tượng với tính năng được hỗ trợ bởi chip A15 Binonic vớ tên gọi  Cinematic (Cinematic Mode).



Nếu chỉ thoáng qua thì chế độ này không có gì đặc biệt, cơ bản là nó hỗ trợ quay video chân dung mà chúng ta đã quen thuộc trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, 'Táo khuyết' đã khiến nó trở nên thú vị hơn bất cứ những gì bạn thấy từ các nhà sản xuất khác. Apple đã sử dụng camera của iPhone 13 thực hiện một bộ phim ngắn 87 giây, bạn nên xem qua để thấy rõ nhưng thú vị mà nó đem lại.



Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì?



Chế độ Cinematic đánh dấu một kỷ nguyên mới trong nhiếp ảnh điện toán. Bằng cách xử lý kỹ thuật số và tạo ra các hiệu ứng có thể so sánh hoặc tốt hơn những gì có thể đạt từ với máy ảnh cũng như các ống kính truyền thống. Với chế độ này, khi quay video trên iPhone 13 nó sẽ liên tục phân tích cảnh và nhận ra các đối tượng lúc di chuyển vào khung hình nhằm lấy nét chúng.




Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?


 Trường hợp đối tượng quay đầu nhìn vào điều gì đó thì máy ảnh sẽ tự động lấy nét vào những gì mà họ nhìn. Đặc biệt, nó còn có thể tạo ra các cảnh quay giống như các bộ phim điện ảnh, mọi thức đều được thực hiện tự động trong phần mềm. Tính năng mới này sẽ hữu ích cho các nhà quay phim khi các tiêu điểm được chuyển đổi mượt mà giữa các đối tượng và làm mở ở một độ sâu nhằm thu hút sự chú ý vào đối tượng nằm trong tiêu điểm.






Cảnh quay ở mốc 1p02s trên iPhone 13 với chế độ Cinematic



Trong đoạn phim 87 giây của Apple, ở cảnh quay mốc 1:02 nơi có chú cho quay lại nhìn người quản gia ở phia sau nó. Ban đầu, cảnh quay tập trung vào chú chó và sau đó chuyển sang tập trung vào quản gia. Nếu kết quả giống như vậy thì camera iPhone 13 sẽ giúp người dùng tạo ra một số bộ phim gia đình tuyệt vời.



Tình năng không hề đơn giản



Các cảnh quay có xu hướng độ sâu trương nông nhiều hơn sẽ được thực hiện trên máy ảnh chuyên nghiệp. Để đạt giúp iPhone 13 có thể quay được các cảnh quay ấn tượng Apple đã tốn không ít công sức. Ở thời điểm này, bạn cũng sẽ không tìm thấy các thiết bị của thương hiệu khác có thể làm được như trên.






Camera iPhone 13 chuyển tiêu điểm mượt mà sang các đối tượng khác bằng nhiếp ảnh điện toán



Thiếp lập camera trên iPhone 13 sẽ tạo ra rất nhiều dữ liệu về độ sâu để xác định khoảng cách chính xác đến tất cả mọi người, vật nuôi và địa điểm trong một cảnh. Ở tốc độ 30fps nó liên tục hiện điều này. Sau đó, Neural Engine (tích hợp trong A15 Bionic) đã được đào tạo để hoạt động giống như các nhà quay phim chuyên nghiệp.



Thiết bị sẽ tiến hành phân tích và đưa ra quyết định đối với những đối tượng cần lấy nét và áp dụng chuyển đổi tiêm điểm mượt mà nếu nhận thấy đối tượng khác trong cảnh quay. Trên trang web của mình, công ty cho biết: 'Sức mạnh điện thoại tuyệt đối cần thiết để chạy các thuật toán học máy, hiển thị các thay đổi lấy nét tự động, hỗ trợ thay đổi tiêu điểm thủ công và phân loại từng khung hình trong Dolby Vision. Tất cả đều theo thời gian thực. Thật đáng kinh ngạc.' Thông qua phần mềm chỉnh sữa trong ứng dụng ảnh ngguowif dùng có thể kiểm soát tiêu điểm và điều chỉnh khi quay xong.



Kỷ nguyên mới trong nhiếp ảnh điện toán



Như đã nói nói chế độ Cinematic trên iPhone 13 là một bước tiến lớn của nhiếp ảnh điện toán. Các ứng dụng ban đầu, trong đó có ảnh toàn cảnh kỹ thuật số được ghép lại với nhau trong phần mềm hoặc ảnh dải động cao và kết hợp nhiều ảnh được chụp ở các chế độ phơi sáng khác nhay để tạo thành một bức ảnh hoàn chỉnh.






Bên cạnh đó, Live Text cũng là một trong những tính năng ấn tượng cho phép nhận dạng văn bản trong một cảnh để chỉnh sửa, sao chép và dán vào ứng dụng khác. Nó sẽ được tung ra trong bản cập nhật iOS 15 sắp tới. Với những ưu điểm trên cho thấy, công nghệ máy ảnh giờ đây không chỉ là một ống kính đơn thuần.



Thông qua ống kính đó, AI được tích hợp sẵn có thể nhận dạng các sự vật và đối tượng trong cảnh. Apple với Cinematic Mode đã đưa nhiếp ảnh điện toán lên một tầm cao mới thông qua ứng dụng trong các cảnh quay video ở thời gian thực. Hãy cùng chờ xem những trải nghiệm thực tế của người dùng với chế độ Cinematic Mode trên có ấn tượng như vậy không nhé!



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Đây là tính năng giúp iPhone 13 series ghi điểm mạnh với người dùng

iPhone 13 series nhận được nhiều nâng cấp hấp dẫn, nhưng tính năng được các chuyên gia đánh giá ghi điểm mạnh nhất chính là Cinematic Mode.

Lần đầu tiên iPhone 13 series được Apple hỗ trợ eSIM kép

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chuyên nghiệp, ngoại hình thu hút... dòng iPhone 13 còn là sản phẩm đầu tiên được Apple hỗ trợ eSIM ...

Chi phí thay màn hình iPhone 13 khiến người dùng bất ngờ

Chi phí thay màn hình iPhone 13 series vừa được Apple tiết lộ, mức giá cho phiên bản cao cấp nhất có thể lên đến 9 triệu đồng. Hãy cùng tìm ...

iPhone 13 Pro Max 1TB có là gì, iPhone 14 series sẽ ra mắt với dung lượng đến 2TB

iPhone 14 series dự kiến sẽ được trang bị bộ nhớ có dung lượng đến 2TB gấp đôi so với phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB vừa trình làng.

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Tính năng hấp dẫn trên iPhone 13 và Apple Watch series 7 mà bạn cần biết

Apple Watch serie 7 sẽ có ngoại hình ấn tượng hơn nhiều với thiết kế cạnh phẳng, cũng như các loại dây đeo và mặt đồng hồ mới. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ có kích thước tùy chọn 41mm và 45mm, cấu hình

iPhone 13 còn chưa lên kệ, cấu hình chi tiết iPhone 14 đã lộ diện

Chỉ vừa ra mắt và thậm chí iPhone 13 vẫn chưa lên kệ nhưng thông tin về model kế nhiệm iPhone 14 đã xuất hiện, hé lộ cấu hình chi tiết.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện Facebook với hàng trăm theme đẹp có sẵn

Nhàm chán với giao diện Facebook quen thuộc hàng ngày, bạn có thể thử ngay thủ thuật sau đây của chúng tôi để 'đổi gió' với hàng trăm theme có sẵn.

Công cụ gỡ sạch thanh tìm kiếm "rác" khác ra khỏi trình duyệt Chrome và Firefox

Trong quá trình sử dụng máy tính duyệt web chúng ra có thể sẽ bị dính các malware search, thay thế thanh tìm kiếm Google bằng những Ask Toolbar, Mystart Search, Babylon, MyWebSearch, SiteSafety... Dưới đây, TCN chia sẻ

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei

Bạn muốn tải Zoom, Google Meet, Microsoft Teams trên điện thoại và máy tính bảng Huawei của mình? Tham khảo cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần