Spam tin nhắn trên Messenger là gì? Cách đánh dấu spam tin nhắn trên Messenger

Spam trên Messenger là gì?

Trước khi tìm hiểu spam trên Messenger là gì, chúng ta cần phải hiểu spam là gì? Spam (Stupid Pointless Annoying Messages) có nghĩa là những tin nhắn gây phiền toái, khiến người nhận cảm thấy khó chịu và bực bội.

Giống như trên các ứng dụng Tin nhắn, Zalo và mạng xã hội khác, ứng dụng Messenger cũng có các tin nhắn spam. Spam trên Messenger thường là các tin nhắn có nội dung quảng cáo, bán hàng, khuyến mại, trúng thưởng… thậm chí có cả những tin nhắn chứa các liên kết và phần mềm độc hại. Các tin nhắn này khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu và phiền toái, thậm chí khiến họ mất tập trung vì các tin nhắn được gửi đến thường xuyên. 

Trong những trường hợp như vậy, bạn cần phải đánh dấu những tin nhắn đó là tin nhắn spam gây phiền nhiễu khó chịu. Qua đó ứng dụng Messenger sẽ ngăn chặn và không cho phép những tin nhắn có nội dung tương tự gây phiền nhiễu tới bạn. 

Cách đánh dấu tin nhắn Messenger là Spam trên máy tính

Để đánh dấu một tin nhắn là spam trên máy tính, bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Kích hoạt trình duyệt web và truy cập trang Facebook trên máy tính. Đăng nhập tài khoản của bạn (nếu chưa đăng nhập).

Sau đó kích vào biểu tượng Messenger ở góc trên cùng bên phải để truy cập danh sách nhắn tin.


Spam tin nhắn trên Messenger là gì? Cách đánh dấu spam tin nhắn trên Messenger

Bước 2. Kích vào cuộc trò chuyện mà bạn cho là spam.


Bước 3. Trong cửa sổ chat hiển thị, bạn kích vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên phải tên tài khoản, trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Có gì đó không ổn.


Bước 4. Sang cửa sổ Báo cáo, bạn kích chọn một trong những lý do muốn báo cáo tin nhắn đó là spam. Tương ứng với mỗi lý do được chọn bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thêm thông tin mô tả về hành vi vi phạm. Kích chọn hành vi mô tả có liên quan và bạn sẽ được chuyển đến cửa sổ tiếp theo.

 


Bây giờ bạn có thể chọn một trong ba tùy chọn có sẵn gồm: Tắt cuộc trò chuyện, Tắt tin nhắn hoặc Báo cáo cuộc trò chuyện. Hoặc nếu không muốn chọn tùy chọn nào, chỉ cần bấm nút Xong để kết thúc.


Lưu ý: Với mỗi báo cáo tin nhắn spam khác nhau, các tùy chọn mô tả và tùy chọn thực hiện sẽ khác nhau.

Cách đánh dấu tin nhắn Messenger là spam trên điện thoại

Giống như trên máy tính, nếu sử dụng ứng dụng Messenger trên điện thoại bạn cũng có thể thực hiện các bước tương tự để đánh dấu một tin nhắn là spam. Cách thực hiện như sau: 

Bước 1. Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại, sau đó truy cập tin nhắn spam mà bạn muốn đánh dấu.

Bước 2. Nhấn vào tên tài khoản ở thanh trên cùng để chuyển sang trang chi tiết.


Bước 3. Chọn tùy chọn Có gì đó không ổn. Sau đó bấm chọn lý do bạn muốn phản hồi. Tương ứng với mỗi lý do bạn chọn như: Gian lận hoặc lừa đảo, Tin nhắn không mong muốn… sẽ có thêm các thông tin để bạn có thể chọn và mô tả về hành vi vi phạm.

Bước 4. Cuối cùng bấm nút Đóng góp ý kiến để hoàn thành.


Cách bỏ spam tin nhắn trên Messenger

Theo mặc định tất cả các tin nhắn không có trong danh bạ của Messenger sẽ được chuyển sang tin nhắn chờ. Trong đó bao gồm cả các tin nhắn mà bạn có thể biết và cả tin nhắn mà Messenger đánh dấu là spam. Để bỏ spam một tin nhắn bất kỳ trên Messenger, bạn thực hiện như sau:

Thực hiện trên điện thoại

Bước 1. Kích hoạt ứng dụng Messenger trên smartphone, trong cửa sổ chat hiển thị, kích vào ảnh hồ sơ ở góc trên cùng bên trái và chọn Tin nhắn đang chờ


Bước 2. Trong cửa sổ Tin nhắn đang chờ hiển thị, bạn sẽ thấy danh sách các tin nhắn của những người không có trong danh bạ đã gửi tin nhắn cho bạn. Trong đó bao gồm thẻ Bạn có thể biết là tin nhắn của những người mà bạn có thể quen biết và thẻ SPAM là tin nhắn từ những người mà Messenger cho là tin nhắn spam.

Bước 3. Bây giờ bạn chọn thẻ SPAM, sau đó kiểm tra các tin nhắn trong danh sách spam và kích chọn tin nhắn muốn bỏ Spam.


Bước 4. Nhập nội dung trả lời tin nhắn được gửi tới cho bạn. Ngay lập tức tin nhắn đó sẽ được chuyển thẳng sang cửa sổ Chat của ứng dụng Messenger. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người đó sẽ được loại bỏ khỏi danh sách mà Messenger đánh dấu là spam.


Thực hiện trên máy tính

Bước 1: Kích hoạt trình duyệt web và truy cập trang Facebook trên máy tính và đăng nhập tài khoản (nếu chưa đăng nhập).

Bước 2. Kích vào biểu tượng Messenger ở góc trên cùng bên phải để truy cập danh sách nhắn tin. Trong danh sách Messenger hiển thị, bạn kích vào biểu tượng ba chấm ngang bên phải tên ứng dụng Messenger.

Bước 3. Chọn tùy chọn Tin nhắn đang chờ.


Bước 4. Bây giờ tương tự như trên điện thoại, bạn duyệt qua danh sách Tin nhắn đang chờ. Nếu là tin nhắn bạn cần, hãy trả lời tin nhắn đó như bình thường và ngay lập tức người đó sẽ được loại bỏ khỏi tin nhắn chờ và chuyển sang danh sách liên lạc như bình thường.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về spam trên Messenger và cách spam và bỏ spam tin nhắn Messenger trên cả nền tảng điện thoại và máy tính. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

Trong năm qua Facebook đã gỡ bỏ tới 1,5 tỷ tài khoản giả mạo, xóa hàng triệu nội dung spam

Báo cáo mới nhất của Facebook cho thấy trong năm qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã có một bước nhảy vọt về lọc spam, nội dung bạo lực, kích động thù địch và quấy rối tình dục trẻ em.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

Top 5 ứng dụng giúp bạn chặn các cuộc gọi spam trên Android

Những cuộc gọi hay tin nhắn rác từ số lạ luôn là vấn đề khiến bạn bực bội và khó chịu. Bạn có thể chọn cách không trả lời các cuộc gọi từ những số đó nhưng bạn sẽ có thể sẽ bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng. Việc loại bỏ các cuộc gọi hay tin nhắn

Hướng dẫn chặn email spam trên gmail sử dụng chức năng "block"

Techrum - Gmail có thể nói nhà phổ biến nhất hiện tại vì dịch vụ email rất tốt, rất nhanh, dễ dàng sử dụng với rất nhiều tính năng hữu ích. Trong đó phải kể đến 'Block', chặn một ai đó hoặc các email spam phiền toái.

Google cảnh báo: Các website sử dụng widget link spam sẽ bị đánh tụt hạng

Mới đây Google đã đưa ra một cảnh báo ngay trên Google Webmaster Blog của họ về một số trường...

Cách lọc và chặn các cuộc gọi spam trên iPhone

Những cuộc gọi spam luôn là vấn đề khiến người dùng bực bội. Vậy làm thế nào để không mất thời gian cho những cuộc gọi như vậy? Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này.

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên