3 cách để bảo vệ toàn diện trên môi trường Internet

Vấn đề bảo mật khi dùng Internet luôn là một trong những điều mà người dùng quan tâm nhất, nhưng dữ liệu của bạn rất dễ bị rò rỉ và bán cho những nhà quảng cáo, do đó, hôm nay, TCN sẽ giới thiệu cho các bạn ba công cụ bảo mật giúp hạn chế bị theo dõi khi dùng Internet.


Sử đụng giao thức HTTPS Everywhere


Bạn hãy tải công cụ sau từ trình duyệt bạn đang sử dụng: HTTPS Everywhere.

HTTPS là phiên bản an toàn của giao thức HTTP được sử dụng để truy cập các trang web. Đôi khi nhà kiểm duyệt sẽ chỉ chặn phiên bản không an toàn của một trang web, và bạn có thể truy cập vào trang web đó đơn giản bằng cách nhập HTTPS vào trước tên miền. Hoặc nếu không muốn sử dụng công cụ trên bạn hãy nhập https: // trước tên miền thay cho http: // nhé, sẽ rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng VPN


Bạn có thể đăng ký dịch vụ VPN tính phí để tránh bị theo dõi khi dùng Internet một cách toàn diện. Chi phí cho những dịch vụ này là khoảng 40 - 60 USD trong một năm.

Nếu chọn dùng VPN miễn phí, thì bạn nên biết rất nhiều trong số đó là cơn ác mộng về vấn đề bảo mật. Các nhà cung cấp dịch vụ VPN miễn phí thường bán thông tin của người dùng cho bên thứ ba, và đó là lý do bạn nhận được các mẫu quảng cáo. Ngoài ra, một số công ty dùng bộ mã hóa lỗi thời, tạo điều kiện cho các hacker dễ dàng xâm nhập. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VPN có uy tín để tránh bị rò rỉ thông tin.

Sử dụng phần mềm Tor hoặc trang web proxy.org

Một trang web proxy (như Register for Anonymous VPN Services | PIA Services) là một cách đơn giản để vượt thoát kiểm duyệt. Để sử dụng một web proxy, bạn chỉ cần nhập địa chỉ bị chặn mà bạn muốn sử dụng, sau đó proxy sẽ hiển thị các nội dung yêu cầu. Quá đơn giản phải không nào?


Tor
là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí đảm bảo sự ẩn danh khi bạn sử dụng trình duyệt, và nó cũng cho phép bạn vượt kiểm duyệt. Tor có thể giúp ẩn danh để máy tính mà bạn liên lạc không bao giờ bết được địa chỉ IP của bạn, thay vào đó sẽ thấy địa chỉ IP của trạm cuối cùng trong Tor.


Tor
là tiêu chuẩn vàng để vượt sự kiểm duyệt, vì nó sẽ vượt qua gần như tất cả các kiểm duyệt của khu vực, và nếu được cấu hình đúng, nó bảo vệ danh tính của bạn chống lại các hệ thống theo dõi. Tuy nhiên, nó có thể chậm và khó dùng.

Còn rất nhiều công cụ dùng để ngăn chặn theo dõi khi dùng Internet, hãy cho mình biết nhé nếu bạn đang sử dụng một trong số các công cụ trên nhé.

 

Ngô Viết Hùng / Via Pcworld

TIN LIÊN QUAN

Chế độ duyệt web ẩn danh có thật sự an toàn?

Private Browsing, InPrivate Browsing, Incognito Mode... là những tên gọi khác nhau của chế độ duyệt web ẩn danh của các trình duyệt khác nhau. Chế độ duyệt web ẩn danh là chế độ mà thông tin người dùng được đảm bảo không bị rò rỉ để tránh bị đánh

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

Miễn phí bản quyền 6 tháng Webroot SecureAnywhere Antivirus

Hôm nay TCN sẽ giới thiệu độc giả phần mềm diệt virus 'Webroot Internet Security 2013' là công ty chuyên về bảo mậtđã tung ra một bộ ứng dụng bảo mật mới và toàn diện hơn. Sản phẩm mới này tập trung vào bốn yếu tố: phản ứng nhanh hơn đối với các mối

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Lỗi bảo mật Heartbleed được cho là lỗi cực kỳ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhiều hacker đã triển khai thành mã khai thác tự động trên diện rộng, theo các chuyên gia bảo mật mọi người nên tạm ngưng các giao dịch trực

Lỗ hổng nghiêm trọng trong Adobe Flash Player đe dọa người dùng

Người dùng Firefox, Safari, Opera, IE 9 dễ bị tấn công do lỗ hổng trong Adobe Flash Player.

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Yahoo Mail chính thức mặc định mã hóa HTTPS

HTTPS là một chuẩn kết nối được bảo mật cao, toàn bộ email lưu chuyển giữa trình duyệt và các máy chủ Yahoo sẽ được mã hóa toàn bộ để không bị kẻ xấu đánh cắp thông tin. Đây là một chuẩn bảo mật rất thông dụng và được khá nhiều hãng sử dụng. Để đảm

VPN và SSH: Phương pháp nào bảo mật hơn?

Cả VPN và SSH đều cho phép truyền lưu lượng mạng qua một kết nối bảo mật. Chúng có những điểm tương tự nhưng cũng có những điểm khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù