Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Tính năng chụp ảnh selfie góc rộng của máy thực sự có thể tạo cảm hứng để người dùng chụp selfie nhiều hơn. Mặc dù vậy, thiết kế an toàn có thể là điểm trừ của sản phẩm.

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

So với Oppo F3 Plus (giá 10,7 triệu), Oppo F3 có một vài điểm rút gọn, chẳng hạn màn hình nhỏ hơn (5,5 so với 6 inch), con chip yếu hơn (MediaTek MT6750T so với Snapdragon 653), không còn tính năng sạc nhanh.

Nếu so với Oppo F1s 2017 (7 triệu đồng), F3 được nâng cấp thêm 1 camera trước để chụp góc rộng, màn hình độ phân giải cao hơn (Full HD so với HD), vân tay một chạm, pin lớn hơn và dùng kính Gorilla Glass mới. Oppo F3 có giá 7,5 triệu đồng.

Biến việc chụp ảnh selfie thành niềm vui

Bỏ qua những thông số không mang quá nhiều giá trị thực tế như độ phân giải 16 và 8 megapixel, khẩu độ bao nhiêu, hỗ trợ công nghệ gì, điều người dùng quan tâm nhất trên Oppo F3 chính là camera selfie góc rộng là gì, giúp họ làm được những gì.

Cách thiết kế 2 camera trước của F3 và F3 Plus từng xuất hiện trên LG V10 trước đây nhưng ít người chú ý đến. Về cơ bản, 2 camera của máy sẽ hoạt động độc lập với góc độ khác nhau. Camera 16 megapixel của máy sử dụng ống kính tương đương 21 mm với góc chụp phổ thông trong khi camera còn lại có tiêu cự tương đương 11 mm, cho góc rộng 120 độ.

Giao diện chụp hình của máy có nút bấm để người dùng chuyển đổi qua lại giữa 2 camera này. Với camera góc rộng, về cơ bản người dùng sẽ chụp được những tấm hình với khung cảnh bao quát hơn giúp lấy được trọn khung cảnh hoặc selfie nhóm đông người không cần gậy tự sướng.

Nhiều người cảm thấy tính năng này không thực sự hữu ích. Tuy nhiên, khi trải nghiệm, rất có thể bạn sẽ thực sự thích thú với nó. Đây là điều được nhiều người xác nhận.

Qua rồi cái thời người ta chụp ảnh selfie chỉ có gương mặt của mình. Họ cần những bức ảnh dễ chụp, không quá cầu kỳ về chất lượng ảnh nhưng phải có càng nhiều thông tin trong đó càng tốt. Camera của F3 đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này.

Chụp góc rộng để lấy toàn bộ quang cảnh xung quanh phù hợp cho những người thích đi du lịch.

Ảnh selfie góc rộng phù hợp khi người dùng chụp khi đi du lịch, nhất là du lịch một mình, tham gia hoạt động ngoại khóa hoặc selfie nhóm. Với góc chụp rộng, hiển thị nhiều nội dung, những bức ảnh này sẽ góp phần khẳng định “tôi ở đây, tôi đang làm việc này”.

Một cách tóm tắt, người dùng sẽ không cảm thấy mình cần một chiếc điện thoại có khả năng selfie góc rộng cho đến khi sở hữu nó. Sau khi chụp nhiều ảnh góc rộng, có thể bạn sẽ thấy không thuận mắt với những bức ảnh ở góc độ thông thường.

Màn hình tốt, hiệu năng trung bình

So với F1s, việc Oppo F3 nâng cấp lên màn hình Full HD là điều đáng hoan nghênh. Khá nhiều người tỏ ra khó chịu khi một chiếc di động tầm giá 7 triệu, ra đời năm 2017 lại trang bị màn hình HD. Với độ phân giải cao hơn, màn hình F3 tỏ ra sắc nét hơn. Màn hình này trong, không quá rực, góc nhìn tốt nhưng khả năng hiển thị dưới ánh sáng trực tiếp ở mức trung bình.

Con chip MT6750T của F3 không mạnh hơn so với F1s. Nó là bản tùy biến của chip MT6750 với nâng cấp đáng chú ý nhất là hỗ trợ màn hình Full HD. Tất nhiên, nó vẫn đáp ứng được các tác vụ cơ bản ở mức khá. Trong quá trình sử dụng, máy gần như không gặp tình trạng giật hoặc treo máy vì quá tải.

Tuy nhiên, người dùng có thể gặp tình trạng lag nhẹ khi sử dụng. Sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu Oppo trang bị cho smartphone này một con chip Snapdragon dòng 6xx. Có thể hiểu được việc hãng ưu tiên dùng con chip giá rẻ hơn để nâng cấp tính năng khác – chẳng hạn camera selfie, đồng thời không tăng giá quá nhiều so với thế hệ trước.

Trên các di động tầm trung hiện nay, có một ngưỡng nhất định để người dùng cảm thấy hài lòng về hiệu năng của máy. Oppo F3 Plus hoàn toàn đáp ứng điều này trong khi F3 chưa vượt được ngưỡng đó. Vẫn có 1 chút khó chịu nhẹ khi sử dụng vì thao tác trên máy chưa đủ nhanh.

Bù vào đó, hãng trang bị cho chiếc máy này RAM 4 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB. Khi sử dụng ở mức độ cơ bản, RAM của máy luôn còn trống khoảng 1,5 GB, không cần tắt bỏ ứng dụng chạy đa nhiệm. Ổ lưu trữ 64 GB cũng cho phép người dùng thoải mái chụp ảnh, cài ứng dụng hoặc lưu trữ phim, nhạc số.

Một trong những nâng cấp đáng chú ý nữa của máy là phiên bản ColorOS mới, tùy biến từ Android 6,0 thay vì bản 5.1 cũ kỹ trên F1s. Giao diện mới trông hiện đại hơn thấy rõ, dù vẫn giữ những trải nghiệm cơ bản: Không có app draw, phần cài đặt giống với iOS của Apple.

Pin của máy nâng cấp nhẹ so với F1s nhưng màn hình lại có độ phân giải cao hơn. Do đó, thời lượng pin của model này chỉ nhỉnh hơn chút xíu. Về cơ bản, người dùng có thể sử dụng thoải mái trong 1 ngày đến 1 ngày rưỡi.

Thiết kế an toàn

Oppo F3 Plus dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng bo tròn quen thuộc như các model trước nhưng vẫn khiến người ta thích thú với dải ăng-ten dạng kẻ chỉ đẹp mắt và cạnh máy bo tròn mềm mại, giúp cảm giác cầm nắm tốt hơn nhiều.

Trong khi đó, F3 sử dụng lại thiết kế của F1s, hoàn toàn không khác biệt. Đây được xem là thiết kế an toàn, ưa nhìn, dễ sử dụng, dễ khiến người ta hài lòng nhưng làm mất đi cảm giác mới mẻ.

Hai miếng nhựa đặt ở phần đỉnh mặt sau của máy không ăn nhập tốt với phần vỏ kim loại. Mối nối giữa vỏ máy và màn hình khít nhưng vuốt không thực sự êm tay. Đây đều là điểm đã xuất hiện trên Oppo F1s. Viền màn hình của máy cũng được làm không quá mỏng. Nhìn chung, khi nhìn vào mặt trước, người dùng thấy được một sự cân đối, khó có thể chê nhưng cũng không đáng khen.

Một điểm cần lưu ý là nút Home của F3 là nút dạng cảm ứng chứ không phải nút Home vật lý như F1s. Người dùng sẽ thao tác bằng cách chạm, chứ không phải nhấn. Nút Home này có tích hợp cảm biến vân tay một chạm, cũng là điểm nâng cấp so với F1s.

Cảm biến vân tay này siêu nhạy. Có thể nói nó không thua kém so với iPhone 7 hay các di động cao cấp hiện nay.

Nhìn chung, Oppo F3 có thể là lựa chọn tốt cho nhóm người mua mới – những người trẻ, yêu thích một chiếc smartphone với thiết kế dễ nhìn, cấu hình vừa phải nhưng chụp ảnh đẹp và dễ sử dụng. Selfie góc rộng là tính năng đáng tiền.

Trong khi đó, những người đã sở hữu sản phẩm đời trước có thể sẽ cân nhắc nhiều khi quyết định nâng cấp.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Đối thủ chuyên gia selfie OPPO F3 đến từ người anh em của OPPO lên kệ giá 6.69 triệu

Đáng chú ý, Vivo V5s trang bị camera chính 13 MP với chế nhiều chế độ chụp như: chụp ảnh bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt, Panorama…Đặc biệt,...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO F3 chính thức ra mắt: Camera selfie kép, màn 5.5 inch 1080p, giá 7,4 triệu

OPPO vừa tung ra điện thoại thông minh mới là OPPO F3. Đây là sản phẩm mới nhất trong dòng smartphone selfie của hãng F series. Như tên gọi, nó là biến thể nhỏ gọn hơn của OPPO F3 Plus từng ra mắt trong tháng 3 và đang bán tại Việt Nam.

Vừa giảm giá cực hấp dẫn cho chuyên gia selfie OPPO F1s 2017 RAM 4GB, ROM 64GB

OPPO F1s 2017 đang có khuyến mãi giảm giá đến 1 triệu đồng tại Thế Giới Di Động. Do chương trình có hạn, nên các bạn hãy nhanh tay đặt mua kẻo hết.

OPPO trình làng F3 Plus: Camera selfie kép, Snapdragon 653

OPPO F3 Plus được hãng chú trọng vào khả năng chụp ảnh với trang bị camera selfie kép độ phân giải 16 MP và 8 MP, cho khả năng chụp ảnh góc rộng 120 độ.

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.