Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Đây là tính năng có mặt trên cả tất cả 4 phiên bản của iPhone 13 series gồm có: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.


Cinematic Mode thực sự là gì?


Cinematic Mode là một chế độ riêng biệt trong ứng dụng máy ảnh iPhone nằm gần kề chế độ quay video truyền thống. Cũng giống như chế độ video thông thường, Cinematic Mode được mặc định ở tỷ lệ khung hình 16 : 9 và hoạt động ở 1080p 30 khung hình / giây (nhưng không phải 60 fps).


Điều khác biệt của nó với chế độ video truyền thống là thay vì độ phân giải và tốc độ khung hình, bạn thực sự thấy số khẩu độ ở góc trên bên phải. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể kiểm soát độ sâu trường ảnh của mình và làm mờ hậu cảnh hơn bằng cách giảm số f / hoặc lấy nét mọi thứ bằng cách tăng số f / cao hơn.


Thời điểm bạn nhấn nút ghi màu đỏ ở Cinematic Mode iPhone của bạn sẽ bắt đầu xây dựng dữ liệu độ sâu cho từng khung hình trong thời gian thực. Quá trình này yêu cầu một bộ xử lý cực kỳ nhanh và đó là lý do tại sao tính năng này chỉ giới hạn ở dòng iPhone 13 và sẽ không có sẵn trên các iPhone trước đó.


Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Ngoài ra, ngay khi camera đang ghi, iPhone sẽ tự động phát hiện người, đồ vật và vật nuôi, đồng thời sử dụng mạng thần kinh để quyết định thời điểm thích hợp để chuyển tiêu điểm. Giả sử, nếu ai đó quay đầu về phía máy ảnh, hoặc bước vào khung hình là những khoảnh khắc như vậy. Và quá trình chuyển đổi tiêu điểm sẽ siêu mượt mà và cực kỳ đậm chất điện ảnh.


Nếu bạn không thích lấy nét như iPhone đã tự động chọn, bạn có thể chỉnh sửa video trong ứng dụng Ảnh và chọn thời điểm cần thay đổi tiêu điểm hoặc khi nào thì tắt tính năng này.


Công dụng của Cinematic Mode là gì?


Cinematic Mode có thể tự động chuyển tiêu điểm khi iPhone phát hiện điều gì đó đáng chú ý đã xảy ra hoặc xuất hiện trong khung hình. Một chi tiết thú vị ở đây là ngay cả khi bạn đang quay bằng camera rộng, iPhone có thể sử dụng camera siêu rộng để phát hiện ai đó đang di chuyển vào khung hình và chuẩn bị lấy nét nhanh chóng.



Đây là cách bạn điều khiển Cinematic Mode: bạn có thể nhấn theo cách thủ công để thay đổi tiêu điểm. Sau đó, bạn cũng có thể chạm một lần nữa để tiêu điểm theo dõi đối tượng của bạn.


Cuối cùng, vì các bản ghi ở Cinematic Mode được lưu bằng bản đồ độ sâu, bạn cũng có thể thay đổi tiêu điểm của bản ghi ở Cinematic Mode sau khi thực hiện xong ngay trong ứng dụng Ảnh. Bạn cũng sẽ có thể làm điều đó trong Final Cut Pro và iMovie trên Mac, sau khi Apple cập nhật các ứng dụng đó.


Liệu bạn có thể sử dụng tính năng này trên camera rộng, camera siêu rộng, camera zoom hay camera trước hay không?


Chắc chắn câu trả lời là có. Apple đã kích hoạt Cinematic Mode cho tất cả các camera sau và camera trước.


Cinematic Mode ghi hình ở định dạng nào?


Cinematic Mode ghi hình trong Dolby Vision HDR, nhưng nó chỉ có thể ghi với độ sâu nông được lưu ở độ phân giải 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây.



Apple đã tạo video ngắn này để giải thích cách hoạt động của Cinematic Mode trên dòng iPhone 13:


Bạn có thích thú với Cinematic Mode trên iPhone 13 không? Bạn có định sử dụng nó cho một dự án video đặc biệt, có thể tham gia vào việc làm phim hay bạn nghĩ rằng nó được đánh giá quá cao? Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Camera iPhone 13 Pro Max không hề hiện đại như chúng ta đang nghĩ

Cinematic mode và Macro mode là một trong hai tính năng chụp hình đáng chú ý trên iPhone 13 Pro Max, thế nhưng chúng không thật sự tốt như ta tưởng.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay ngược bánh xe thời gian trở lại

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá camera iPhone 13 Pro Max dưới đây

Đánh giá chi tiết ảnh chụp thử từ iPhone 13 Pro Max: Nhiều nâng cấp đáng giá, quay phim ấn tượng

iPhone 13 Pro Max năm nay được Apple trang bị cụm camera xuất sắc, cùng xem các ảnh chụp thử từ mẫu smartphone đầu bảng này nhé.

Top 10 tính năng độc đáo chỉ có trên iPhone 13 Pro Max mà bạn không nên bỏ qua

Cùng điểm qua 10 tính năng độc đáo chỉ có trên iPhone 13 Pro Max mới nhất từ Apple

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét