Bán tải Toyota Hilux liệu có được lắp ráp trong nước nhằm cạnh tranh Ford Ranger?

Gần đây, một số tin đồn cho rằng Toyota Việt Nam sẽ sớm lắp ráp trong nước hai mẫu xe là minibus 16 chỗ Hiace và bán tải Hilux thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Bán tải Toyota Hilux liệu có được lắp ráp trong nước nhằm cạnh tranh Ford Ranger?


Đến thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn chưa phản hồi về thông tin trên. Nếu được lắp ráp trong nước, giá thành của bán tải Hilux sẽ được giảm xuống đáng kể, tăng sức cạnh tranh với Ford Ranger.



Hiện đối thủ Ford Ranger cũng đã chuyển sang lắp ráp trong nước (CKD) ngay tại nhà máy Ford Hải Dương chứ không nhập khẩu từ Thái Lan như trước, dự kiến các mẫu Ranger CKD sẽ tới tay người dùng trong quý III năm nay. Và do đó giá thành cũng sẽ sụt giảm. Thời điểm này nếu Toyota Hilux vẫn giữ nguyên giá và nhập khẩu từ nước ngoài về sẽ là một bất lợi lớn trên sàn cạnh tranh.



Tại nước ta, Toyota Hilux 2021 đang phân phối 4 phiên bản với 6 tuỳ chọn màu sắc và có giá từ 628 triệu đồng.

Về sức mạnh, mẫu bán tải này sử dụng động cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 MT; Hilux 2.4L 4x2 AT có công suất là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Còn bản cao cấp Adventure có công suất tối đa đạt 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút (tăng 27 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/phút (tăng 50 Nm).

Ngoài ra phiên bản này còn sở hữu gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense với loạt tính năng như: hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hệ thống cảnh báo trước va chạm.

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton chuẩn bị "ồ ạt" về nước

Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải Quan, có tới 1.431 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần từ 15/6 đến 21/6/2018, tổng kim ngạch gần 30 triệu USD. Con số này gấp 9 lần con số 162 xe nhập khẩu của tuần trước đó. Điểm đáng

Toyota Hilux với gói phụ kiện hầm hố, cạnh tranh Ford Raptor

Một hãng độ có trụ sở tại Thái Lan - Rad, vừa giới thiệu đến người dùng bộ phụ kiện hầm hố cho mẫu xe Toyota Hilux, mang đầy yếu tố cạnh tranh với đối thủ Ford Raptor. Theo đó, bộ phụ kiện này mang thiết kế hầm hố tương tự các đường nét của mẫu

Toyota Hilux sẽ có bản hiệu năng cao đấu Ford Ranger Raptor?

Sau khi Ford hé lộ về kế hoạch tạo ra chiếc bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor, Toyota cũng bày tỏ ý định tạo ra một mẫu xe cạnh tranh dựa trên Toyota Hilux.

Toyota Hilux hóa thành "quái thú siêu dữ tợn" với bodykit mới, áp đảo cả Ranger Raptor

Màn 'lột xác' này giúp mẫu bán tải Toyota Hilux trở nên vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Ford Ranger Raptor, về cả diện mạo lẫn khả năng vượt địa hình.

Hilux có nhiều phiên bản thể thao, bao gồm TRD, vẫn chưa đủ để đấu Ford Ranger Raptor

Không lâu sau khi Ford khẳng định phát triển phiên bản Ranger Raptor, Toyota Australia cũng ám chỉ có thể theo chân hãng này bằng bản “khủng” của Hilux.

Chuyển sang lắp ráp trong nước không làm Ford Ranger mất sức hút, vẫn áp đảo toàn bộ phân khúc

Trái ngược với những nhận định trước đó, sau khi chuyển sang lắp ráp trong nước sức tiêu thụ của Ford Ranger bất ngờ tăng mạnh trong tháng 7/2021.

“Không thèm” tranh đấu với Ford Ranger Raptor trên thị trường, bán tải Toyota Hilux mượn máy Land Cruiser tham gia Dakar 2022

Với mục tiêu lặp lại chiến thắng cách đây 2 năm tại giải đua địa hình khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar, Toyota Hilux sẽ trở lại với động cơ V6 mới có nguồn gốc từ Land Cruiser.

Toyota công bố luôn những hình ảnh của chiếc Hilux Black Rally Edition tới người tiêu dùng

Có vẻ như sự thành công của các đối thủ Ford Ranger Raptor và Chevrolet HSV Colorado Sportcast khiến thương hiệu Nhật Bản – Toyota vội vã tìm cách nâng cấp chiếc Hilux…

THỦ THUẬT HAY

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.