Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Hiện nay, khi mà các smartphone có camera chất lượng rất tốt, nhiều bạn có sở thích chụp ảnh và quay phim bằng điện thoại. Chính vì vậy, TCN xin chia sẻ một vài mẹo nhỏ để giúp các bạn có thể quay phim trên những chiếc smartphone một cách tốt hơn.

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

Mẹo đầu tiên là đầu tư vào mic định hướng hoặc mic cài áo để cải thiện chất lượng âm thanh của bạn. Các thiết bị này có thể cắm vào điện thoại của bạn thông qua jack âm thanh (hoặc với một dongle trên một vài máy không có jack 3.5mm) và sẽ cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh khi quay video.

Mẹo thứ hai là đầu tư cho chiếc điện thoại của bạn một ống kính để cải thiện chất lượng hình ảnh. Anh chàng Kai đã làm một phép so sánh nhanh chóng giữa hai ống kính Moment và ống kính Zeiss, và so với khi sử dụng ống kính Zeiss các ống kính Moment sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn tiêu cự ống kính. Và nếu bạn sử dụng ống kính của hãng Moment, bạn sẽ tiết kiệm được môt khoản tiền kha khá vì các ống kính Zeiss khá đắt tiền.

Giải thích lí do bạn nên sử dụng ống kính là do các cảm biến của điện thoại khá nhỏ nên việc thu sáng của chúng khá kém vì vậy bạn nên sử thêm ống kính để có thể thu sáng tốt hơn, giúp chụp ảnh và quay phim đẹp hơn. Nếu trong trường hợp ánh sáng quá gắt, bạn có thể điểu chỉnh bằng cách sử dụng kính râm.

Với việc có kích thước gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển, bạn có thể sáng tạo các góc quay độc đáo với việc kết hợp với các vật dụng đơn giản như trong clip một cách dễ dàng. Hãy thử sử dụng một cái kẹp, băng keo dính, hoặc nắp hút, hay một chiếc spinner để nắm bắt những góc độ độc đáo. Để điều khiển, hãy sử dụng tai nghe và các nút âm lượng như một bộ điều khiển từ xa.

Nếu muốn có một cảnh quay mượt mà không bị rung, hãy tận dụng một chiếc hộp các tông và đặt cố định chiếc điện thoại của bạn lên trên, kéo nhẹ nhàng theo hướng bạn muốn.

Trên là những mẹo mà mình nghĩ có thể giúp các bạn chụp hình cũng như quay video bằng chiếc smartphone của bản thân một cách tốt hơn. Các bạn có thể xem video để xem cụ thể cách làm. Và sau khi thử nghiệm hãy cho mình biết cảm nhận nhé!

Theo petapixel​

TIN LIÊN QUAN

Mẹo quay video đẹp hơn bằng camera selfie của Vivo V9

Vivo V9 sở hữu camera trước chất lượng tốt với độ phân giải lên đến 24 MP, cao hơn cả camera sau. Các bạn có thể quay video chất lượng 4K bằng camera trước này nếu muốn một video cần chi tiết cao như du lịch, phong cảnh,... Mặc dù không có tuỳ

Cách quay phim màn hình trên mọi smartphone Android

Đôi lúc mọi người cần quay phim lại màn hình của mình để ghi lại một nội dung nào đó cho bạn bè xem nhưng không biết làm thế nào. Bây giờ, mình sẽ...

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể quay video độ phân giải 4K ở tốc

3 cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để có những video siêu chất

Hôm nay chúng ta hãy nói đến camera, cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để tạo ra những đoạn video siêu phẩm cực kì ấn tượng và đẹp mắt.

Cách quay màn hình trên điện thoại Huawei, liệu bạn đã biết chưa?

Quay màn hình trên điện thoại Huawei giúp bạn ghi lại được nhiều khoảnh khắc. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách quay màn hình trên điện thoại Huawei...

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Bỏ túi một số mẹo để quay video chất lượng trên iPhone

Trình quay video trên iPhone có rất nhiều chế độ cũng như rất nhiều tùy chỉnh khác nhau, giúp bạn có thể tạo ra được những video hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên chú ý đến một số những mẹo nhỏ sau để luôn quay video đẹp trên thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.