Camera iPhone 13 Pro Max không hề hiện đại như chúng ta đang nghĩ

Và để tìm hiểu kĩ hơn, bạn không nên bỏ qua bài viết này của XTmobile



Cinematic Mode



Nguyên lý cơ bản của chế độ quay phim đặc biệt này trên iPhone 13 Pro Max chính là tính năng quay phim xóa phông vốn cũng không xa lạ gì với những người dùng Android. Tuy nhiên điểm khác biệt là nó cho phép chiếc iPhone tự động xác định chủ thể và lấy nét, thay đổi đối tượng làm mờ sao cho video trở nên điện ảnh nhất có thể.



Đây là một tính năng rất tuyệt vời, cho phép những người dùng không có kiến thức quay chụp có thể dễ dàng tạo ra những thước phim đầy nghệ thuật. Và bạn cũng không phải lo lắng về vấn việc cơ chế tự động có thể lấy nét không theo ý đồ của bản thân bởi bạn có thể chỉnh sửa điều đó trong phần cắt ghép video ngày trên iPhone 13 Pro Max.




Camera iPhone 13 Pro Max không hề hiện đại như chúng ta đang nghĩ


Tuy nhiên cơ chế quay phim này lại có hai điểm yếu lớn.



Đầu tiên là toàn bộ các video quay bằng Cinematic Mode đều được định dạng ở chế độ Dolby Vision HDR. Đây là một công nghệ hình ảnh cao cấp nhưng lại không được hỗ trợ một cách phổ biến hiện nay. Chất lượng của những video Dolby Vision HDR có thể bị giảm xuống còn khoảng 70% khi trình chiếu lên các thiết bị không hỗ trợ công nghệ này.



Không chỉ trên các thiết bị hiển thị, chuẩn phim này cũng không được hỗ trợ cả trên những nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay như TikTok, Facebook, Instagram và Youtube. Nói tóm lại, để có thể coi được những thước phim Cinematic Mode ở chất lượng cao nhất, bạn chỉ có thể coi trên chính chiếc iPhone 13 Pro Max của mình.






Điểm yếu thứ hai của chế độ quay phim này đó là sử dụng đuôi HEVC hay còn được biết đến là H.265. Đây là một chuẩn nén video chất lượng cao và có hiệu quả gấp đôi so với chuẩn H.264 đang phổ biến hiện nay. Chính vì công nghệ này còn quá mới nên nếu bạn muốn mở video trên các thiết bị khác như laptop hay tivi hiện nay, bắt buộc phải có sẵn những phần mềm hỗ trợ đọc file HEVC hoặc chuyển đổi chúng sang dạng đuôi MP4, MP3. Khá bất tiện!



Macro mode



Tính năng camera mới thứ hai trên iPhone 13 Pro Max là khả năng quay chụp cận Macro mode. Tuy nhiên có một sự thật rằng dù được quảng cáo khá nhiều bởi Apple xong đây có lẽ lại là tính năng mà ít người cần tới nhất. Liệu bạn có thật sự yêu thích việc cầm điện thoại và dí camera vào những vật nhỏ xíu như hoa cỏ hay côn trùng để chụp hình hay không? Đa số câu trả lời sẽ là không.






Một điểm khó chịu của chế độ Macro mode là nó hoàn toàn tự động kích hoạt khi bạn chụp ảnh. Đôi lúc việc ta đưa những vật thể sát với khung hình nhằm mục đích làm nền cho sự vật ở xa nhưng với iPhone 13 Pro Max, có lẽ bạn cần tìm một phương án khác bởi chỉ cần lia máy lên sát vật, nó sẽ tự động chuyển sang camera chụp cận.



Tệ hơn nữa là tính năng tự động này còn được áp dụng cả khi bạn quay phim, điều này không chỉ làm hỏng ý đồ quay phim của bạn mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng video bởi những pha chuyển camera sẽ tạo nên độ khựng trong video.






Điểm buồn cười là khi bạn đưa máy quay lại gần vật, iPhone 13 Pro Max sẽ tự động chuyển đổi từ ống kích góc rộng sang ống kính tele nhưng khi bạn đưa máy ra xa thì nó lại không chuyển về lại như cũ mà sẽ giữ nguyên. Nếu không để ý kỹ, bạn sẽ hạ chất lượng video xuống lúc nào không hay. Rất may là bạn có thể tắt được tính năng này khi quay phim, tiếc là không thể áp dụng cho chụp hình.



Tạm kết



Hai tính năng camera tiêu biểu nhất trên iPhone 13 Pro Max nhìn chung vẫn là những tính năng tuyệt vời khi nó cho phép chúng ta sử dụng camera theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên nếu Apple cho phép chúng ta tùy chỉnh hai tính năng này thì việc sử dụng chúng có lẽ đã tuyệt vời hơn rất nhiều. Bạn đồng ý với điều đó chứ?



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Cinematic Mode là gì?Sử dụng trên iPhone 13 như nào để có được những video như phim Hollywood?

Toàn bộ 4 mẫu iPhone 13 đều được Apple tích hợp tính năng Cinematic Mode giống như các máy ảnh chuyên nghiệp. Vậy Cinematic Mode là gì? Sử dụng tính năng này trên iPhone 13 như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên, mời bạn đọc

Xem phim ngắn ‘Nian’ cho Tết Nguyên Đán được quay bằng iPhone 12 Pro Max

Trước thềm Tết Nguyên Đán sắp đến, rất nhiều chương trình giải trí được ra mắt. Vì vậy Apple cũng đã tung ra một đoạn phim ngắn dài 12 phút quay hoàn toàn bằng chiếc iPhone 12 Pro Max có tựa đề “Nian”, một bộ phim chuyển thể về một cô bé sợ hãi con

iMovie trên macOS Monterey đã có thể chỉnh sửa video Cinematic Mode

Giờ đây, Apple đã cập nhật ứng dụng iMovie mới trên macOS, cho phép chỉnh sửa chuyên nghiệp các cảnh quay sử dụng chế độ Điện ảnh (Cinematic Mode).

Tranh cãi iPhone 6s sẽ có camera sau 12MP và quay phim 4k

Sau khi tin đồn về bộ khung kim loại của iPhone 6s xuất hiện, giờ đây chúng ta có thêm thông tin về camera của máy từ một mạng xã hội Trung Quốc.

iPhone SE màn hình 4 inch: Hỗ trợ quay video 4K, bộ nhớ trong 16 GB

Ngoài iPhone 6 và iPhone 6S, mới đây Apple đã công bố sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone 4 inch mới cũng được trang bị tính năng quay phim 4K.

Tại sao iPad Pro 12,9 inch được trang bị camera như iPhone 6S?

iPad Pro mới có một camera 12 MP với khả năng quay phim 4K, cho phép bạn chụp ảnh và ghi video ở độ phân giải cao. Nhưng theo Business Insider, liệu bạn có cần đến nó trên một...

THỦ THUẬT HAY

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Hướng dẫn cách che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu

Ứng dụng giúp che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu có tên là Skitch. Ứng dụng này có cả trên kho ứng dụng CH Play của điện thoại Android và iOS của iPhone.

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.