Cách sử dụng 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr

Nếu như sắp tới bạn mua iPhone Xs Max hay iPhone Xr thì đừng bỏ qua bài viết này vì ngay dưới đây, chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm quen và sử dụng 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr. 

Cách sử dụng 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr

Những điều cần biết về 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng Việt Nam sẽ không có iPhone Xs Max hay iPhone Xr 2 SIM chính hãng với hai khay SIM vật lý như trước đây bạn từng thấy, ít nhất là trong tương lai gần. Bởi như trong sự kiện Gather Round vừa qua, Apple cho biết duy nhất chỉ thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Macao với có tuỳ chọn này. Cụ thể như như sau:

  • iPhone 2 SIM có thể tháo rời: Chỉ được phát hành tại Trung Quốc, Hồng Kông và Macao.
  • iPhone 2 SIM (1 eSIM hàn sẵn bên trong + 1 SIM gắn ngoài): Dành cho các thị trường còn lại.

Cần lưu ý rằng iPhone Xs Max và iPhone Xr cả hai phiên bản trên đều sử dụng nanoSIM cho SIM tháo rời, chính vì vậy, nếu trước đây chưa từng sử dụng iPhone thì bạn hãy ra ngay một đại lý SIM thẻ gần nhất để chuyển sang tuỳ chọn này nhé. 

Hiện tại Apple chưa công bố iPhone Xs Max và iPhone Xr phiên bản 2 SIM với 2 hay SIM truyền thống có được phát hành chính hãng ở những thị trường khác không, hay chỉ độc quyền tại Trung Quốc/Hồng Kông/Ma cao trong thời gian đầu. Được biết, iPhone 2 SIM với 2 khay SIM có thể hoạt động “ngon lành” tại thị trường Việt Nam nhờ băng tần 1.800 MHz.

Cách sử dụng 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr

Hãy cùng nói về mục đích sử dụng trước nhé, như Apple cho biết thì iPhone 2 SIM sẽ giúp người dùng thuận tiện cho công việc hơn, ví dụ bạn có thể dùng 1 SIM dành riêng cho nghe gọi, nhắn tin và 1 SIM chuyên để truy cập data 3G/4G. 

Bên cạnh đó, 2 SIM của iPhone cũng có cách lắp đặt đặc biệt hơn của các smartphone Android khi nó cùng nằm trên một khay SIM đơn, tức là 1 SIM nằm bên trên và 1 SIM nằm bên dưới chứ không phải nằm cùng một hàng như trước đây. Điều này sẽ giúp cho Apple tiết kiệm được một phần diện tích bên trong của thiết bị cũng như giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Cách thiết lập chế độ dùng 2 SIM

Đây là việc bạn cần làm khi bắt đầu sử dụng máy, trong quá trình thiết lập, Apple sẽ cung cấp cho bạn một số tuỳ chọn phù hợp với mục đích sử dụng như: Cá nhân, công việc, du lịch, Data (truy cập dữ liệu mạng 3G/4G). 

Để thiết lập thì bạn có thể truy cập theo đường dẫn: Settings (cài đặt) > Cellular (Di động)

Sau mỗi lần thực hiện cuộc gọi, thiết bị sẽ ghi nhớ bạn sử dụng SIM (số) nào cho lần dùng trước và ưu tiên SIM (số) đó cho những lần sau. Tất nhiên là bạn cũng có thể chuyển qua gọi bằng SIM còn lại dễ dàng chỉ với một lần chạm. 

Thậm chí, Apple còn cho chúng ta tới hai tuỳ chọn bao gồm một SIM chính dành để phục vụ cho việc nghe gọi truyền thống, nhắn tin SMS, truy cập mạng, Facetime và iMessage. Còn SIM phụ thì chỉ để cho nghe gọi và nhắn tin mà thôi. 

Để quyết định SIM nào có quyền truy cập dữ liệu mạng, bạn có thể vào đường dẫn:Settings (cài đặt) > Cellular (Di động) > Cellular Data (Dữ liệu di động) > Sau đó thiết lập SIM theo nhu cầu. 

Cuối cùng, biểu tượng cột sóng 2 SIM của iPhone Xs Max và iPhone Xr cũng khá lạ, nhưng bạn chỉ cần sử dụng trong vài ngày thôi là sẽ dễ dàng làm quen với chúng. 

[img]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-09/huong-dan-su-dung-2-sim-tren-iphone-xs-max-va-iphone-xr-khong-the-de-

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ở Hong Kong, hãy mua iPhone X như mua rau ngoài chợ!

Bàn nhựa, hộp xốp được dân buôn dựng ngay trên vỉa hè, cảnh trả giá cho iPhone X được ví như mua rau ngoài chợ. ...

Đâu là nguyên nhân khiến iPhone Xs Max 2 SIM quốc tế xách tay hot như vậy?

Tại thị trường Việt Nam, bản chính hãng của iPhone Xs Max gây ra khá nhiều rắc rối cho người dùng bởi nguyên lý vận hành trên 2 SIM cũng...

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh