Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Ra mắt cùng lúc với Pixel 2 và là phiên bản tiếp theo của Pixel XL đời đầu, Google Pixel 2 XL được kỳ vọng sẽ là đối thủ trực tiếp của các flagship 'không viền màn hình' hàng đầu hiện nay như  LG V30, Samsung Galaxy Note 8 cũng như Apple iPhone X.

- Ưu điểm:

  • Camera xuất sắc

  • Cập nhật phần mềm nhanh, hỗ trợ lâu dài

  • Trợ lý ảo rất hữu ích và hiệu quả

- Nhược điểm:

  • Viền màn hình còn khá dày

  • Màn hình có xu hướng ám xanh

  • Loại bỏ jack tại nghe 3.5 mm.

  • Giá bán khá cao

Thiết kế phá cách, hoà hợp xu hướng

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"
Nhìn tổng thể Pixel 2 XL không to hơn Pixel 2 quá nhiều do sử dụng tỉ lệ màn hình mới 18:9, viền bezel được làm mỏng, các góc màn hình cũng được làm cong giống như Galaxy S8. Hai cạnh trên dưới được lược bỏ bớt giúp máy mỏng hơn, sexy hơn.
So với thê hệ trước, Google Pixel 2 XL mặt lưng có thiết kế bằng kim loại kết hợp với dải bảo vệ camera bằng kính cường lực khá đặc trưng của dòng Pixel nó sẽ chia cắt mặt lưng thành hai phần riêng biệt. Phần trên sẽ là camera và đèn flash. Phần phía dưới sẽ là vị trí của cảm biến vân tay.
Trên Pixel 2 XL có dải loa stereo ở mặt trước, trái ngược với sự kết hợp mặt trước và dưới cùng trên iPhone. Đó là một trong những chi tiết thiết kế mà Google ưu tiên tính năng hơn là vẻ đẹp. Bù lại sẽ có chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn.
Sản phẩm vẫn sử dụng cảm biến vân tay một chạm cực kì nhạy ở mặt lưng, giúp cho việc thao tác mở máy vô cùng tiện lợi. Nó không quá khó khăn như cách Samsung đặt cảm biến vân tay như trên Galaxy S8+. Bên cạnh phải sẽ là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng còn cạnh trái là khe sim.

Nút nguồn của dòng Pixel 2 được điểm xuyến bằng màu để nhìn nổi bật và vui vẻ hơn. Thế hệ mới này không còn cổng 3,5mm, Google đã chuyển sang dùng USB-C và được trang bị khả năng chống nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP67.

Màn hình hiển thị tốt, sắc nét

Pixel 2 XL là mẫu smartphone phá cách “đủ cần thiết” trong thời điểm này. Máy đi theo xu hướng của những chiếc smartphone hiện nay với tỷ lệ màn hình 18:9, kích thước màn hình 6 inch được bảo vệ bởi kính cượng lực Gorilla Glass 5 với độ phân giải 2k. Google Pixel 2 XL sử dụng tấm màn P-OLED cao cấp theo tỷ lệ 18:9 do LG gia công đem lại không gian trải nghiệm rộng mở hơn so với 16:9 truyền thống.
Màn hình của Goolge Pixel 2 XL Độ tương phản tốt khi sử dụng ngoài trời và độ sáng đạt gần 500 nits, khả năng tái tạo dải màu rộng hơn so với phiên bản trước.
Màn hình Pixel 2 XL đã được phân cực và điều chỉnh sang sRGB gần giống với màn hình của iPhone. Màu sắc hiển thị trên màn hình hơi nhạt (thậm chí khi đã kích hoạt “vivid colors”). Khi nhìn vào màn hình ở một góc nghiêng, màu sắc sẽ bị thay đổi một chút do tấm nền POLED. Hãng cho biết họ sẽ sửa lỗi này bằng việc cập nhật phiên bản phần mềm tiếp theo của mình.

Hiệu năng mạnh mẽ, trải nghiệm mượt mà

Google Pixel 2 XL mang trong mình bộ vi xử lý Qualcomm Sapdragon 835 mạnh mẽ, cùng với GPU Adreno 540, bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB, không có thẻ nhớ. Đi kèm đó là dung lượng RAM 4GB cho khả năng đa nhiệm tốt, máy vận hành với nền tảng Android 8 Oreo mượt mà. Theo một số đánh giá thì với dung lượng RAM này có phần thiệt thòi cho Pixel 2 XL khi mà các smartphone bây giờ có RAM 6GB trở lên. Nhưng điều này còn được quyết định bởi ở phần mềm mà Google mang lại.

Các sản phẩm Google người ta biết đến bởi chúng có sự hỗ trợ về phần mềm tuyệt vời. Chạy Android thuần. Chúng thường được cập nhật phần mềm thường xuyên và rất nhanh, nhanh nhất trong các thiết bị Android. Hơn nữa thời gian hỗ trợ ít nhất ít 2 đến 3 năm.

Thứ hai nữa là chúng được tối ưu các phần mềm tốt. Loại bỏ những ứng dụng không thật sự cần thiết đi giúp cho máy nhẹ hơn, trải nghiệm trơn chu hơn. Đây là điều mà người dùng của các smartphone cao cấp hãng khác thèm muốn.

Camera ấn tượng, xuất sắc bậc nhất trên smartphone hiện nay

Pixel 2 XL sẽ sử dụng một camera đơn nằm phía trước và sau của máy. Camera chính được tích hợp chống rung quang OIS và có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8. Hỗ trợ tự động lấy nét 2 điểm kết hợp với tính năng ổn định hình ảnh quang học, công nghệ HDR+ và giải pháp phần mềm với chế độ Portrait Mode. Kèm theo đó là camera selfie với cảm biến 8MP và khẩu độ f/2.4.
Theo DxOMark, Google Pixel 2 là chiếc máy ảnh có hiệu suất cao nhất mà họ từng thử nghiệm với tổng điểm lên đến 98. Nó chính thức vượt mặt Apple iPhone 8 (94 điểm) và Samsung Galaxy Note 8(94 điểm) để trở thành chiếc smartphone sở hữu hệ thống camera ‘’xuất sắc’’ nhất.

Phần mềm và AI

Google Assistant trên Pixel 2 XL tinh tế hơn, là trung tâm của mọi trải nghiệm trên chiếc smartphone này. Đặc biệt, Pixel 2 Xl cũng có tính năng Active Edge cho phép bạn xiết chặt điện thoại trong tay để khởi chạy Assistant. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi độ mạnh phải bóp khi kích hoạt, bạn có thể thiết lập nó dùng để tắt chuông cuộc gọi đến. Tuy nhiên, khá buồn là ngoài ra không thể dùng để thiết lập làm việc khác, giống như nút Bixby của Samsung.
Google Lens cũng được tích hợp vào camera, một thiết bị tìm kiếm thông tin tiên tiến thông qua chính camera điện thoại của bạn. Cụ thể khi bạn chụp hình ảnh từ một chai Coca Cola, bạn có thể biết được thông tin về chai Coca đó như: Công ty sản xuất, số điện thoại, trang web sản phẩm… Nó giống như một con mắt điện tử được cung cấp sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo thông minh không mới, nhưng Google Lens đã đưa nó lên một tầm cao hoàn toàn khác. 

Kết luận

Google pixle 2 XL thật sự là một sản phẩm tốt, hiệu năng mạnh mẽ, độ hoàn thiện cao cho cảm giác sử dụng cứng cáp, chắc chắn. Tích hợp nhiều tính năng mới mẻ.

Ổn định trong quá trình sử dụng. Chất lượng camera thuộc hàng khủng nhất thời điểm hiện tại, cho chất lượng hình ảnh sắc nét.

Đồng thời nó cũng đi kèm giá bán khá cao, lần lượt là 849 USD (khoảng 19,3 triệu) và 949 USD (khoảng 21,5 triệu) cho bản 64GB và 128GB. Đây là mức giá khá cao so với thị trường chung hiện nay. Tuy nhiên, nếu so với những gì Google Pixle 2 XL mang lại, người dùng hoàn toàn có thể bỏ số tiền lớn để sở hữu smartphone cao cấp này.

Dũng

Nguồn: androidcrunch

TIN LIÊN QUAN

evleaks: hình ảnh Google Pixel 2 XL, Pixel Launcher mới, viền mỏng hơn

@evleaks đăng tải hình ảnh khẳng định là Google Pixel 2 XL nằm trong case bảo vệ và một ảnh là nằm ngoài case, và theo mình thấy thì máy có viền trên dưới đã mỏng hơn, viền màn hình hai bên cũng mỏng hơn.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

Lộ diện hình ảnh trên tay người dùng của Google Pixel 3 XL với tai thỏ, mặt lưng 2 màu

Google dự kiến ​​sẽ công bố mẫu smartphone Pixel thế hệ thứ 3 trong nửa cuối năm nay. Hình ảnh vừa được Phone Arena đăng tải cho thấy màn hình Pixel 3 XL sẽ có thiết kế tràn viền và 'tai thỏ' như trên Apple iPhone X. Khu vực này bao gồm hai camera

Đây là Google Pixel 2017 bản nhỏ: thiết kế không đổi nhiều, viền dày, không camera kép, HTC làm?

Ảnh từ @evleaks mà các bạn nhìn thấy là của Google Pixel 2017 bản nhỏ (tên mã Walleye) do HTC làm, máy có vẻ như không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ, đặc biệt là mặt trước.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.