3 mẹo iOS 9 hữu ích nhưng bị lãng quên

Dùng iOS 9 nhưng có thể nhiều người không biết việc có sẵn iCloud Drive, hay thao tác sử dụng 3D Touch trong soạn thảo văn bản...

Nhiều người dùng đã lên iOS 9 từ lâu nhưng vẫn chưa thể biết hết các mẹo sử dụng mới, nhất là khi iPhone 6S hay iPhone 6S Plus có thêm cơ chế chạm mạnh nhẹ 3D Touch.

Nút Home để xem video PiP

Kể từ khi lên iOS 9 thì một số mẫu iPad mới nhất như iPad mini 2, iPad mini 3, iPad Air hay iPad Air 2 đã có thể chạy chế độ Picture in Picture (PiP), với cửa sổ video nhỏ chạy đồng thời với hoạt động trên iPad của người dùng phía sau. Người ta có thể bấm nút biểu tượng PiP khi xem video trên những ứng dụng hỗ trợ, hoặc khi đang gọi FaceTime. Đáng chú ý là khi đang xem toàn màn hình, chúng ta có thể bấm nút Home để xem PiP.

3 mẹo iOS 9 hữu ích nhưng bị lãng quên

Mẹo iOS 9: Khi đang xem video toàn màn hình trên các ứng dụng hỗ trợ, chúng ta có thể bấm nút Home để xem chế độ PiP.

Mở iCloud Drive

Kể từ iOS 9 thì ứng dụng iCloud Drive được tích hợp sẵn trong iPhone và iPad, chỉ cần chờ người dùng lấy ra sử dụng. Như vậy, người dùng iOS có sẵn công cụ để tìm kiếm, sắp xếp, chia sẻ hay xóa các file lưu trên iCloud. 2 bước kích hoạt iCloud Drive như sau:

Mẹo iOS 9: Vào mục Settings => iCloud rồi bấm iCloud Drive.

Mẹo iOS 9: Bật nút “Show on Home Screen”.

Dùng 3D Touch dịch chuyển con trỏ văn bản

Với cơ chế chạm chiều sâu 3D Touch bắt đầu có trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus, người dùng có rất nhiều lựa chọn thao tác mới. Một trong số các thao tác ít ai biết, đó là bấm mạnh hơn vào bàn phím rồi kéo qua lại đầu ngón tay để dịch chuyển con trỏ văn bản.

Mẹo iOS 9: Với cơ chế chạm chiều sâu 3D Touch bắt đầu có trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus, người dùng có thể bấm mạnh hơn vào bàn phím rồi kéo qua lại đầu ngón tay để dịch chuyển con trỏ văn bản.

Từ khoá : iOS

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách phá khóa iCloud iPad Mini 1

Trong những trường hợp cấp bách buộc bạn phải biết cách phá khóa iCloud iPad Mini 1. Không cần tìm kiếm trên mạng cũng như mang máy ra cửa hàng để phá khóa, bạn chỉ cần lưu lại cách phá khóa iCloud iPad Mini 1 dưới đây thôi!

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị cũng như truy cập vào iCloud

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad

Việc sao lưu dữ liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không để ý hoặc thao tác nhầm lẫn, rất có thể dẫn đến trường hợp mất dữ liệu. Cụ thể trong bài viết dưới sẽ giới thiệu cho các bạn các cách để sao lưu dữ liệu trong iPhone hoặc iPad.

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.