Đánh giá xe Toyota Hilux


Toyota Hilux tham gia thị trường vào năm 2009, khá lâu sau khi Ford Ranger ra mắt và định hình phân khúc xe bán tải từ năm 2001. Chính sự chậm trễ này khiến Toyota Hilux đánh mất vị thế, dù thương hiệu Toyota trong lòng khách hàng Việt nói chung khá được ưa chuộng.

Bằng chứng là trải qua nhiều lần nâng cấp và ra mắt thế hệ mới, nhưng doanh số bán hàng của Toyota Hilux vẫn chỉ cạnh tranh với nửa còn lại của phân khúc cho vị trí thứ 2. Trong khi vị trí số 1 tại Việt Nam hoàn toàn thuộc về Ford Ranger với doanh số không dưới 10.000 xe/năm. Năm 2020, Toyota Hilux chỉ đạt doanh số 2.642 xe, giảm hơn 200 xe so với năm 2019, nhưng Ford Ranger vẫn chốt sổ 13.291 xe dù dịch bệnh khó khăn.


Đánh giá xe Toyota Hilux

Trong 5 tháng đầu năm 2021, Toyota Hilux đạt doanh số 1.440 xe, tăng 578 xe so với cùng kỳ năm 2020. Điều này cũng cho thấy những chuyển biến tích cực về doanh số kể từ khi được nâng cấp vào giữa năm 2020.

Hiện tại, Toyota Hilux 2021 đang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản. Giá bán niêm yết cho từng phiên bản cụ thể như sau:


Toyota Hilux 2.4L 4x2 MT: 628.000.000 đ


Toyota Hilux 2.4L 4x2 AT: 674.000.000 đ


Toyota Hilux 2.4L 4x4 MT: 799.000.000 đ


Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT Aventure: 913.000.000 đ


Ngoại thất

Là phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ 8, nên Toyota Hilux 2021 tiếp tục sử dụng cấu trúc Toyota IMV chia sẻ chung khung gầm với 2 mẫu xe Toyota Fortuner và Toyota Innova. Mẫu xe này được nâng cấp một số chi tiết thiết kế ngoại thất, nhưng đã thổi một luồng sinh khí mới cho mẫu xe bán tải Toyota.

Kích thước tổng thể của Toyota Hilux cũng không có nhiều thay đổi. Thông số DxRxC lần lượt là 5.325 x 1.855 x 1.815 (mm). Chiều dài cơ sở là 3.085 mm. 


Phần đầu xe Toyota Hilux 2021 được nâng cấp khá mạnh tay. Các nhà thiết kế Toyota đã thay đổi toàn bộ cấu trúc có phần điệu đà trước đây bằng một thiết kế hầm hố, lực lưỡng với cụm lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, nổi bật ngay phía trước xe. Đây là thiết kế không mới, nhưng nó cho thấy sự thay đổi trong cách tạo hình.


Cụm lưới tản nhiệt phía trước đã được nâng cấp thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng phần đáy và sơn đen khá cứng cáp. Riêng phiên bản 2.8L mở rộng và chạy thẳng xuống dưới cản trước, tạo nên một thiết kế khá “ngầu”. Phong cách này có phần ngược lại với kiểu đô thị hóa bán tải khoảng 5 năm trước đây.


Liền khối với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha to bản và thiết kế vuốt mạnh sang 2 bên. Ba phiên bản Hilux 2.4L đều sử dụng đèn pha Halogen với chóa phản xạ đa chiều, đi kèm đèn sương mù. Trong khi phiên bản 2.8L 4x4 AT Adventure tiếp tục trang bị đèn pha LED Projector tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu và tích hợp đèn LED ban ngày hiện đại.


Thân xe Hilux phiên bản nâng cấp cũng được thay đổi một vài chi tiết tăng tính thể thao cho xe. Điểm thay đổi mạnh nhất chính là cụm la-zăng hợp kim sơn đen trên tất cả phiên bản. Cả 3 phiên bản Hilux 2.4L đều sử dụng la-zăng 17 inch, đi kèm thông số lốp 265/65R17. Riêng phiên bản Adventure trang bị la-zăng 18 inch, đi kèm bộ lốp 265/60R18.


Gương chiếu hậu tất cả phiên bản đều sơn đen, riêng phiên bản 2.4L 4x2 AT là được mạ chrome sang trọng. Tất cả đều tích hợp đèn LED báo rẽ, chỉnh điện và chỉ duy nhất phiên bản 2.8L có tính năng gập điện.


Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất cũng trang bị bộ ốp thân xe tăng chất cơ bắp, đúng với tên gọi phiên bản Adventure.

Phần đuôi xe Hilux phiên bản mới là khu vực ít sự nâng cấp nhất về thiết kế. Các phiên bản 4x2 vẫn sử dụng đèn hậu bóng thường, trong khi 2 phiên bản 4x4 được nâng cấp đèn LED hiện đại hơn. Ngoài ra, đèn phanh thứ ba LED vẫn trang bị trên cả 4 phiên bản.


Cản sau tất cả phiên bản đều được mạ chrome hạn chế trầy xước. Phiên bản Adventure cũng trang bị sẵn khung thể thao cho thùng hàng phía sau. Đồng thời ốp tay nắm phía sau trên phiên bản này cũng được tạo hình lục giác nổi bật hơn.


Cả bốn phiên bản đều có thông số thùng hàng tương đương nhau với chiều DxRxC lần lượt là 1.512 x 1.524 x 482 (mm). Đặc biệt nắp thùng hàng được gắn với khung xe bởi các khớp cứng thay vì dây thép, cho khả năng chịu tải và cố định tốt hơn.

Nội thất

Thiết kế nội thất của Hilux mới cũng được nâng cấp một vài tiểu tiết, trong khi cấu trúc, kích thước, và tổng thể thiết kế vẫn được giữ nguyên so với trước đây. Tùy theo phiên bản mà khoang nội thất sẽ sử dụng chất liệu nhựa đen, sơn bạc ốp kim loại và được ốp nhựa bóng sơn đen piano cao cấp.


Cụm vô lăng trên Toyota Hilux phiên bản nâng cấp cũng giữ nguyên thiết kế 3 chấu thể thao, điều chỉnh 2 hướng. Phiên bản 2.4L 4x2 MT vẫn là vô lăng trơn cơ bản, không tích hợp bất kỳ phím bấm nào. Trong khi các phiên bản cao cấp hơn sẽ có điều khiển âm thanh, màn hình đa thông tin hay điều khiển hành trình cruise control.


Riêng phiên bản 2.8L Adventure sẽ có vô lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng có tích hợp tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và điều khiển hành trình chủ động. Đây là 3 tính năng mới thuộc Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense trang bị dành riêng phiên bản cao cấp nhất.


Đồng hồ lái phía sau vô lăng cũng được giữ nguyên cấu hình như trước. Phiên bản 2.4L 4x2 MT chỉ trang bị đồng hồ analog với một đèn báo Eco. Tuy nhiên 2 phiên bản 2.4L 4x2 AT và 2.4L 4x4 MT đã được nâng cấp màn hình đa thông tin tương tự phiên bản 2.8L Adventure. Màn hình này giúp cung cấp khá nhiều thông số hữu ích cho người lái.


Trang bị ghế ngồi trên các phiên bản 2.4L vẫn bọc nỉ tiêu chuẩn. Hàng ghế trước các phiên bản này vẫn chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế hành khách. Trong khi phiên bản 2.8L Adventure có ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng.


Hàng ghế thứ hai tất cả phiên bản đều có thể gập yên ghế theo tỷ lệ 60:40 để có không gian chở các hàng hóa nhẹ. Ngoài ra, hàng ghế sau có tựa tay tích hợp giá để cốc, cùng các hai ngăn để vật dụng có nắp đậy khá tiện dụng.

Tiện nghi

Với một dòng xe bán tải, khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn về tiện nghi. Và điều này đã được các nhà thiết kế Toyota tiếp thu và nâng cấp cho Hilux mới. Trung tâm giải trí phiên bản thấp nhất vẫn là đầu CD và hệ thống âm thanh 4 loa. Hệ thống này tích hợp kết nối AUX và USB, đồng thời nâng cấp kết nối Bluetooth cho nghe Audio.


Trong khi các phiên bản 2.4L còn lại được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto, cùng với kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay. Riêng phiên bản 2.8L Adventure sẽ có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống âm thanh 9 loa JBL với 1 loa siêu trầm, cho trải nghiệm âm thanh cao cấp hơn.


Hệ thống điều hòa trên phiên bản 2.8L Adventure cũng cao cấp hơn với chức năng tự động và có thêm cửa gió điều cho hàng ghế sau. Trong khi các phiên bản còn lại trang bị điều hòa chỉnh tay tiêu chuẩn. Tuy nhiên tất cả phiên bản đều có cốc để ly tích hợp làm mát đồ uống ở 2 cửa gió điều hòa phía trước và hốc để đồ tích hợp mát đồ uống khá thiết thực với điều kiện khí hậu nóng tại Việt Nam.


Ngoài ra, trang bị tiện nghi trên các phiên bản Toyota Hilux cũng không có nhiều nâng cấp. Mẫu xe này trang bị cửa sổ chỉnh điện trên tất cả phiên bản, và tùy theo cấp độ mà Toyota trang bị chỉnh điện 1 chạm xuống, tự động lên xuống chống kẹt dành cho người lái hoặc cho cả 4 cửa. 

Bên cạnh đó cả 4 phiên bản đều có khóa cửa từ xa với chức năng khóa điện. Riêng phiên bản Adventure sẽ có chìa khóa thông minh tích hợp chức năng khởi động bằng nút bấm cao cấp hơn.

Vận hành

Động cơ trên 3 phiên bản 2.4L không có nâng cấp về sức mạnh. Động cơ dầu 2.4L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm từ 1.600 - 2.000 vòng/phút. Trong khi đó động cơ dầu 2.8L, 4 xi lanh thẳng hàng nâng cấp công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.600 vòng/phút. Đây là mức công suất mạnh tương đương với các xe bán tải hàng đầu phân khúc.


Đi kèm là 2 lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp, và 2 lựa chọn hệ thống dẫn động 1 cầu sau hoặc 2 cầu bán thời gian với tính năng gài cầu điện tử.

Ngoại trừ phiên bản 2.4L 4x2 MT, 3 phiên bản cao cấp hơn có thêm 2 chế độ lái Power/Eco, cho người lái những tùy chọn khác nhau về cách vận hành của xe. Trong khi đó, Toyota Hilux mới vẫn trung thành với hệ thống trợ lực lái thủy lực, hệ thống treo trước tay đòn kép và hệ thống treo sau nhíp lá.


Ngoài ra, khả năng vận hành của Toyota Hilux vẫn cho thấy sự linh hoạt đáng kể với bán kinh vòng quay tối thiểu 6,4 mét. Trong khi khoảng sáng gầm xe đã thống nhất trên các phiên bản là 286 mm, tốt nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

An toàn

Ngoại trừ nâng cấp Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense dành riêng cho phiên bản Adventure, cả 4 phiên bản đều trang bị các tính năng an toàn tương đương nhau, bao gồm:


Phanh trước đĩa thông gió


Phanh sau tang trống


Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA


Hệ thống cân bằng điện tử VSC


Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC hoặc A-TRC


Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC


Đèn báo phanh khẩn cấp ESS


7 túi khí


Cảm biến hỗ trợ đỗ xe góc trước - góc sau - phía sau (không trang bị trên Hilux 2.4L 4x2 MT)



Phiên bản 2.8L Adventure còn có thêm camera lùi tăng tầm nhìn khi lùi xe, và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo HAC hỗ trợ các tình huống vận hành đặc biệt.

So với các đối thủ, Toyota Hilux hiện tại gần như có thể cạnh tranh sòng phẳng về phương diện bảo vệ người lái và hành khách trên xe. Với các tính năng an toàn tiêu chuẩn, mẫu xe này đã vượt qua các thử nghiệm khắt khe và đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Kết luận và đánh giá

So với Ford Ranger, Toyota Hilux vẫn có ít lựa chọn hơn khi chỉ có 4 phiên bản, trong khi đối thủ có đến 6 phiên bản, thậm chí có thời điểm đến 7 phiên bản, chưa kể phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor. Tuy nhiên, Toyota Hilux vẫn luôn được đánh giá cao ở khả năng bền bỉ, mạnh mẽ đúng chất một dòng xe bán tải. Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng đang định giá Hilux mới ở tầm giá khá tốt.


Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe bán tải đậm chất, thiết kế khỏe khoắn, vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Hilux sẽ là lựa chọn khá đáng cân nhắc. Với những ai cần một chiếc xe để cày cuốc, phiên bản 2.4L 4x2 MT vẫn đủ trang bị tiện nghi.

Trong khi giới khách hàng dùng xe bán tải song song cho nhu cầu cá nhân lẫn công việc, phiên bản 2.4L 4x2 AT sẽ là lựa chọn đáng giá. Phiên bản 2.4L 4x4 MT sẽ thích hợp cho nhu cầu thường xuyên di chuyển trên đường khó khăn, trang bị đủ dùng.

Riêng phiên bản 2.8L Adventure, đây là chiếc xe đầy đủ nhất, đẳng cấp cao nhất với các trang bị tiện nghi không hề thua kém bất kỳ dòng SUV cao cấp nào hiện nay. Trong khi công năng và sức mạnh vượt trội của mẫu xe này sẽ sẵn sàng chinh phục những cuộc dạo chơi hay khám phá mọi vùng đất mới bất chấp mọi giới hạn.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Hilux sẽ có bản hiệu năng cao đấu Ford Ranger Raptor?

Sau khi Ford hé lộ về kế hoạch tạo ra chiếc bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor, Toyota cũng bày tỏ ý định tạo ra một mẫu xe cạnh tranh dựa trên Toyota Hilux.

Doanh số xe bán tải tháng 9/2017, Toyota Hilux gặp khó

Kết thúc tháng 9/2017, nếu như Ford Ranger vẫn giữ vững phong độ và dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.259 xe thì Toyota Hilux lại gặp khó khi chỉ bán được vỏn vẹn 4 xe.

Bán tải Toyota Hilux liệu có được lắp ráp trong nước nhằm cạnh tranh Ford Ranger?

Gần đây, một số tin đồn cho rằng Toyota Việt Nam sẽ sớm lắp ráp trong nước hai mẫu xe là minibus 16 chỗ Hiace và bán tải Hilux thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đến thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn chưa phản hồi về thông tin trên. Nếu...

Toyota Hilux với gói phụ kiện hầm hố, cạnh tranh Ford Raptor

Một hãng độ có trụ sở tại Thái Lan - Rad, vừa giới thiệu đến người dùng bộ phụ kiện hầm hố cho mẫu xe Toyota Hilux, mang đầy yếu tố cạnh tranh với đối thủ Ford Raptor. Theo đó, bộ phụ kiện này mang thiết kế hầm hố tương tự các đường nét của mẫu

Hilux có nhiều phiên bản thể thao, bao gồm TRD, vẫn chưa đủ để đấu Ford Ranger Raptor

Không lâu sau khi Ford khẳng định phát triển phiên bản Ranger Raptor, Toyota Australia cũng ám chỉ có thể theo chân hãng này bằng bản “khủng” của Hilux.

Toyota Hilux hóa thành "quái thú siêu dữ tợn" với bodykit mới, áp đảo cả Ranger Raptor

Màn 'lột xác' này giúp mẫu bán tải Toyota Hilux trở nên vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Ford Ranger Raptor, về cả diện mạo lẫn khả năng vượt địa hình.

Toyota Hilux 2016 dễ lật không khác gì Fortuner

Nguoiduatin - Trải qua 8 thế hệ nhưng có vẻ như Toyota Hilux vẫn gặp phải lỗ hổng lớn với hệ thống cân bằng trên xe.

Chi tiết phiên bản 2.4E 4x2 AT MLM của Toyota Hilux 2018 với thiết kế mới

Toyota Việt Nam đã công bố thông tin và giá bán của Hilux 2018 từ cuối tháng 6 vừa qua, với 3 phiên bản đều được nhập khẩu từ Thái Lan: bản Hilux 2.4E 4x2 AT MLM giá 695 triệu đồng; bản Hilux 2.4G 4x4 MT giá 793 triệu đồng và cao cấp nhất là bản

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Đăng ký Email doanh nghiệp tại nhà cung cấp Microsoft

Thời điểm hiện tại nhà cung cấp GoogleBusiness chính thức thu phí đối với các Email theo tên miền ten@tendoanhnghiep.com, với khoản thu phí khá lớn thì những Webmaster nhỏ lẻ không thể nào trích ra duy trì những tiện

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

Chi tiết cách tăng dung lượng iPhone cực đơn giản, 1000% thành công

Sản phẩm iPhone là một dòng điện thoại toàn diện được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, vì không tích hợp khay cắm thẻ nhớ nên tình trạng đầy bộ nhớ xảy ra khá thường xuyên trên các thiết bị này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.