Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Cách đổi hình nền tin nhắn Messenger trên máy tính

Mặc dù Facebook hỗ trợ người dùng nhắn tin thông qua cửa sổ Messenger tích hợp trong trình duyệt web trên máy tính khi truy cập Facebook trên web. Nhưng khi nhắn tin thông qua tính năng Messenger tích hợp trên web bạn không thể thay đổi hình nền của các cuộc trò chuyện. Vì vậy nếu muốn thay đổi hình nền của các cuộc trò chuyện trong Messenger trên máy tính, bắt buộc người dùng phải cài đặt ứng dụng riêng. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm Messenger phiên bản mới nhất cho máy tính tại đây.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt Messenger lên và tiến hành đăng nhập vào tài khoản của mình. Từ giao diện chính của Messenger, bạn kích chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn thay đổi hình nền ở khung bên trái.


Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Bước 3: Trong cửa sổ nội dung trò chuyện, bạn kích vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên bên phải cửa sổ chat và chọn vào Customize Chat > Change Theme.


Bước 4: Từ cửa sổ Themes hiển thị, bạn kích chọn một trong các chủ đề có sẵn trong danh sách, sau đó bấm nút Set Theme để áp dụng thay đổi. Ngay lập tức hình nền của cuộc trò chuyện sẽ được thay đổi bằng hình nền mà bạn đã chọn. 


Cách đổi hình nền tin nhắn Messenger trên điện thoại Android

Không như trên máy tính người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Messenger để thực hiện việc thay đổi hình nền tin nhắn, người dùng điện thoại Android muốn thay đổi hình nền trong các cuộc trò chuyện trên ứng dụng Messenger phải cài đặt một công cụ bổ sung Designer Tools. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trên điện thoại Android, bạn kích hoạt ứng dụng CH Play. Sau đó sử dụng thanh tìm kiếm và tìm kiếm ứng dụng Designer Tools. Tải và cài đặt ứng dụng cho điện thoại. Hoặc có thể tải xuống trực tiếp trên điện thoại Android tại đây.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bấm nút Mở và ứng dụng sẽ được tự động kích hoạt. Ngay cửa sổ thiết lập đầu tiên của Designer Tools hiển thị, bạn di chuyển xuống phía dưới và trượt thanh công tắc thiết lập tại mục Mockup overlay từ Off mặc định sang trạng thái On.


Bước 3: Trong cửa sổ Hiển thị trên các ứng dụng khác, trượt thanh công tắc thiết lập của mục Cho phép hiển thị trên các ứng dụng khác từ Off sang trạng thái On để cấp quyền cho ứng dụng Designer Tools.

Bước 4: Quay trở lại cửa sổ ứng dụng Designer Tools, bấm dấu cộng (1) (2) tương ứng với khung Portait và Landscape để chọn hình nền muốn thay đổi cho ứng dụng nhắn tin Messenger trên Android. Tiếp theo bạn hãy chọn ảnh nền muốn sử dụng phù hợp trong danh sách Gần đây có sẵn.


Bước 5: Trường hợp muốn truy cập thư viện ảnh, bạn bấm vào biểu tượng ba vạch ngang ở góc trên bên phải. Trong menu hiển thị, bạn có thể chọn tùy chọn Hình ảnh để truy cập thư mục hình ảnh trên bộ nhớ trong của điện thoại, chọn Tải xuống để duyệt qua các ảnh đã tải, tương tự với các mục Quản lý Tập tin, Thư viện và riêng tùy chọn Ảnh chính là thư viện ảnh được lưu trữ trên Google Photos.


Bước 6: Sau khi chọn ảnh xong, bạn kéo thanh trượt Opacity để tùy chỉnh độ trong suốt của hình nền sao cho phù hợp. Sau đó bạn thoát khỏi tiện ích Designer Tools và mở Messenger trên điện thoại Android để thấy thay đổi hình nền đã được áp dụng.

Lưu ý: Để hình nền hiển thị đẹp hơn, nên chọn ảnh nền đúng với tỷ lệ khung hình điện thoại.

Đối với điện thoại iPhone, hiện tại chưa thể thay đổi hình nền cho ứng dụng Messenger, nhưng các chủ đề có sẵn trên Messenger cũng khá đa dạng, có thể sẽ có lựa chọn phù hợp dành cho bạn đấy nhé. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ dễ dàng thay đổi hình nền trên Messenger của mình để thêm cá tính và sinh động hơn. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi đêm Noel trên Facebook Messenger

Facebook vừa cập nhật thêm chức năng hiệu ứng tuyết rơi trong khung chat của bạn, để biến cuộc trò chuyện của mình trở nên sinh động và thú vị thì sau đây hãy cùng mình tìm hiểu cách để mang không khí đêm Noel vào khung chat để cùng vui với bạn bè

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Hướng dẫn cách sử dụng Messenger không cần dùng Facebook chi tiết, dễ hiểu

Sử dụng Messenger không cần dùng Facebook là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy, trong bài viết này, team thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Messenger mà không cần dùng Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu.

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Đây là cách đặt biệt danh trên Messenger điện thoại và máy tính bạn không nên bỏ qua

Cùng với sự phổ biến của Facebook, Messenger cũng được biết đến là ứng dụng nhắn tin hàng đầu và không thể thiếu trên điện thoại. Việc đặt biệt danh cho bạn bè hoặc người thân giúp cho cuộc trò chuyện trên ứng dụng này trở nên thú vị hơn.

Spam tin nhắn trên Messenger là gì? Cách đánh dấu spam tin nhắn trên Messenger

Tương tự như các ứng dụng nhắn tin khác. Người dùng ứng dụng Messenger cũng sẽ nhận được các tin nhắn làm phiền không mong muốn. Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Spam tin nhắn trên Messenger, cách chặn và bỏ chặn nếu muốn.

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.