Fujifilm công bố ống kính f/1 đầu tiên trên thế giới cho máy ảnh mirrorless

Ống kính mới Fujifilm XF 33mm f/1 R chính xác là ống kính đang được ngóng chờ nhất. 

Fujifilm công bố ống kính f/1 đầu tiên trên thế giới cho máy ảnh mirrorless

Trong sự kiện họp báo tại Photokina 2018, Fujifilm đã “nhá hàng” cho một bổ sung rất đặc biệt vào dòng ống kính ngàm X của hãng: XF 33mm f/1 R. Ngay từ cái tên đã có thể thấy ngay, đây là ống kính prime 33mm (tương đương 50mm trên máy ảnh full frame) với khẩu tối đa là f/1 và khả năng lấy nét tự động, biến nó trở thành ống kính f/1 đầu tiên dành cho máy ảnh mirrorless.

Ống kính có khẩu lớn và khả năng lấy nét tự động như vậy trước đây chỉ có duy nhất ống Canon 50mm f/1, ra mắt vào năm 1989 và hiện nay đã ngừng sản xuất. Fujifilm không công bố giá bán cũng như ngày ra mắt cho ống kính mới này, tuy nhiên cho biết hãng đang làm việc rất tích cực để sớm mang nó ra thị trường. Bản đồ phát triển của hãng cho thấy từ mùa hè năm nay đến thời điểm ra mắt ống kính này có thể rơi vào năm 2020. 

Fujifilm có một vốn các ống kính tốt nhất cho dòng máy ảnh X rất lớn, và trong vốn đó đã bao gồm rất nhiều ống góc rộng f/1.4. Theo đánh giá của nhiều người dùng về các ống này thì bokeh bị khuếch tán và không xác định được, thậm chí còn nhìn không ra bokeh. Việc mở khẩu đến f/1 sẽ tạo điều kiện thu nhận nhiều ánh sáng hơn, trong lúc đồng thời đẩy hậu cảnh không được lấy nét ra xa thêm một chút. Điều này sẽ giúp ống kính ngàm X mới trở thành công cụ sáng tạo hữu ích hơn.

Nguồn: The Verge; Ảnh: The Verge, diyphotography

TIN LIÊN QUAN

Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Tại Photokina năm nay, giữa chiến trường mở giữa các máy ảnh mirrorless full frame cao cấp, Fujifilm công bố một thứ còn hiện đại hơn, sang trọng hơn, ấn tượng hơn: máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP, là sự kết hợp giữa cảm biến medium format với

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới,

Thông số kỹ thuật và hình ảnh thực tế của Fujifilm X-A5

Chúng ta đã có các thông tin về những chiếc máy ảnh không gương lật mới của Fujifilm như X-A5, X-A20 hay chiếc X-H1 sắp ra mắt. Mấy giờ trước, trên twitter của trang nokishita còn công bố cho chúng ta một bản catalog đầy đủ cấu hình, thông số cũng

Fujifilm bất ngờ giới thiệu máy ảnh compact FinePix XP130

Về cơ bản, XP130 sử dụng cảm biến BSI-CMOS độ phân giải 16MP. Ống kính của máy là ống zoom quang học 28-140mm F3.9/4.9, có tích hợp chống rung quang học và máy có thể quay video FullHD 60fps.

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Fujifilm Nhật Bản đang tạm dừng các đơn đặt hàng X100V do có sự cố

Fujifilm đã công bố phát hành máy ảnh kỹ thuật số X100V APS-C vào tháng 2 năm 2020. Sau gần ba năm, Fujifilm Nhật Bản thông báo họ phải tạm dừng các đơn đặt hàng do đơn đặt hàng quá tải.

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Sony công bố 2 cảm biến ảnh Medium Format mới với độ phân giải 100 và 150MP

Chiếc Fujifilm GFX-50C và Hasselblad X1D-50C và Pentax 645Z là những chiếc máy medium format phổ biến, dùng chung cảm biến Sony IMX161 (có tuỳ chỉnh) với độ phân giải 50MP, kích thước cảm biến 44x33mm.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...