Đến thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn chưa phản hồi về thông tin trên. Nếu được lắp ráp trong nước, giá thành của bán tải Hilux sẽ được giảm xuống đáng kể, tăng sức cạnh tranh với Ford Ranger.
Hiện đối thủ Ford Ranger cũng đã chuyển sang lắp ráp trong nước (CKD) ngay tại nhà máy Ford Hải Dương chứ không nhập khẩu từ Thái Lan như trước, dự kiến các mẫu Ranger CKD sẽ tới tay người dùng trong quý III năm nay. Và do đó giá thành cũng sẽ sụt giảm. Thời điểm này nếu Toyota Hilux vẫn giữ nguyên giá và nhập khẩu từ nước ngoài về sẽ là một bất lợi lớn trên sàn cạnh tranh.
Tại nước ta, Toyota Hilux 2021 đang phân phối 4 phiên bản với 6 tuỳ chọn màu sắc và có giá từ 628 triệu đồng.
Về sức mạnh, mẫu bán tải này sử dụng động cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 MT; Hilux 2.4L 4x2 AT có công suất là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Còn bản cao cấp Adventure có công suất tối đa đạt 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút (tăng 27 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/phút (tăng 50 Nm).
Ngoài ra phiên bản này còn sở hữu gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense với loạt tính năng như: hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hệ thống cảnh báo trước va chạm.