USB dongle là gì?

USB dongle là gì?

Dongle vốn là thuật ngữ chỉ một phần nhỏ của phần cứng máy tính kết nối với cổng trên một thiết bị khác để cung cấp cho nó chức năng bổ sung hoặc cho phép truyền qua thiết bị đó có thêm chức năng.

Hiện nay, USB dongle chỉ các loại thiết bị nhỏ gọn mang hình dáng của một chiếc USB, có thể sử dụng bằng cách cắm chúng vào cổng giao tiếp USB trên máy tính. Mỗi chiếc USB dongle chỉ có thể thực hiện duy nhất một chức năng đã được nhà sản xuất thiết lập sẵn, và dĩ nhiên là chúng không thể lưu trữ dữ liệu như ổ USB (USB flash drive) thông thường.


Các loại USB dongle

Như đã đề cập bên trên, USB dongle gồm nhiều loại với các chức năng cụ thể khác nhau, phổ biến nhất gồm có:


USB Wi-Fi: Cách hoạt động tương tự cục phát Wi-Fi di động, USB Wi-Fi sau khi được cắm vào cổng USB trên máy tính hoặc xe hơi sẽ có thể phát ra sóng Wi-Fi cho các thiết bị khác truy cập.


USB dongle là gì?

USB Bluetooth: Đây là giải pháp dành cho các máy tính để bàn không có sẵn chip Bluetooth trong phần cứng, hoặc các laptop bị hỏng chip Bluetooth. Chỉ cần cắm USB Bluetooth vào cổng USB trên máy, bạn sẽ có thể kết nối các thiết bị Bluetooth không dây vào máy tính.



USB hard key: đóng vai trò chìa khóa sử dụng hoặc chìa khóa kích hoạt bản quyền cho một số phần mềm đặc biệt.


Từ khoá : USB dongle là gì

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay không?

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

Ổ cứng là gì?Hiện có mấy loại?

Ngày nay hầu hết những loại máy tính lớn nhỏ đều cần sử dụng đến ổ cứng, đây là một bộ phận vô cùng quan trọng cho máy tính, nó có tính năng lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân và chúng luôn được truy xuất thường xuyên.

Hưỡng dẫn kết nối loa Bluetooth không dây tới máy tính đơn giản nhất

Bluetooth là một trong những phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để có thể thực hiện kết nối bluetooth giữa laptop và điện thoại, bạn cần phải biết cách bật bluetooth trên laptop Win 10, Win 7,... (tùy thuộc vào hệ điều hành

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

J2TEAM Security: Yên tâm hơn rất nhiều trước những mối đe dọa trên Internet

J2TEAM Security là một tiện ích mở rộng (Extension) bảo mật trên trình duyệt Google Chrome. Có nguồn gốc từ Việt Nam, được phát triển bởi một Group trên Facebook rất nổi tiếng là J2Team đứng đầu là một Kỹ sư công nghệ

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức