Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Messenger là tiện ích nhắn tin và gọi điện thoại của Facebook, giúp người dùng trên khắp thế giới có thể kết nối với nhau dễ dàng hoàn toàn miễn phí mà không phụ thuộc vị trí địa lý và có thể sử dụng đa nền tảng, cả máy tính và điện thoại. 

Nhưng để bảo mật thông tin của cuộc gọi, ứng dụng Messenger không cho phép người dùng ghi âm lại nội dung cuộc gọi. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu ghi âm lại những cuộc gọi quan trọng thì dưới đây là cách để thực hiện. 

Cách ghi âm cuộc gọi Messenger trên máy tính

Nếu bạn đang sử dụng máy tính để duyệt Facebook và thực hiện cuộc gọi Messenger. Cách dưới đây sẽ giúp bạn ghi âm lại cuộc gọi nhanh chóng và dễ dàng.

Bước 1. Kích hoạt trình duyệt web Google Chrome, tải tiện ích ghi âm miễn phí Voice Drop cho trình duyệt tại đây. Sau đó bấm nút Thêm vào Chrome > Thêm tiện ích để cài đặt tiện ích cho trình duyệt này.


Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bước 2. Truy cập vào trang Facebook, sau đó kích vào biểu tượng Messenger ở góc trên bên phải và kích chọn cho người bạn muốn thực hiện một cuộc gọi Messenger để ghi âm. 

Bước 3. Ngay khi kích hoạt cửa sổ chat để thực hiện cuộc gọi với người cần ghi âm trên Messenger, tiện ích Voice Drop sẽ tự động kích hoạt và đặt biểu tượng ở góc bên trái phía dưới màn hình và trong khung chat.


Bước 4. Thực hiện cuộc gọi với bạn của mình trong Messenger như bình thường, khi vào cuộc gọi bạn quay trở lại cửa sổ Chat, bấm nút màu đỏ của tiện ích Voice Drop để bắt đầu quá trình ghi âm và bạn sẽ thấy thời gian ghi âm bắt đầu chạy.


Bước 5. Để dừng quá trình ghi âm, bấm nút Stop biểu tượng hình vuông màu đỏ. Sau đó bấm vào nút có biểu tượng tick màu xanh và Voice Drop sẽ tự động upload đoạn ghi âm lên dịch vụ và cung cấp cho bạn link của file ghi âm đó. .


Bước 6. Bây giờ copy link đó và dán vào một tab khác của trình duyệt.


Bước 7. Trong cửa sổ Voice Drop player hiển thị, bấm nút Play để nghe lại đoạn ghi âm cuộc gọi Messenger mà mình vừa mới thu.


Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng tiện ích của bên thứ ba, mặc định Windows 10/11 cũng được tích hợp sẵn tiện ích ghi âm miễn phí có tên Voice Recorder. Để biết cách sử dụng ứng dụng này, bạn có thể tham khảo bài Cách sử dụng ứng dụng Voice Recorder trên Windows 10.

Bước 1. Để ghi âm cuộc gọi Messenger trên máy tính, đầu tiên bạn kích hoạt ứng dụng Voice Recorder lên. Tiếp theo kích hoạt ứng dụng Messenger và thực hiện cuộc gọi như bình thường.

Bước 2. Khi vào cuộc gọi, bạn quay trở lại giao diện Voice Recorder và bấm nút Record (Ctrl+R) để thực hiện việc ghi âm cuộc gọi Messenger trong nền.


Bước 3. Kết thúc cuộc gọi trên Messenger, bạn quay trở lại giao diện Voice Recorder và bấm nút Stop để dừng hoàn toàn quá trình ghi âm.


Bước 4. Từ giao diện Voice Recorder, bấm nút Play để nghe lại đoạn ghi âm cuộc gọi Messenger. Kích chuột phải lên tệp ghi âm ở khung bên trái, chọn tùy chọn Share để chia sẻ cùng bạn bè, chọn Delete để xóa khỏi danh sách, Rename để đặt tên và Open file location để truy cập thư mục lưu file vừa ghi âm.


Cách ghi âm cuộc gọi Messenger trên điện thoại

Vì thiết bị Android không có hỗ trợ ứng dụng ghi âm gốc nên bạn phải cài đặt ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba để ghi lại các cuộc gọi video/âm thanh quan trọng trên Messenger. Trên Android có rất nhiều ứng dụng từ miễn phí tới thu phí, nhưng trong bài này giới thiệu cho bạn ứng dụng miễn phí AZ Screen Recorder để ghi âm cuộc gọi Facebook Messenger mà không cần Root.

AZ Screen Recorder là một trong những ứng dụng quay video màn hình và ghi âm phổ biến nhất trên Android. Ứng dụng cho phép người dùng lưu lại các cuộc gọi trên Messenger mà không cần Root điện thoại với khả năng ghi lại cả hình ảnh và âm thanh trong một khung hình duy nhất.

Bước 1. Kích hoạt ứng dụng CH Play lên, tìm kiếm ứng dụng AZ Screen Recorder. Bấm chọn kết quả hiển thị tương ứng, rồi bấm nút Cài đặt để cài đặt ứng dụng AZ Screen Recorder cho điện thoại Android.


Bước 2. Sau khi cài đặt xong, kích hoạt ứng dụng lên. Ngay lần kích hoạt đầu tiên, bạn bấm nút Cho phép, sau đó bật tùy chọn Cho phép hiển thị trên các ứng dụng khác để AZ Screen Recorder luôn hiển thị trên màn hình.


Bước 3. Sau khi hoàn tất thiết lập, AZ Screen Recorder sẽ đặt biểu tượng máy quay nhỏ ở cạnh bên phải, giống như hình dưới đây. 


Bước 4. Để bắt đầu ghi âm cuộc gọi, bạn kích hoạt ứng dụng Messenger lên, truy cập danh bạ và thực hiện cuộc gọi như bình thường.


Khi đã vào cuộc gọi Messenger, bạn bấm vào biểu tượng máy quay của AZ Screen Recorder ở cạnh bên phải, sau đó bấm chọn biểu tượng máy quay (ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập micro, bấm nút Cho phép).


Màn hình đếm ngược từ 3 sẽ xuất hiện và tự động kích hoạt tính năng ghi âm trong khi bạn thực hiện cuộc gọi cần ghi âm với Messenger.

Bước 5. Trong quá trình ghi âm, bấm vào biểu tượng ứng dụng AZ Screen Recorder và bấm nút Pause để tạm dừng ghi âm. Khi cần ghi âm tiếp, bấm nút Play để tiếp tục.


Nếu muốn dừng hẳn quá trình ghi âm, bấm nút Stop (nút có biểu tượng hình vuông).

Bước 6. Để truy cập danh sách các tệp ghi âm đã ghi, bấm vào biểu tượng ứng dụng AZ Screen Recorder, sau đó bấm vào nút có biểu tượng 4 hình vuông. Trong danh sách các tệp được AZ Screen Recorder ghi lại, tệp nào mới ghi sẽ hiển thị trên cùng. Từ đây bạn bấm vào tệp bất kỳ để xem/nghe lại bản ghi âm cuộc gọi Messenger đã thực hiện.

Trường hợp muốn chia sẻ hoặc gửi tệp ghi âm đó với một người bất kỳ, bấm vào biểu tượng Share. Bấm vào nút ba chấm dọc để truy cập công cụ Chỉnh sửa tích hợp hoặc Đổi tên để đặt lại tên cho tệp.


Trên đây là cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại, việc này sẽ giúp bạn có thể lưu lại những đoạn hội thoại quan trọng khi cần thiết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Hướng dẫn xem lại tin nhắn đã gỡ và thu hồi trên Messenger

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách xem lại các tin nhắn đã gỡ và thu hồi trên Messenger vô cùng đơn giản chỉ với tiện ích miễn phí KB2A Tool.

Mẹo phát nhạc trực tiếp trên Facebook Messenger giúp cuộc trò chuyện thêm vui

Thông thường, bạn phải vào một trang web, copy địa chỉ của bài nhạc, sao đó mới dán vào khung chat và gởi cho bạn bè.

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi đêm Noel trên Facebook Messenger

Facebook vừa cập nhật thêm chức năng hiệu ứng tuyết rơi trong khung chat của bạn, để biến cuộc trò chuyện của mình trở nên sinh động và thú vị thì sau đây hãy cùng mình tìm hiểu cách để mang không khí đêm Noel vào khung chat để cùng vui với bạn bè

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công