Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cấp phép cho 3 nhà mạng viễn thông Viettel, MobiFone và VinaPhone triển khai thí điểm Mobile Money. Cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như thanh toán các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng... mà không yêu cầu phải sử dụng smartphone, không cần kết nối Internet. Sau đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone.

1. Cách đăng ký Mobile Money Viettel

Từ ngày 1/12/2021, khách hàng của Viettel đã đăng ký thông tin thuê bao chính chủ và sử dụng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề có thể sử dụng Viettel Money mà không cần tài khoản ngân hàng. Ở bất kỳ đâu có sóng di động của Viettel, ngay cả khi không có kết nối Internet, bạn đều có thể sử dụng Viettel Money.

Bước 1. Bạn đăng ký dịch vụ Viettel Money theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 2. Bạn bấm *998# trên bàn phím và bấm gọi là có thể bắt đầu các giao dịch Viettel Money.

Lưu ý: Nếu bạn không có smartphone để đăng ký Viettel Money. Bạn mang CMND/CCCD/Hộ chiếu ra quầy giao dịch Viettel gần nhất để được nhân viên hỗ trợ đăng ký tài khoản (Miễn phí). Tổng đài hỗ trợ: 1800.9000.

Bước 3. Bạn chọn các tính năng mình muốn: 1. Chuyển tiền2. Chuyển tiền đến số điện thoại, 3. Chuyển tiền ngân hàng/tiền mặt, 4. Viễn thông, 5. Điện, nước..., 6. Mua hàng, 7. Cài đặt. Làm tiếp theo hướng dẫn.

Bước 4. Mỗi giao dịch Mobile Money, bạn sử dụng điện thoại 'cục gạch' hay smartphone đều phải qua 2 bước bảo mật là nhập mật khẩu giao dịch (Hoặc tài khoản) và mã OTP xác nhận được gửi qua tin nhắn SMS. Trong 2 năm thí điểm, mỗi tài khoản Mobile Money được giao dịch tối đa 10 triệu mỗi tháng và bị giới hạn chỉ được chuyển tiền đến thuê bao cùng nhà mạng.

Hiện tại, Viettel miễn các phí kích hoạt, duy trì, nạp tiền, chuyển khoản giữa các tài khoản Mobile Money cùng mạng. Với các giao dịch từ tài khoản Mobile Money sang tài khoản ngân hàng, nhà mạng này thu phí 0,3% mỗi giao dịch thành công.

2. Cách đăng ký Mobile Money MobiFone

Nhà mạng MobiFone hiện cũng đã nhận được giấy phép thí điểm, cho biết sẽ nhanh chóng hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng để có thể cung cấp dịch vụ Mobile Money tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

**Thời điểm MobiFone triển khai dịch vụ Mobile Money, mình sẽ cập nhật ngay thông tin hướng dẫn cho mọi người. Nhớ theo dõi bài viết nhé!

3. Cách đăng ký Mobile Money VinaPhone

Lưu ý: Để sử dụng Mobile Money, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Điều kiện 1: SIM điện thoại dùng để đăng ký cần:

  • Là thuê bao VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ Mobile Money.
  • Thuê bao MNP (đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone).

Điều kiện 2: Thông tin dùng để xác thực tài khoản ví VNPT Pay (bao gồm TênThông tin giấy tờ) trùng khớp với thông tin thuê bao SIM VinaPhone.

Đăng ký qua USSD

Từ màn hình quay số, bạn nhập *9191# và bấm Gọi. Hệ thống hiển thị các lựa chọn, bạn nhập 1 để đăng ký, sau đó bấm Gửi. Hệ thống sẽ hiển thị kết quả đăng ký, nếu đăng ký thành công sẽ có nhân viên VinaPhone liên hệ để hướng dẫn kích hoạt tài khoản.

Đăng ký qua SMS

Bạn soạn tin nhắn: DK gửi 9191. Hệ thống sẽ trả về tin nhắn kết quả đăng ký, nếu đăng ký thành công sẽ có nhân viên VinaPhone liên hệ để hướng dẫn kích hoạt tài khoản.

Đăng ký qua ứng dụng VNPT Pay

Bạn cần thực hiện đăng ký tài khoản VNPT Pay. Sau khi đăng nhập tài khoản VNPT Pay thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông báo mời Đăng ký Tài khoản Tiền di động (Mobile Money) trên trang chủ ứng dụng.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong mọi người cách đăng ký dịch vụ Mobile Money của các nhà mạng. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Có một chiếc smartphone sẽ giúp bạn dễ dàng học tập, làm việc, giải trí và thực hiện giao dịch thanh toán không tiền mặt nhanh chóng. Nếu chưa có smartphone, hoặc muốn mua smartphone cho ba mẹ thì hãy bấm vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Ngân hàng Nhà nước xác nhận cấp giấy phép Mobile Money cho Viettel

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xác nhận cấp phép cho Viettel cung cấp dịch vụ Mobile Money ngay sau khi VNPT công bố thí điểm dịch vụ này. Đây là thông tin mình đọc được trên báo điện tử ICTnews nên muốn chia sẻ với

Chính thức chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước vừa ký Quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Cách mua vietlott online qua App Viettel Money

Hình thức mua vietlott online trên các nền tảng ví điện tử ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là trên ví Viettel Money. Đây là đơn vị hợp tác trực tiếp với công ty xổ số vietlott do đó hoạt động giao dịch tại đây đều được tuân thủ theo

VNPT thí điểm dịch vụ Mobile Money, dễ dàng nạp rút và thanh toán

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc từ hôm nay. Thông tin này mình vừa đọc được từ trang VnExpress thấy khá hữu ích nên muốn chia sẻ để mọi người cùng

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

Theo quy định của Bộ TT&TT đưa ra thì từ 31/12/2017 các nhà mạng phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và để quá trình triển khai chính thức được thực hiện một cách mượt mà và chính xác thì từ ngày kia tức ngày 21/09/2017 3 nhà mạng

Tổng hợp các cách ứng tiền Viettel, Vinaphone và Mobifone với cú pháp cực đơn giản

Tài khoản điện thoại là một nguồn tiền dùng để sử dụng các thao tác gọi điện, nhắn tin và trường hợp hết tiền bạn sẽ gặp phải gián đoạn. Để giải quyết nhu cầu này, dịch vụ ứng tiền của Viettel, Vinaphone và Mobifone đã được ra mắt, giúp người dùng

So sánh gói cước 4G của từng nhà mạng: Mobifone, Viettel, Vinaphone

Giá cước 4G trọn gói của Mobi và Vina đang rẻ nhất (so về giá mỗi tháng là 70.000 đồng với 2,4 GB), nhưng sau khi dùng hết dung lượng thì sẽ bị ngắt kết nối Internet. 4G của Viettel tuy mắc hơn (90.000 đồng/tháng với 2 GB) nhưng bù lại vẫn được sử

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách