Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Ở thị trường nước ngoài tên gọi của sản phẩm này chỉ có Xiaomi Redmi Note 5A, tuy nhiên để phân biệt với phiên bản chạy Snapdragon 425 hơn nên ở Việt Nam được thêm vào chữ Prime.

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây là đánh giá nhanh về chiếc chiếc thoại này, liệu đây có phải là sự lựa chọn ngon - bổ - rẻ trong tầm giá.

Thiết kế quen thuộc

Thiết kế các sản phẩm tầm trung phổ thông của Xiaomi thường không được đầu tư vào thiết kế,vì thế việc tất cả sản phẩm đều hao hao nhau không phải là chuyện là. Note 5A Prime cũng tương tự, ngoại hình của máy giống với phần lớn các sản phẩm khác của hãng như Redmi 4X hay Redmi Note 4.
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Tuy nhiên Redmi Note 5A Prime lại chỉ được trang bị bộ khung bằng nhựa chứ không phải kim loại như nhiều sản phẩm khác trong tầm giá. Mặc dù vậy Xiaomi vẫn làm hai dải antena giả, nếu nhìn không kỹ bạn cũng có thể bị nhầm đây là kim loại, tất nhiên cảm giác cầm trên tay sẽ khác nhiều. Dù sao với mức gía 4 triệu đồng thì cũng không thể đòi hỏi quá nhiều.

Cấu hình cạnh tranh

Redmi Note 5A Prime được trang bị con chip Snapdragon 435, tuy thuộc series 400 nhưng con chip này được đánh giá khá tốt khi ra mắt. Tuy vậy điểm yếu là được sản xuất trên tiến trình 28nm nên máy sẽ nhanh bị nóng và tụt pin nhanh hơn. Nếu như Xiaomi sử dụng con chip Snapdragon 450 mới nhất thì ưu thế cạnh tranh sẽ cao hơn rất nhiều.
Ưu điểm của sản phẩm là được trang bị 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, với cấu hình của máy có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu. Tất nhiên các tựa game nặng khó có thể chiến mượt ở mức đồ họa cao được nhưng cũng không đòi hỏi gì nhiều hơn ở mức giá 4 triệu đồng.
Hiệu năng thực tế, Note 5A Prime có điểm Geekbench thua khá nhiều Redmi 5 chạy Snapdragon 450, tuy nhiên điểm AnTuTu chỉ thua khoảng 10.000 điểm. Chi tiết các bạn có thể xem trong hình dưới:

Màn hình tạm đủ sử dụng, tốt trong tầm giá

Với kích thước 5.5 inch độ phân giải HD 720 x 1280 pixel cho mật độ điểm ảnh 267ppi, không đủ sắc nét vì mắt thường vẫn nhìn được điểm ảnh. Tuy nhiên trong tầm giá dưới 4 triệu đồng cũng không có nhiều mẫu smartphone có màn hình Full HD nên khó có lựa chọn nào tốt hơn Note 5A Prime.
Điểm nổi bật của sản phẩm này là độ sáng màn hình đo được lên tới 530 nit với độ tương phản 1670 : 1, thông số rất tốt khi so với bất kỳ chiếc màn hình LCD nào, ngay cả khi so với iPhone 8. Nói như vậy không có nghĩa là chất lượng hiển thị của Note 5A Prime ngang với những chiếc smartphone cao cấp nhưng khả năng hiển thì dưới trời nắng thì hoàn toàn có thể. Thậm chí khi so với Redmi Note 4 hay Mi A1 độ tương phản và độ sáng của Note 5A Prime còn tốt hơn kha khá.

Camera sau tốt, camera trước nâng cấp mạnh mẽ

Giống như nhiều mẫu smartphone khác trong phân khúc, camera của Xiaomi Redmi Note 5A Prime được trang bị độ phân giải 13MP tích hợp lấy nét theo pha và tự động lấy nét. Chưa xét đến chất lượng, về phần mềm khá ấn tượng với 17 filter được tích hợp sẵn trong ứng dụng chụp ảnh giúp những người không rành về hậu kỳ cũng có thể chụp ra những bức ảnh đẹp với nhiều hiệu ứng khác nhau.

Ảnh chụp từ Note 5A Prime trong điều điện đủ sáng cho độ nét tốt, tương phản cao, nhìn chung ở điều kiện ánh sáng thuận lợi thì phần lớn smartphone trên thị trường đều có thể chụp được những bức ảnh sắc nét.

Chuyển qua điều kiện thiếu sáng, khẩu độ f/2.2 sẽ làm máy gặp nhiều khó khăn. Khi chụp thiếu sáng tình trạng out nét xảy ra khá nhiều, độ nhiễu cao. Ngay cả khi kích hoạt tính năng chụp thiếu sáng cũng không cải thiện được nhiều. Phần mềm chụp ảnh của máy cũng không có khả năng chỉnh tay các thông số tốc độ màn trập và lấy nét thủ công.

Riêng camera trước của Redmi Note 5A Prime được nâng cấp rất nhiều với độ phân giải lên đến 16MP, từ trước đến nay hiếm có sản phẩm nào của Xiaomi được trang bị camera trước độ phân giải cao. Ảnh chụp từ camera trước có độ nét tốt, độ tương phản cao và khá chân thực, nếu có những bức ảnh selfie ảo diệu có lẽ các bạn phải sử dụng một phần mề chụp ảnh bên thứ ba như camera 360.

Thời lượng pin tạm ổn

Nhẹ hơn, mỏng hơn Redmi Note 4 nhưng đồng thời dung lượng pin cũng bị giảm đi tới 25% chỉ còn 3.080mAh. Dung lượng tuy không thấp nhưng con chip Snapdragon 435 28nm sẽ tốn khá nhiều năng lượng, vì thế thời lượng pin của Note 5A Prime cũng chỉ đủ nhu cầu sử dụng vừa phải.
Nguồn gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Ngày mai, Xiaomi chính thức bán Mimix 2 và Redmi Note 5A Prime với giá lần lượt là 13 triệu và 4,3 triệu

Mimix 2 là chiếc điện thoại cao cấp với vi xử lý snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Năm ngoái Mimix chính thức ở Việt Nam giá 17 triệu còn trước đó xách tay giá đến hơn 20 triệu đồng.

Danh sách các smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật MIUI 9 sau Mi 6, Mi 5X,...

Bản ROM MIUI 9 đã được Xiaomi giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, hiện tại Mi 6, Mi 5X và Redmi Note 4X ở một số nơi cũng đã được cập nhật phiên bản...

Danh sách smartphone Xiaomi cập nhật MIUI 9: Có cả máy 4 năm tuổi

Mặc dù đã ra mắt được hơn 4 năm nhưng hiện tại vẫn có ít nhất 5 triệu người đang sử dụng hai thiết bị của Xiaomi là Mi 2 và Mi 2S. Và Xiaomi đã...

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Bạn có thể khắc phục lỗi vi phạm hướng dẫn cộng đồng của TikTok rất đơn giản

Bất kì một cộng đồng nào muốn hoạt động tốt và có nề nếp, quy củ thì bắt buộc phải có các quy định hoặc điều luật để duy trì dài lâu. Hướng dẫn cộng đồng của TikTok là những quy định bạn bắt buộc phải tuân theo để có

Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế

Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.