Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Có nhiều iPhone không có “điểm truy cập cá nhân” (Personal Hotspot), khiến cho chúng ta không thể phát được 3G trên iPhone. Bài hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này! 

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone. TCN đã có bài đăng tải hướng dẫn khắc phục lỗi này trên Thánh SIM. Tuy nhiên, vấn đề không thể phát 3G được trên điện thoại iPhone còn gặp trên các máy và nhà mạng khác nữa không riêng gì trên Thánh SIM. Nên bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục với các nhà mạng khác nếu không may iPhone của bạn gặp vấn đề này.

Thực chất lỗi này xuất phát từ việc trên thiết bị iOS bị mất cấu hình thông số các nhà mạng, qua đó tính năng này bị ẩn đi. Dưới đây là các bước để bạn thêm lại phần cấu hình này:

Bước 1: Ở ngoài màn hình chính, bạn truy cập vào Settings > Cellular > Cellular Data Options > Cellular Data Network (Đối với máy sử dụng tiếng Việt sẽ là: Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Mạng Dữ liệu Di động). 

Bước 2: Khi kéo xuống bạn sẽ thấy các ô để nhập thông số của nhà mạng, bạn tiến hành nhập thông số tương ứng với nhà mạng mà bạn đang dùng như ở dưới.

- VinaPhone: APN: m3-world , Username: mms , Password: mms

- Mobifone: APN: m-wap , Username: mms , Password: mms

- Viettel: APN: v-internet , Username: (để trống) , Password: (để trống)

- VietnaMobile: APN: internet , Username: (để trống) , Password: (để trống) 

Bước 3: Sau khi nhập xong những thông số tương ứng với nhà mạng của SIM bạn đang dùng. Quay lại phần Cellular (Di động), bạn sẽ thấy phần Personal Hotspot được xuất hiện trở lại. Giờ bạn tiến hành kết phát 3G như bình thường thôi.

Với những lần reset máy hoặc thay SIM có thể thông số này sẽ mất, bạn nhớ lưu lại những cấu hình theo các nhà mạng trên để nhập lại vào là sẽ khắc phục được. Mong rằng thủ thuật này giúp ích cho bạn và hãy chia sẻ thủ thuật này cho bạn bè của mình nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Cách phát 3G ổn định bằng “Thánh SIM Vietnamobile” trên iPhone

Gần đây Vietnamobile đã ra mắt Thánh SIM với ưu đãi 3G rất lớn dành cho người dùng. Chỉ với 20.000 VNĐ/tháng bạn sẽ thoải mái sử dụng 3G.

Hướng dẫn phát WiFi bằng iPhone/iPad

Với điện thoại iPhone hay iPad đang kết nối WiFi bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở thành điểm phát WiFi miễn phí tới máy tính, hoặc laptop. Bạn sẽ không phải cài đặt bất cứ chương trình nào mà hoàn toàn có thể chỉnh sửa ngay trên thiết bị.

Khắc phục lỗi không thể kết nối dữ liệu di động trên iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12.1.2

Ngay sau khi Apple phát hành bản iOS 12.1.2 nhằm “sửa lỗi ảnh hưởng đến kết nối mạng trên iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max tại Thổ Nhĩ Kỳ', thì trang Forbes đã phát hiện rằng, lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến người dùng ở Thổ Nhĩ Kỳ nữa, mà còn

Làm thế nào để bật 3G trên iPhone 5/5S/6?

Để tiết kiệm pin và sử dụng 3G hiệu quả hơn, các bạn có thể bật 3G trên iPhone khi cần sử dụng cũng như tắt 3G khi không có nhu cầu sử dụng. Việc này giúp bạn có thể tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin của iPhone lên, không những vậy bạn còn quản lý dữ

Cách sử dụng 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng Việt Nam sẽ không có iPhone Xs Max hay iPhone Xr 2 SIM chính hãng với hai khay SIM vật lý như trước đây bạn từng thấy, ít nhất là trong tương lai gần. Bởi như trong sự kiện Gather Round vừa qua, Apple cho biết duy nhất

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy làm thế nào để khắc phục mạng 4G

Hướng dẫn cài đặt mạng di động trên Windows 10

Một số máy tính Windows 10 có thẻ SIM trong đó cho phép bạn kết nối với mạng dữ liệu di động, vì vậy bạn có thể online bằng tín hiệu di động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn một số thiết lập cơ bản cho mạng di động trên Windows 10.

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt