Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

ThinkPad là niềm tự hào của Lenovo, cũng là dòng sản phẩm chủ lực giúp Lenovo xứng tầm với những thương hiệu laptop toàn cầu như Dell, HP. Tại CES năm nay ngoài việc nâng cấp dòng X1 Carbon và X1 Yoga hãng còn giới thiệu chiếc ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface với nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp.

Thiết kế

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft. Đây cũng là điều dễ hiểu, vì chính ông chủ của hệ điều hành Windows cũng cho biết những sản phẩm phần cứng của mình chỉ mang tính định hướng, các hãng đối tác hoàn toàn có thể học hỏi mà không bị vấn đề bản quyền. 

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Cách thiết kết của chiếc tablet Windows này từ phần quạt tản nhiệt đến chân đế phía sau và DOC kết nối bàn phím đều làm chúng ta liên tưởng đến Surface Pro. Nhưng đó không phải là xấu, học hỏi thiết kế của một sản phẩm có thể nói là chuẩn mực khiến ThinkPad X1 Tablet thu hút từ cái nhìn đầu tiên nhờ sự cứng cáp, sang trọng. 

Tuy nhiên vì màn hình lớn hơn (13 inch) so với Surface Pro 4 (12,3) inch nên trọng lượng của X1 Tablet có phần nặng hơn, chỉ tính phần thân máy là 890g. Khi gắn bàn phím vào tổng trọng lượng là 1.27kg, tương đương những chiếc laptop mỏng nhẹ khác trên thị trường. 

Điểm ấn tượng là phần bàn phím vẫn được thiết kế giống hệt như những chiếc ThinkPad truyền thống với hành trình phím sâu, độ nhạy tốt, cảm giác gõ rất tốt. So với bàn phím của Surface, bàn phím này có Touchpad rộng hơn, kích thước phím lớn, hành trình phím sâu hơn. Giống như ThinkPad truyền thống, bàn phím này có cả trackpoint màu đỏ nổi bật, hai phím chuột trái phải và nút cuộn trang. 

Màn hình

Với kích thước 13 inch, màn hình của ThinkPad X1 Tablet sở hữu màn hình 3K 3000 x 2000 (tương đương tỷ lệ 3:2), cao hơn một chút so với Surface Pro 4. Lenovo trang bị cho máy tấm nền IPS với mặt kính cường lực Gorilla Glass cho khả năng hiện thị sắc nét cùng khả năng cảm ứng đa điểm để sử dụng như một chiếc tablet thông thường. 

Màn hình của sản phẩm cũng tương thích với chiếc bút cảm ứng của hãng, giúp người dùng thoải mái sáng tạo, vẽ vời, ghi chú như trên Surface. Lưu ý là chiếc bút này không bán kèm với máy nhưng đổi lại là bàn phím có sẵn. Dù sao thì cây bút vẫn rẻ hơn bàn phím nếu mua rời và không phải ai cũng dùng đến cây bút.

Cấu hình

ThinkPad X1 Tablet được trang bị cấu hình thuộc hàng khủng trong dòng tablet 2 trong 1 với tùy chọn cao nhất lên đến i7-8650U (1.9GHz up to 4.2GHz). Đặc biệt máy còn tích hợp Intel vPro, là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hệ thống dễ dàng, nó cần tương thích từ phần cứng đến phần mềm mới sử dụng được nên những chiếc laptop thông thường sẽ không có.   

Người dùng có thể tùy chọn dung lượng RAM tối đa 16GB và 1TB SSD PCIe. Lenovo cung cấp hai tùy chọn đi kèm Windows 10 Home và Windows 10 Pro, tất nhiên nếu phục vụ nhu cầu công việc thì bản Pro là lựa chọn tốt hơn rất nhiều.

Kết nối và thời lượng pin

Để làm cho thiết bị mỏng nhẹ hơn, ThinkPad X1 Tablet chỉ được trang bỉ hai cổng USB Type-C tích hợp công nghệ Thunderbolt 3 kiêm luôn cả cổng sạc. Máy cũng có khả năng mở rộng lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ MicroSD và hỗ trợ khe SIM để kết nối Internet. Jack tai nghe 3.5 2 trong 1 truyền thống vẫn có mặt trên máy. 

ThinkPad X1 Tablet được trang bị viên pin dung lượng 42Wh, Lenovo cho biết có thể sử dụng lên đến 9,5 giờ. Sản phẩm sẽ được bán ra với mức giá bắt đầu từ 1.599 USD.

Dũng

Nguồn bigtechquestion 

TIN LIÊN QUAN

Lenovo trở lại cuộc đua máy tính bảng với ThinkPad X12, giá 1,149 USD

Lenovo trở lại cuộc đua máy tính bảng với ThinkPad X12, giá 1,149 USD ThinkPad X12 được xem là đối thủ cứng cựa của Surface Pro trong thời gian sắp tới. Vào năm 2016, Lenovo đã phát hành mẫu máy tính bảng ThinkPad X1 Tablet đầu tiên sau đó cập nhật

Lenovo ra mắt phiên bản nâng cấp của ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga: Nâng cấp nhẹ màn hình và cấu hình

Tại CES 2021, Lenovo đã ra mắt bản nâng cấp hai laptop cao cấp của hãng – Lenovo ThinkPad X1 Carbon và Lenovo X1 Yoga. Cả hai thiết bị đều được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 11 với khả năng hỗ trợ vPro. Laptop mới được nâng cấp tấm nền với tỉ lệ

Lộ cấu hình chiếc tablet Lenovo ThinkPad X1 Gen 2

11 tháng sau khi chiếc tablet mô-đun đầu tiên của Lenovo - ThinkPad X1 được tung ra vào ngày 04 tháng 01, phiên bản Gen 2 đã rò rỉ một vài thông tin.

Lenovo ThinkPad L390 và L390 Yoga ra mắt, dùng CPU Intel Whiskey Lake thế hệ 8

Lenovo cho biết ThinkPad L390 và L390 Yoga là một trong những chiếc laptop đầu tiên trong toàn bộ dòng sản phẩm ThinkPad được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8.

[CES18] ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3: Core i thế hệ 8 4 nhân, pin 9,5 giờ, giá 36 triệu

Lenovo gọi đây là chiếc tablet trong mơ của các chuyên viên IT trong doanh nghiệp khi chiếc máy này giờ đây sở hữu màn hình 13', lớn hơn 1' so với thế hệ trước

Lenovo chính thức ra mắt chiếc "laptop kỷ niệm" ThinkPad 25 với mức giá lên đến 43 triệu đồng

Chiếc ThinkPad đầu tiên đã được IBM cho ra mắt chính thức cách đây đã 25 năm nhưng những đặc trưng của máy như TrackPoint đỏ hay thiết kế cổ điển thì đến nay vẫn còn tồn tại. Và Lenovo, công ty đã mua lại ThinkPad từ IBM, vừa cho ra mắt chiếc máy

Laptop Lenovo ThinkPad E590 được Cơ quan Nghiên cứu Đài phát thanh Quốc gia Hàn Quốc chứng nhận

Dòng laptop ThinkPad E của Lenovo được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế bắt mắt, hiệu suất cao mà giá thành lại rất phải chăng. Mới đây, model ThinkPad E590 dự kiến sắp ra mắt đã được Cơ quan Nghiên cứu Đài phát thanh Quốc gia Hàn Quốc (NRRA)

Lenovo ra mắt loạt sản phẩm ThinkPad X1 mới tại CES 2018

ThinkPad X1 Tablet thế hệ ba được thiết kế lại giúp sản phẩm có chức năng PC đầy đủ với sức mạnh của chip vi xử lý Intel Core thế hệ 8. Máy sở hữu màn hình 13 inch độ phân giải 3K tương thích với chuẩn HDR2.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.