Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Nếu bạn là tín đồ thích săn hàng giảm giá thì có lẽ đã biết đến X-A2, một máy ảnh thuộc dòng mirrorless (không gương lật) của Fujifilm, được giảm giá đến 50% so với giá bán chính thức, cũng như chỉ trong một ngày duy nhất dành cho 100 khách hàng đầu tiên.

Đặc biệt hơn, Fujifilm X-A2 được bán khuyến mãi giảm giá là phiên bản... màu hồng, màu xu thế của năm 2016. Vậy, chiếc máy ảnh này có đáng để mua hay không?

Thiết kế: Hoài cổ, nhỏ gọn và thời trang

Là chiếc máy ảnh không gương lật thuộc dòng X-series, có thể thay ống kính của Fujifilm, X-A2 sở hữu thiết kế tương tự như phiên bản trước là X-A1: theo dạng hoài cổ, một phong cách đang được các bạn trẻ rất thích. Ngoài 3 phiên bản màu để người dùng lựa chọn trắng, đen và nâu thì X-A2 còn có thêm phiên bản đặc biệt là màu hồng, rất độc đáo và 'không đụng hàng'.

Mặt trước của X-A2 đơn giản với phần da bảo vệ cùng logo X-A2 khắc chìm ở góc trên bên phải và cụm đèn trợ nét bên trái. Đèn trợ nét sẽ sáng khi bạn chụp ảnh vào ban đêm hay trong điều kiện thiếu sáng để tăng khả năng lấy nét. Báng cầm của Fujifilm X-A2 được làm lồi lên rất ít, mặc dù làm cho mặt trước của máy trông đẹp hơn nhưng bù lại cảm giác chắc chắn khi cầm sử dụng không được cao, nhất là với những ai có bàn tay kích thước lớn.

Chính vì thế, chiếc X-A2 thích hợp hơn cho các bạn nữ có bàn tay nhỏ nhắn.

Do X-A2 có thể tháo rời ống kính nên bạn sẽ thấy ngàm ống kính rất dày và được gia cố chắc chắn với 6 chân ốc cố định xung quanh. Bên dưới ngàm có một nút bấm màu đen để tháo rời ống kính, cùng biểu tượng dấu chấm đỏ trợ giúp gắn ống vào thân máy.

Đèn flash được thiết kế rất gọn gàng với logo hãng in phía trên. Máy sẽ tự động bật đèn flash khi cảm biến nhận thấy môi trường chụp đang thiếu sáng, hoặc bạn cũng có thể dùng nút bấm cứng nhỏ màu đen phía bên dưới để sử dụng.


Phần bản lề của đèn flash được làm bằng kim loại với cơ chế đóng/mở linh hoạt bằng lò xo rất chắc chắn. Điểm cộng trên đèn flash chính là được đưa lên khá cao cho ánh sáng đánh ra rộng và cao hơn, không bị ảnh hưởng bởi ống kính hoặc khi bạn gắn hood vào. Vị trí bên cạnh là ngàm để bạn gắn những đèn flash rời với 3 chân kết nối.

Khu vực núm xoay để chuyển đổi các chế độ chụp ảnh được làm khá lớn với viền xung quanh dạng sần, giúp bám tay khi thao tác. Các chế độ chụp ảnh được in trên bề mặt với những biểu tượng đơn giản, trong đó:

  • SR+ (Tiên tiến tự động): chế độ chụp ảnh tự động, bạn chỉ việc canh khung hình, bấm máy và chụp, mọi việc còn lại X-A2 sẽ tự động xử lý.
  • P: chế độ tự động với thiết lập sẵn.
  • S: chế độ ưu tiên tốc độ màn trập.
  • A: chế độ ưu tiên khẩu độ.
  • M: chế độ thủ công, bạn có thể hoàn toàn làm chủ chiếc máy ảnh bằng việc tinh chỉnh tất cả các thông số để bức ảnh chụp được đúng ý bạn nhất.
  • C: chế độ do người dùng tự thiết lập.
  • Adv: chế độ chụp sử dụng các bộ lọc đặc biệt được trang bị cho X-A2.
  • SP: chế độ chụp ảnh chân dung.

Ngoài những chế độ trên, các chế độ chụp cơ bản khác như: chụp ban đêm, chụp chân dung tự động, chụp phong cảnh hay chụp thể thao được in rất rõ và chi tiết.

Có một điểm trừ là lẫy chuyển để bật/tắt máy khá cứng, bề mặt của lẫy và nút bấm chụp được mạ chrome bóng nên gần như bạn sẽ không thể thao tác nếu như tay bạn bị ướt hay trơn. Logo WiFi được in phía trên để cho người dùng biết chiếc X-A2 hỗ trợ kết nối WiFi.

 

Mặt sau của X-A2 được chia làm 2 khu vực, gồm phần màn hình LCD và các phím bấm chức năng. Với các nút chức năng, Fujifilm thiết kế các dãy nút hơi nhỏ do kích thước của thân máy, tuy nhiên độ nảy khi bấm là rất tốt. Bốn phím điều hướng sẽ đảm nhiệm các tính năng gồm: xóa ảnh/chỉnh khả năng lấy nét; chỉnh cân bằng trắng (WB); chế độ chụp ảnh liên tiếp; hẹn giờ chụp.

Nút bấm trọng tâm sẽ là nơi bạn truy cập vào phần Cài đặt để thiết lập sâu hơn cho máy. Hai nút bấm nhỏ bên dưới với bên trái sẽ chuyển đổi khả năng hiển thị trên màn hình LCD và Back, nút bên phải là phím thay đổi thông số nhanh.

 

Màn hình LCD rộng 3-inch với độ phân giải 920.000 điểm ảnh tương tự bản X-A1. Đặc biệt nó có thể lật và xoay về phía trước với góc lên đến 175 độ. Cơ chế đóng/mở màn hình LCD và điều chỉnh rất chắc chắn do được làm bằng kim loại, giúp cho bạn có thể chụp được những góc ảnh khó.

 

Thú vị hơn, khi bạn lật màn hình LCD lên góc 175 độ, X-A2 sẽ tự động chuyển sang chế độ chụp selfie, tự động phát hiện và nhận diện khuôn mặt giúp độ chính xác khi lấy nét cao hơn và bức ảnh chụp được sẽ nét hơn.

Tuy nhiên, điểm trừ nhỏ đối với màn hình chính là không có cảm ứng, nên bạn sẽ không thể tự chọn vùng muốn lấy nét mà máy sẽ tự động xử lý hoàn toàn.

 

Điểm cộng tiếp theo của X-A2 khi mua máy chính là ống kính kèm theo Fujinon XC 16-50mm F/3.5-5.6 OIS có chống rung quang học 3.5-stop, hệ thống lấy nét tự động, nhận diện mắt, lấy nét nhiều chủ thể đạt tính chính xác cao hơn.

Cảm giác cầm chưa thật sự “đã” như những ống kính cao cấp nhưng việc xoay thân ống kính để zoom hay lấy nét rất tốt và chắc chắn do bề mặt có các rãnh nhỏ, không hề có sự lỏng lẻo.

Khả năng sử dụng

Về lý thuyết, tốc độ lấy nét của Fujifilm X-A2 theo nhà sản xuất công bố là 0.1 giây, tuy nhiên khi người viết chụp ảnh với ống kính đi kèm thì tốc độ lấy nét có phần chậm hơn.

Fujifilm X-A2 có tổng cộng 49 điểm lấy nét AF, sử dụng bộ xử lý EXR II, hỗ trợ chụp ảnh ở định dạng JPG, RAW + JPG. Tốc độ chụp liên tiếp theo công bố có thể đạt được 5.6fps với khoảng 30 ảnh JPG và 10 file RAW cho một lần bấm liên tục. Dĩ nhiên còn tuỳ vào tốc độ lưu ảnh của thẻ nhớ.

Khả năng quay phim của Fujifilm X-A2 cho chất lượng video cao nhất là FullHD 1080p, hoặc thấp hơn là HD 720p với tốc độ 30fps. Ngoài ra, bạn cũng có thể tuỳ chỉnh tốc độ, khẩu độ trước khi bấm quay cũng như hỗ trợ cổng HDMI để kết nối với TV. Người viết sử dụng thẻ nhớ 4GB khá 'bèo' (Class 4) thì Fujifilm X-A2 cho phép quay video chất lượng FullHD 1080p khoảng 15 phút, còn với chất lượng HD 720p thì khoảng 30 phút.

Về chất lượng, người viết đánh giá Fujifilm X-A2 quay phim chỉ đạt mức trung bình. Mặc dù đã thiết lập chế độ lấy nét liên tục nhưng video khi quay vẫn rất dễ bị 'out nét', nhất là khi quay trong môi trường nhiều chủ thể hoặc chủ thể đang di chuyển. Tôi có thử chuyển qua chế độ lấy nét trung tâm nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn mấy. Chất lượng thu âm khi quay video khá lớn, tuy nhiên khả năng lọc tạp âm trong môi trường nhiều tiếng ồn không cao. Bù lại, khả năng chống rung kể cả khi bạn chụp ảnh hay quay video là rất tốt.

Kết

Fujifilm X-A2 không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh. là chiếc máy dành cho người dùng phổ thông.

Ngoài việc sở hữu thiết kế hoài cổ, thiết kế nhỏ gọn, Fujifilm X-A2 được trang bị cảm biến độ phân giải 16,3MP, chế độ chụp tự động hoạt động hiệu quả cao cũng như nhiều chế độ chụp chuyên nghiệp khác dễ dàng thao tác, màn hình có thể lật góc lên đến 175 độ và hỗ trợ chụp ảnh selfie. Ống kính đi kèm cũng có chất lượng rất tốt với nhiều điều kiện chụp khác nhau. 

Ưu điểm

  • Thiết kế classic, nhỏ gọn và chắc chắn.
  • Có thêm phiên bản màu hồng.
  • Cảm biến lớn với độ phân giải 16,3MP.
  • Màn hình có khả năng lật với góc 175 độ, hỗ trợ chụp ảnh selfie.
  • Thời lượng pin tốt.
  • Trang bị sẵn ống kit 16-50mm đi kèm.
  • Giá bán hấp dẫn (hơn 10 triệu đồng cho cả bộ).

Nhược điểm

  • Không thích hợp với người có bàn tay lớn.
  • Tốc độ lấy nét và chụp ảnh còn hơi chậm trên ống 16-50mm.
  • Chất lượng quay video chỉ ở mức khá, khả năng lấy nét hoạt động chưa hiệu quả. 

Ngọc Phước

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Fujiflim, phi, nam

TIN LIÊN QUAN

Fujifilm ra mắt máy ảnh không gương lật giá rẻ dành cho người thích selfie

Dân trí Sau khi trình làng chiếc máy ảnh không gương lật X-A2 dành riêng cho người thích chụp selfie vào năm ngoái, Fujifilm tiếp tục ra mắt mẫu máy ảnh mới X-A10 với giá bán rẻ nhất trong lịch sử các ...

FujiFilm trình làng mẫu máy ảnh không gương lật X-A3 tại Việt Nam

Dân trí FujiFilm đã chính thức công bố bán ra mẫu X-A3 mới nhất của hãng tại Việt Nam với giá 14 triệu đồng. Dòng sản phẩm máy ảnh không gương lật này hướng đến đối tượng trẻ tuổi với thiết kế trẻ ...

FUJIFILM Việt Nam chính thức ra mắt mẫu máy ảnh không gương lật XT100

Sau gần 1 tháng ra mắt, cuối cùng FUJIFILM đã mang chiếc máy ảnh mới nhất của mình là Fujifilm X-T100 về thị trường Việt Nam. Bên cạnh thiết kế hoài cổ, đẹp mắt và phong cách, máy ảnh X-T100 còn được trang bị loạt tính năng bao gồm ống ngắm điện tử

Fujifilm ra mắt Brand Shop Fujifilm Studio đầu tiên tại Việt Nam

Fujifilm hôm nay 17/9 vừa chính thức khai trương Cửa hàng Brand Shop đầu tiên – Fujifilm Studio tại Tòa nhà Bitexco Financial Tower. Brand Shop – Fujifilm Studio với gam màu trang trí chủ đạo đen-trắng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hình ảnh thú

Fujifilm ra mắt dòng máy ảnh không gương lật X-E3 tại Việt Nam giá từ 22 triệu đồng

Fujifilm X-E3 được xây dựng theo triết lý tối giản, vừa vặn và tạo cảm giác thoải mái khi cầm máy. Đặc biệt trên X-E3 còn hỗ trợ cần điều hướng đa chiều - tính năng đặc biệt này lần đầu tiên được giới thiệu trên sản phẩm Fujifilm X-PRO2, nay được

Fujifilm công bố ống kính f/1 đầu tiên trên thế giới cho máy ảnh mirrorless

Trong sự kiện họp báo tại Photokina 2018, Fujifilm đã “nhá hàng” cho một bổ sung rất đặc biệt vào dòng ống kính ngàm X của hãng: XF 33mm f/1 R. Ngay từ cái tên đã có thể thấy ngay, đây là ống kính prime 33mm (tương đương 50mm trên máy ảnh full

Fujifilm công bố chính thức chiếc máy ảnh không gương lật với cảm biến Medium format

Sản phẩm này vẫn được trang bị cảm biến Medium format (lớn hơn 70% so với Full-frame) với độ phân giải 51.4MP. Bộ xử lí ảnh X-Pro cho phép máy sử dụng các giả lập màu phim đã rất nổi tiếng của các dòng máy Fujifilm.

Thông số kỹ thuật và hình ảnh thực tế của Fujifilm X-A5

Chúng ta đã có các thông tin về những chiếc máy ảnh không gương lật mới của Fujifilm như X-A5, X-A20 hay chiếc X-H1 sắp ra mắt. Mấy giờ trước, trên twitter của trang nokishita còn công bố cho chúng ta một bản catalog đầy đủ cấu hình, thông số cũng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo "Trả lời câu hỏi" trên Facebook cực kỳ đơn giản

Nhiều bạn cố tìm cách làm và lục tung trong phần cài đặt cũng không ra, thật ra là nó nằm ở ngay trong phần đăng Trạng thái của bạn, chỉ cần bạn kéo xuống dưới cùng là sẽ thấy phần trả lời câu hỏi.

Sử dụng Wireshark để phân tích gói dữ liệu trong hệ thống mạng

Wireshark, hay còn gọi là Ethereal, công cụ này có lẽ không quá xa lạ với phần lớn người sử dụng chúng ta, vốn được xem là 1 trong những ứng dụng phân tích dữ liệu hệ thống mạng, với khả năng theo dõi, giám sát các gói

Cách chạy trực tiếp Android trên máy tính

Hiện tại, những phần mềm giả lập Android phổ biến trên máy tính rất nhiều, như phần mềm BlueStacks, NoxPlayer, MEmu, Droid4X... Bạn có thể sử dụng chúng để phục vụ công việc và giải trí trên máy tính, tuy nhiên, bạn có

Muốn tăng tốc trình duyệt Chrome, hãy áp dụng các thủ thuật này

Cũng giống như các trình duyệt khác, sau một thời gian dài sử dụng thì trình duyệt Chrome sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'cõng' thêm đủ thứ, nào là tiện ích, plugin, thậm chí cả virus.... Với tốc độ ngày một chậm dần

Tìm hiểu về tên miền.io

.io đang là tên miền được nhiều công ty công nghệ và doanh nghiệp khởi nghiệp lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình