Đánh giá Macbook 12 inch(2017): Hoàn hảo hơn, mạnh mẽ hơn

Phiên bản 256GB của Macbook 12 inch (2017) vẫn đến với thiết kế bắt mắt, bàn phím tiện lợi, tuổi thọ pin tốt và cấu hình mạnh mẽ hơn model trước đó. 

Đánh giá Macbook 12 inch(2017): Hoàn hảo hơn, mạnh mẽ hơn

MacBook mới là một sản phẩm được rất nhiều người dùng quan tâm. Nó hướng tới sự gọn nhẹ, hiệu suất vừa phải và sự tiện lợi cho khách hàng. Mô hình Macbook 12 inch năm 2017 được trang bị với vi xử lý Intel Core m3, 8GB RAM, 256GB nhằm cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tốt hơn. Chúng ta cùng xem chiếc máy tính này hấp dẫn này sẽ có những gì trong bài viết dưới đây.

Sự khéo léo tỉ mỉ

MacBook 12 inch là một máy tính xách tay hoàn hảo. Mỗi chi tiết trên nó được hoàn thiện vô cùng tốt, từ lưới tản nhiệt được cắt laser, trackpad kính mượt, và mặt lưng mang tính biểu tượng của Apple. Không có nghi ngờ rằng đây là một thiết bị sang trọng từ thời điểm bạn nhìn thấy nó. 

Có một số nét đặc biệt về thiết kế giúp MacBook 12 inch cạnh tranh dễ hơn với các đối thủ khác trên thị trường. Apple làm mọi thứ trên thiết bị này tỉ mỉ và tối giản nhất có thể. Chỉ có không gian hạn chế nhưng Macbook 12 inch vẫn có đầy đủ loa, bàn phím, trackpad lớn... mọi thứ được sắp xếp sao cho hiệu quả nhất. 

Bạn sẽ vẫn nhìn thấy ngôn ngữ thiết kế cũ từ các phiên bản Macbook trước đây khi mở màn hình lên. Nó khá đơn giản với bezels mỏng xung quanh màn hình, nhưng vẫn mang lại sự tinh tế và một cảm giác độc đáo hiện đại. Đó là đơn giản nhưng không bao giờ là lỗi thời.

Thanh lịch nhưng không đủ

Trên anh chị em lớn hơn của MacBook 12 inch là MacBook Pro 13, mỗi bên của phần khung có cổng USB-C duy nhất (hoặc hai, nếu bạn sử dụng mô hình Touch Bar). Rất đơn giản, thanh lịch, và vừa đủ cho sử dụng hàng ngày. Bạn có thể sạc điện thoại khi máy tính xách tay của bạn đã được cắm đủ điện, hoặc sử dụng một con chuột bên ngoài. 

Ngược lại, đối với Macbook 12-inch mà mình đang xem xét ở đây chỉ có duy nhất một cổng USB-C ở phía bên trái, và một jack cắm tai nghe duy nhất. Thoạt nhìn, nó có vẻ như một động thái táo bạo, một nỗ lực để cắt bỏ các yếu tố không cần thiết. Nhưng trên thực tế, đó là một bước lùi. Hàng ngày sử dụng, bạn sẽ nhận ra sự hạn chế này trong nhiều tình huống.

Bạn không thể cắm vào cùng lúc một con chuột bên ngoài và bàn phím (không có một dock). Bạn không thể sạc trong khi bạn tải ảnh ra một ổ đĩa flash. Bạn không thể chọn bên phải để cắm dây nguồn của bạn vào. Cách duy nhất ở đây là bạn phải đầu tư cho Macbook 12 inch một hub USB-C. Đó là một sự bất tiện nho nhỏ cho những ai đang muốn gọn gàng nhất có thể khi chọn máy tính này.

Phản hồi Taptik

Bàn phím trên MacBook 12-inch (2017) mới sử dụng công nghệ Butterfly mechanism thế hệ 2 thay vì Scissors mechanism thuần túy khác. Đó là công nghệ được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 trên dòng sản phẩm MacBook Pro, với đặc trưng là hành trình gõ được rút ngắn và phản ứng linh hoạt hơn. Nó có thể làm bạn phải mất chút thời gian để làm quen lúc đầu nhưng khi đã thuần thục thì chắc chắn sẽ là trải nghiệm gõ cực kì thú vị, ngay cả khi nó không phải là tốt nhất. 

Các phím trên Macbook 12 inch (2017) có kích thước khá lớn và rộng rãi. Đó là một thành tựu khi xem xét kích thước của máy tính xách tay này. Mỗi phím chức năng đều rõ ràng, hành trính ngắn, tốc độ đáp ứng nhanh và chính xác. Khi bạn nhập liệu MacBook 12 inch trên đùi thì nó cũng không có bất kì sự khó khăn nào cả. 

Ngay dưới bàn phím là touchpad. Trên một máy tính xách tay nhỏ như vậy, Apple bằng cách nào đó làm cho mình cảm thấy nó khá rộng rãi, không quá lớn hoặc quá nhỏ. Cơ chế Taptic Engine mô phỏng mọi thao tác nhấp chuột rất tốt mặc dù cơ chế của nó không phải là dạng cơ khí.

Hỗ trợ cảm ứng đa điểm tiếp tục là một trong những gì tốt nhất bên trong của Macbook 12 inch (2017). Touchpad mượt, mịn tất cả các phản ứng đều trả về ngay lập tức, cung cấp một trải nghiệm cảm ứng đa điểm liền mạch.

Mãn nhãn

Màn hình là một điểm sáng tiếp theo cho MacBook 12 inch (2017) khi so sánh với vài đối thủ cạnh tranh khác. Màn hình hiển thị công nghệ Retina bóng đặc trưng với mật độ điểm ảnh là 226 PPI. Đó là mức độ mật độ điểm ảnh là ấn tượng trên một màn hình nhỏ bé này. Văn bản sắc nét và đen như mực, và hình ảnh có một cảm giác đáng chú ý về chiều sâu.

Trong các thử nghiệm của mình, màn hình của MacBook 12 inch đạt điểm cao nhất trong gần như mọi thể loại, chỉ đứng sau MacBook Pro 13 inch. Nó cung cấp tỷ lệ tương phản tuyệt vời của nó của 915: 1 trong khi các laptop khác hầu hết ở trong khoảng từ 400: 1 và 690: 1.

MacBook 12 inch (2017) cũng đạt 91 phần trăm của không gian màu AdobeRGB khó tính. Về độ chính xác màu sắc, MacBook nhận về điểm số 0,96, mức tái tạo màu sắc khá hoàn hảo.

Gộp chung lại, những kết quả này cho thấy rằng màn hình của MacBook 12 inch (2017) là vô cùng tuyệt vời để sử dụng hằng ngày.

Âm thanh lớn

Loa trên MacBook 12 inch (2017) là một ngạc nhiên. Nó có kích thước khá nhỏ về tổng thể nhưng âm thanh lại khác. Dải loa dài cung cấp âm lượng lớn và tươi sáng, vượt trội.

Nhanh hơn, mạnh hơn

MacBook có bộ vi xử lý Intel M3, mà với nhiều người sẽ không thực sự thích thú cho lắm. Đó là vi xử lý di động cấp thấp, được tối ưu hóa cho tuổi thọ pin trên một hiệu xuất cơ bản. Tất nhiên, nó không thể so bì với phiên bản Macbook 12 inch 512GB với chip Core i5 của Intel. Tuy nhiên, mình sử dụng thực tế thấy chiếc máy tính này cũng mạnh mẽ đáng kể.

Ngay cả khi mình cố gắng nhấn tạo ra sự kiểm tra khó khăn cho MacBook 12 inch (2017) với công việc hàng ngày thì nó vẫn khá ổn. Chẳng hạn như mở nhiều tab trình duyệt cùng một lúc, làm việc với Microsoft Word và Excel chạy nhiều tài liệu cùng một lúc... Mọi thứ được xử lý hoàn hảo.

Bật video 4K khi Spotify đang chạy, với một vài tài liệu Word mở, và bạn có thể bắt đầu nhìn thấy các giới hạn về khả năng của Macbook 12 inch (2017), đặc biệt là nguồn pin. Khi điều này xảy ra, bạn có thể sẽ phải đóng bớt vài cửa sổ tác vụ trên màn hình.

Lưu trữ nhanh chóng

Chuyển sang lưu trữ, Macbook 12-inch (2017) là rất nhanh trên đôi chân của mình, với khả năng ném các file lớn vào bên trong ổ cứng với tốc độ đáng kính ngạc, Ổ cứng 256GB SSD phân vùng một cách nhanh chóng, làm cho nó dễ dàng hơn hơn bao giờ hết để cài đặt một phiên bản đầy đủ Windows với Boot Camp.

Nhìn vào tốc độ thô, tốc độ đọc của MacBook đứng đầu tại 1.355 MB mỗi giây, với tốc độ ghi của 1035MB / s. Đây là những con số ấn tượng đối với một máy tính xách tay ở mức giá này. Để tham khảo, Dell XPS 13 đạt tốc độ đọc 469MB / s và tốc độ ghi của 405MB / s (khi thử nghiệm cuối cùng, với một ổ cứng SATA). MacBook Pro 13 inch đạt được một tốc độ ghi ấn tượng 1,348MB / s và tốc độ đọc 2,000MB / s.

Không dành để chơi game

Không có gì ngạc nhiên khi các chiếc MacBook 12 inch (2017) là hoàn toàn không có khả năng chạy ngay cả những trò chơi phổ biến. Vi xử lý Intel Core M3 của nó có thể giúp bạn có được qua một ngày làm việc, nhưng đồ họa onboard của nó sẽ không bao giờ giúp bạn chơi qua một vòng Battlefield 1.

Tuổi thọ pin ấn tượng

Trong sử dụng hàng ngày, MacBook 12 inch (2017) giúp chúng ta có thể nhận được khoảng sáu đến bảy giờ trước khi xuống 15 phần trăm pin. Đó là con số khá ấn tượng cho một máy tính xách tay nhỏ như vậy, và sẽ đảm bảo khoảng một ngày làm việc cơ bản.

Kết luận

MacBook 12 inch (2017) là tốt cho những ai yêu thích sự gọn nhẹ, hiệu suất pin tốt và thiết kế đẹp, sang trọng. Tuy nhiên, bản thân Apple tự làm sản phẩm này khó bán chạy khi định giá phiên bản tiêu chuẩn của Macbook Pro 13 inch ngang bằng. Tất nhiên, sự cơ động chính là lợi thế của dòng sản phẩm máy tính xách tay 12 inch.

HàoPA
Theo digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro mới được ra mắt của Apple

Sự kiện Apple giới thiệu dòng sản phẩm Macbook mới đã kết thúc. Chúng ta đã biết được chính xác thông số cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro 2016

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.