Pay with Google là gì và sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến

Trong thời đại này, có lẽ bạn có hoặc sử dụng hơn một thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ (credit và debit card). Hơn nữa, có lẽ hầu hết chúng liên kết với tài khoản Google của bạn bằng cách này hay cách khác, như thông qua Android Pay, Google Pay và giống như vậy.
Ngày nay, Google giúp bạn dễ dàng thanh toán trực tuyến hơn với bất kỳ loại thẻ tín dụng hay ghi nợ nào. Nhằm giúp người dùng Android mua sắm và thanh toán online dễ dàng hơn, Google đang triển khai một tính năng có tên gọi là Pay with Google. Trong bài viết này, TCN sẽ giúp bạn tìm hiểu về dịch vụ này cũng như sự tiện ích của nó.
Chrome để làm cho việc thanh toán trở nên đơn giản hơn. Thay vì nhập thông tin thẻ của mình cho mọi dịch vụ mới, bạn chỉ cần thêm nó vào Google và chọn Pay with Google trong bước thanh toán (Checkout).
Pay with Google là gì và sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến
Khi bạn thanh toán với Google, bạn có thể sử dụng bất cứ thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ nào mà bạn đã thêm vào tài khoản Google từ các sản phẩm như Google Play, YouTube, Chrome hoặc Android Pay. Google gửi thông tin thanh toán của bạn và chuyển địa chỉ cho dịch vụ bán hàng bằng cách sử dụng thông tin từ tài khoản của bạn - không yêu cầu nhập. Sau đó, đơn vị bán hàng sẽ xử lý tất cả thông tin giống như bất cứ thanh toán nào khác. Hiện tại, chức năng này chỉ giới hạn trong trình duyệt Chrome và ứng dụng Android, nhưng công ty đang vừa bắt đầu với Chrome và có kế hoạch mang trải nghiệm này đến với các trình duyệt web khác. Google đã hợp tác với nhiều nhà bán lẻ và dịch vụ trực tuyến để thúc đẩy chương trình, bao gồm nhiều dịch vụ nổi tiếng như Airbnb, EAT24, Instacart, StubHub và nhiều hơn nữa.
Google cũng muốn làm cho tính năng này trở nên dễ dàng cho các nhà phát triển, vì vậy công ty đã có sẵn các tài liệu để cho phép các nhà phát triển ứng dụng bắt đầu tích hợp 'Pay with Google' vào ứng dụng và trang web của mình. Google cũng hợp tác với một loạt các nhà cung cấp thanh toán để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng nhất có thể.
Sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến qua Pay with GooglePay with Google là phương pháp để giải quyết các rắc rối khi mua hàng trực tuyến cho người dùng Android bằng cách tinh giảm toàn bộ quá trình thanh toán. So sánh với trải nghiệm mua sắm thực tế, thanh toán trực tuyến tương đối tức thời. Bạn sẽ không phải xếp hàng sau một hàng dài, không phải rút tiền mặt để mua sắm mỗi tháng hay không phải chờ đợi thanh toán trong khi đang vội nữa. Pay with Google sẽ giúp bạn loại bỏ khả năng gặp phải những rắc rối bằng cách cho phép bạn lưu thông tin thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và địa chỉ giao hàng vào tài khoản Google. Khi bạn mua một mặt hàng nào đó từ nhà bán lẻ trực tuyến mà Google hợp tác, bạn sẽ đơn giản phải chỉ ra rằng bạn hài lòng với những thông tin qua một vài cái chạm và Google sẽ gửi chúng cho người bán. Khi khởi chạy, Pay with Google sẽ làm việc với một số dịch vụ có sẵn trên khắp Vương quốc Anh, Mỹ và Brazil, nhưng các dịch vụ lớn hơn như Deliveroo, Airbnb, Just Eat và Hotel Tonight sẽ sớm được xác nhận. Trọng tâm chắc chắn có vẻ như là cung cấp thực phẩm, chỗ ở và dịch vụ đặt vé.
Thách thức lớn nhất mà Google có thể phải đối mặt không phải là thu hút đối tác vì việc triển khai API đơn giản và việc không có một khoản phí giao dịch nào được áp dụng cho những đơn vị liên kết cả. Thay vào đó, việc thu hút nhiều dịch vụ thanh toán quốc tế sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ngay bây giờ chỉ có 14 bên đăng ký nhưng Google cho biết nhiều đối tác đang được thêm vào. Tính năng này lần đầu tiên được hé lộ vào tháng 5 tại sự kiện I/O của Google. Tại thời điểm nó xuất hiện, chỉ có chức năng cốt lõi đang được triển khai. Tuy nhiên, từ những gì được giới thiệu trong sự kiện, chúng ta hy vọng tính năng bổ sung như gửi tiền cho bạn bè qua Google Assistant và những chương trình khách hàng trung thành của các nhà bán lẻ khác nhau sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
 Nguồn : http://tip.download.com.vn/pay-with-google-la-gi-va-su-tien-loi-cua-thanh-toan-truc-tuyen-qua-pay-with-google-12247 

TIN LIÊN QUAN

Pay with Google là gì và sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến qua Pay with Google

Nhằm giúp người dùng Android mua sắm và thanh toán online dễ dàng hơn, Google đang triển khai một tính năng có tên gọi là Pay with Google. Vậy Pay with Google là gì và nó có tiện lợi không?

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

Tiện ích Password Alert giúp bảo vệ tài khoản Google của bạn

Password Alert là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến.

Ngăn chặn việc tự động đăng nhập tài khoản Google vào các dịch vụ trên Chrome 70

Thật ra đây là tính năng Identity Consistency hoặc Account Consistency. Tính năng nhằm đảm bảo tính đồng nhất và đồng bộ dữ liệu, khi bạn chỉ sử dụng một tài khoản Gmai

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Cài đặt lại Google Chrome chỉ với vài phút

Google Chrome hoạt động không tốt? Có rất nhiều thủ phạm gây ra vấn đề này, có thể là lỗi kết nối internet hoặc máy bị nhiễm virút. Việc sửa chữa Chrome khá dễ dàng nếu phần mềm hoạt động không tốt; nếu mọi chuyện quá tệ bạn có thể cài đặt lại

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật Safari trên Mac: tự đăng nhập Google, Facebook, lưu offline, tăng tốc download...

Anh em xài Mac thì nên thửqua Safari để tận dụng được hết sức mạnh của trình duyệt này vì nó có khả năng tích hợp rất sâu vào hệ thống, điển hình như việc sign in tự động vào Google, Facebook. Safari cũng cung cấp một

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.