Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng cho mẫu iPhone thế hệ mới này. Các bạn nhớ theo dõi để hiểu hơn về iPhone 13 nhé.


Đánh giá chi tiết iPhone 13: Ngoại hình có chút thay đổi


Phong cách thiết kế iPhone 13 vẫn được giữ nguyên so với iPhone 12. Khung viền vuông vắn đem đến sự khỏe khoắn và cứng cáp cho máy. Đây cũng được đánh giá là thiết kế trường tồn với thời gian và đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.


Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội
Đánh giá chi tiết iPhone 13

Điểm mới trong thiết kế iPhone 13, cũng là điểm khác biệt dễ nhận ra so với thế hệ trước là cụm camera sau kích thước lớn hơn và 2 cảm biến được bố trí theo 1 đường chéo. Bên cạnh đó, mặt trước được thiết kế phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20%.


Cụm camera sau được bố trí theo một đường chéo

Chỉ có duy nhất 2 điểm mới trên iPhone 13, còn lại máy giống hệt với iPhone 12. Mặt trước được phủ kính cường lực Ceramic Shield với khả năng chống nứt vỡ và trầy xước cao.


iPhone 13 cho cảm giác cầm chắc chắn

iPhone 13 được Apple tích hợp công nghệ chống nước chuẩn IP68 có khả năng chịu được mực nước sâu 6m trong vòng 30 phút. Điều này giúp máy an toàn hơn khi dính nước mưa hoặc không may bị rơi xuống nước trong quá trình sử dụng.


Cách bố trí các phím vật lý tương tự iPhone 12
Hai dải loa và cổng sạc Lightning được bố trí trên cạnh đáy

iPhone 13 có kích thước là 146.7 x 71.5 x 7.7 mm, nặng 174 gram khá mỏng và nhẹ. Khi cầm sử dụng và đánh giá chi tiết iPhone 13 tôi thực sự rất thích. Máy nhỏ gọn, dễ dùng 1 tay và không bị mỏi khi dùng lâu.


Dùng 1 tay rất dễ dàng với iPhone 13

Ngoài sự khác biệt về cách bố trí camera, phần notch tai thỏ, iPhone 13 còn có màu sắc mới. Bên cạnh 4 màu gồm: Xám đen, Xanh dương, Đỏ và Trắng tương tự iPhone 12 thì năm nay Apple bổ sung thêm màu mới là màu Hồng. Đây cũng là màu được đánh giá là bán chạy nhất.


Các tùy chọn màu sắc trên iPhone 13

Đánh giá chi tiết iPhone 13: Chất lượng màn hình tuyệt vời


Kích thước màn hình iPhone 13 không đổi, vẫn là 6.1 inch, sử dụng tấm nền OLED, công nghệ Super Retina XDR và độ phân giải 2.532 x 1.170 pixel. Tuy nhiên, Apple đã thủ nhỏ phần notch tai thỏ trên iPhone 13 giúp tăng thêm 20% không gian hiển thị cho màn hình. Bên cạnh đó, độ sáng của màn hình đã được tăng lên 28% giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái hơn khi ở ngoài trời nắng.


Màn hình iPhone 13

Tuy màn hình iPhone 13 chưa phải màn hình tốt nhất với độ phân giải cao nhưng vẫn đem đến hình ảnh vô cùng sắc nét, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dùng. Đặc biệt là xem phim và chơi game.


Phần notch tai thỏ đã được thu nhỏ

Một chi tiết rất đáng chú ý là phần viền màn hình iPhone 13 đã được tối ưu mỏng hơn. Kết hợp phần notch thu nhỏ đã giúp cho phần diện tích hiển thị tăng lên và đem đến trải nghiệm tốt hơn.


iPhone 13 không được trang bị tần số quét 120Hz và đây cũng là một điểm khá đáng tiếc đối với một chiếc smartphone cao cấp. Tuy nhiên, điều này lại giúp giá thành iPhone 13 hợp lý hơn.


Camera chụp ảnh/quay phim tốt hơn


Trước khi bước vào đánh giá chi tiết iPhone 13 về camera, chúng ta cùng nhìn lại xem Apple đã trang bị cho mẫu iPhone này những gì nhé.


Camera chính: 12MP, khẩu độ f/1.6, lấy nét theo pha, chống rung OIS.
Camera góc siêu rộng: 12MP, khẩu độ f/2.4.
Camera selfie: 12MP.
Hệ thống camera sau trên iPhone 13

Thông số kỹ thuật camera iPhone 13 không có nhiều điểm mới so với iPhone 12. Tuy nhiên, Apple vẫn có những nâng cấp đáng giá về phần mềm để nâng cao khả năng chụp ảnh của máy.


Apple tiếp tục tích hợp công nghệ Sensor Shift OIS cho iPhone 13 giúp tạo sự ổn định và chống rung khi chụp ảnh, quay video. Qua đó cho chất lượng ảnh và video sắc nét hơn.


iPhone 13 sử dụng công nghệ Sensor Shift OIS

Ảnh chụp từ iPhone 13 đã giảm được hiện tượng nhiễu hạt so với phiên bản tiền nhiệm dù trong một số trường hợp ảnh chưa thực sự làm hài lòng. Nhưng nhìn chung ảnh đều đẹp và khá tuyệt.


Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Một số ảnh chụp khác từ camera của iPhone 13:











Một tính năng mới trên iPhone 13 đó là Photographic Styles. Tính năng này cho phép người dùng thay đổi các tùy chỉnh trên phần mềm camera được mặc định. Người dùng có thể tùy chỉnh độ tương phản của ảnh trong từng chế độ: sống động, phong phú, mát mẻ và ấm áp.





Ảnh chụp khi bật chế độ Photographic Styles

Tính năng Photographic Styles rất hữu ích với những ai có phong cách chụp ảnh nhất định. Chúng cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều yếu tố để có được bức ảnh ứng ý và khác biệt so với bộ lọc thông thường.


Camera selfie trên iPhone 13 cũng là một điểm nhấn quan trọng của máy. Dù không được cải tiến nhiều nhưng Apple đã tích hợp các tính năng của camera sau lên camera trước. Qua đó chắc chắn sẽ giúp người dùng có được những bức hình đẹp và hài lòng về chất lượng.


Ảnh chụp từ camera selfie với chức năng xóa phông
Tính năng tách nền trên iPhone 13

Khả năng quay video trên iPhone 13 cũng rất ấn tượng. Máy quay được video full HD ở nhiều tốc độ khung hình khác nhau: 30, 60, 120 và 240 FPS. Quay được video 4K ở tốc độ 24, 30 và 60 FPS.


Một chi tiết rất đáng chú ý trên iPhone 13 là máy có chế độ quay phim Cinematic Mode. Với chế độ này người dùng có thể quay được những thước phim mờ hậu cảnh tương tự các bộ phim điện ảnh. Máy tập trung lấy nét cho khuôn mặt và làm mờ hậu cảnh. Nếu khuôn mặt đó quay đi, máy tự động lấy nét khuôn mặt khác có trong khung hình.


iPhone 13 có chế độ quay phim điện ảnh

Theo đánh giá chi tiết iPhone 13 của nhiều reviewer, chế độ này quay phim khá tốt. Tuy nhiên, để có một video hoàn hảo người dùng cần làm quen với nó vài lần. Đây là một công cụ rất tuyệt vời để tạo ra các vlog ấn tượng.


Đánh giá chi tiết hiệu năng iPhone 13


iPhone 13 được trang bị con chip mạnh mẽ nhất hiện nay Apple A15 Bionic. Đây cũng là con chip mạnh nhất thế giới cho hiệu suất CPU cao hơn 50%, GPU cao hơn 30% so với các đối thủ. Dù rất mạnh nhưng các bạn cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa iPhone 13 và iPhone 12 hay Galaxy S21 Ultra khi chạy các tác vụ thông thường.


iPhone 13 chạy chip Apple A15 mạnh mẽ nhất hiện nay

iPhone 13 gần như khởi động chạy các ứng dụng ngay tức thì, khi chuyển đổi đa nhiệm giữa các ứng dụng với nhau rất mượt. Chơi các tựa game phổ biến cũng không gặp bất kỳ trở ngại nào. Đồ họa vô cùng đẹp mắt nhờ tấm nền OLED và nâng cấp về GPU.


iPhone 13 cho trải nghiệm giải trí rất tuyệt

Điểm hiệu năng iPhone 13 qua bài test với phần mềm Geekbench 5 là 4.688 điểm, cao hơn iPhone 12 với 3.859 điểm và vượt xa Galaxy S21 với 3.367 điểm, OnePlus 9 Pro với 3.630 điểm. Nhưng thực tế sử dụng thì sự khác biệt không quá rõ ràng.


iPhone 13 có tùy chọn bộ nhớ thấp nhất 128GB và cao nhất là 512GB. Với bộ nhớ này người dùng không còn phải lo lắng máy nhanh đầy bộ nhớ hoặc phải mua thêm các gói lưu trữ iCloud.


iPhone 13 có tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn

Ngoài ra, iPhone 13 còn hỗ trợ mạng 5G cho tất cả các nhà mạng tại Việt Nam. Nhờ vậy, bạn có thể thỏa sức lướt web, chơi game, xem phim online ở bất kỳ nơi đâu.


Đánh giá chi tiết iPhone 13: Về Pin


iPhone từ trước đến nay đều không có dung lượng pin tốt. Tuy nhiên với iPhone 13 thì hoàn khác. Năm nay Apple đã tăng dung lượng pin cho iPhone 13 và nhờ tối ưu của chip Apple A15 thời lượng pin của máy đã tăng lên đáng kể.


Trong một bài test thời lượng pin thực tế, iPhone 13 cho kết quả rất ấn tượng. Máy cho thời lượng xem video trực tuyến trên Youtube kết hợp một số tác vụ khác từ 10h30 sáng đến 11 giờ đêm. Khi đó pin còn khoảng 20%. Ngoài ra, máy có thể trụ được 8 tiếng 48 phút khi bật màn hình sáng tối đa.


iPhone 13 cho thời lượng pin lâu hơn thế hệ trước

Ngoài pin lâu hơn, iPhone 13 còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh 20W. Khi sạc với củ sạc này mày chỉ mất 15 phút để có 26% pin và 30 phút có được 51% pin. Máy vẫn được tích hợp công nghệ sạc không dây 15W độc quyền của hãng.


iPhone 13 tích hợp đầy đủ các công nghệ: sạc có dây và sạc không dây

iPhone 13 tiếp tục không được tặng kèm củ sạc tương tự iPhone 12 nhằm giảm thiểu rác thải điện tử.


Nhìn chung, sau những đánh giá chi tiết iPhone 13 trên có thể nói iPhone 13 là bản nâng cấp tuyệt vời của iPhone 12. Máy cho hiệu năng vượt trội, chụp ảnh/quay video ấn tượng hơn với nhiều chế độ mới, pin lâu hơn,….


Bạn có thích mẫu iPhone 13 năm nay không?

TIN LIÊN QUAN

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12? […]

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

DxOMark: iPhone 8 Plus và iPhone 8 có camera nhất nhì thế giới

HTC 11 và Google Pixel đã không thể tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng về camera phone khi bộ đôi iPhone 8 Plus và iPhone 8 ra mắt. Mới đây, chuyên...

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

iPhone 6c sở hữu màn hình 4 inch, cấu hình tương tự iPhone 5s

Trong năm nay, những tin đồn về mẫu điện thoại 4 inch của Apple xuất hiện khá nhiều. Nếu như đúng theo dự kiến, thiết bị này sẽ có tên gọi 6c và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016.

Kuo: iPhone 13 sẽ có kích thước như iPhone 12, camera góc siêu rộng được cải tiến

Thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau dự kiến sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

DxOMark đánh giá camera iPhone 13 nhiều cải tiến, chất lượng hơn iPhone 12 Pro

Mới đây DxOMark đã camera iPhone 13 với iPhone 12 Pro cho thấy máy có nhiều cải tiến và chất lượng hơn hẳn với tổng số điểm trung bình lên đến 130.

iPhone 13 được cho là sẽ có notch nhỏ hơn, thân máy dày hơn

Theo một báo cáo mới đây, mẫu iPhone tiếp theo của Apple, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, có thể có 'notch' TrueDepth nhỏ hơn và thân máy dày hơn một chút.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim