4 cách kiểm tra thông tin hệ thống Windows 10

Thông thường rất ít khi chúng ta để ý thông tin phần cứng, cũng như phần mềm trên máy tính của mình. Chỉ khi nào máy tính bị lỗi hoặc gặp trục trặc gì cần tới thông tin hệ thống đó mới 'tả hỏa' đi kiểm tra, nhưng lại không biết phải kiểm tra như thế nào.

Chính vì lẽ đó, hôm nay TCN hướng dẫn các bạn cách kiểm tra chi tiết thông tin hệ thống trên Windows 10. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây:

4 cách kiểm tra thông tin hệ thống Windows 10

Kiểm tra trong Settings

Bạn có thể kiểm tra thông tin phần cứng, phần mềm hệ thống thông qua Settings bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Windows ở góc dưới cùng bên trái màn hình, chọn Settings. 

4 cách kiểm tra thông tin hệ thống Windows 10

Cửa sổ Settings xuất hiện, nhấn vào phần System. 

Kéo xuống cuối cùng, chọn About. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy chính xác phiên bản Windows 10 mình đang sử dụng. Ngoài ra, còn có thể kiểm tra bộ vi xử lý, tổng bộ nhớ Ram, cũng như biết được đã sử dụng bao nhiêu bộ nhớ. 

Kiểm tra trong Control Panel

Nhấn chuột phải vào biểu tượng Windows ở góc dưới cùng bên trái màn hình, chọn Control Panel

Cửa sổ All Control Panel Items xuất hiện, tìm tới mục System và nhấn vào đó.

Tại đây, bạn sẽ biết được chính xác tên phiên bản, đang dùng 32 bit hay 64 bit, tên máy tính, bộ nhớ Ram, bộ vi xử lý, có hỗ trợ cảm ứng hay không. 

Kiểm tra trong System Information

Thông qua System Information bạn cũng dễ dàng biết được toàn bộ thông tin trên máy tính của mình. Để sử dụng gõ từ khóa Msinfo32 hoặc System Information vào khung tìm kiếm, rồi nhấn Enter

Tại mục System Summary, bạn sẽ thấy xuất hiện toàn bộ thông tin như: Tên hệ điều hành, phiên bản, tên máy, bộ vi xử lý, phiên bản Bios, ngày phát hành, bộ nhớ Ram... 

Thông tin card đồ họa không có sẵn trên System Summary, nhưng nếu muốn tìm hiểu bạn có thể mở rộng Components, chọn Display

Còn nếu muốn xuất toàn bộ thông tin hệ thống ra file riêng, bạn hãy nhấn vào File, chọn Export. 

Ngay sau đó sẽ xuất hiện cửa sổ lưu file, bạn hãy chọn nơi lưu trữ, đặt tên file. Sau đó, nhấn vào nút Save để hoàn tất. 

Báo cáo này là một file Text, nên bạn có thể mở bằng Notepad hay bất kỳ ứng dụng Text Viewer nào cũng được, thậm chí còn mở được trên cả điện thoại di động. Tốt nhất bạn nên lưu trữ thông tin này trên dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive, Google Drive hoặc ổ cứng gắn ngoài, USB để trường hợp máy tính không khởi động được vẫn có thể sử dụng những thông tin này. 

Sử dụng Command Prompt

Ngoài ra, bạn có thể xem thông tin hệ thống trong Command Prompt bằng cách: Gõ từ khóa CMD hoặc Command Prompt vào khung tìm kiếm, khi kết quả tìm kiếm xuất hiện nhấn chuột phải vào Command Prompt, chọn Run as administrator. 

Cửa sổ Command Prompt xuất hiện, nhập câu lệnh 'Systeminfo' vào, rồi nhấn Enter. 

Ngay sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện toàn bộ thông tin về phiên bản, bộ nhớ, card mạng và các thông tin khác. 

Còn nếu muốn xem được nhiều thông tin hơn nữa, bạn hãy nhập vào dòng lệnh 'systeminfo /?'. 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng kiểm tra thông tin phần mềm, phần cứng trên máy tính của mình. Còn bạn nào đang sử dụng hệ điều hành Android cũng dễ dàng kiểm tra thông qua bài viết mà chúng tôi hướng dẫn trước đây.

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Chế độ tối rất cần thiết cho những ai làm việc liên tục trong môi trường thiếu sáng vì có khả năng giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ tối trên Windows 11.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khóa và mở khóa màn hình Android với trợ lý ảo Google Assistant

Không gì là không thể với trợ lý ảo Google Assistant, từ việc kiểm tra lưu lượng truy cập cho tới phát nhạc, video và nhiều thứ hơn thế. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách sử dụng công cụ này để khóa

Máy tính chạy Windows 8 của tôi cài đặt những gì?

Tôi đang muốn nói đến những ứng dụng mà ai cũng có thể dùng và được chạy trên Windows 8. Dưới đây là chia sẻ của tôi về một số ứng dụng và game mà tôi đã cài đặt trong chiếc máy tính chạy Windows 8 của mình.

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Làm sao cắt video trên Windows 10 không cần phần mềm?

Ứng dụng xem ảnh Photos trên Windows 10 có tính năng cắt video vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần lựa chọn đoạn video muốn cắt để lưu lại là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới